NUTIFOOD nắm giữ 51% cổ phần của KIDO FOODS

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng.

Nắm quyền chi phối “ông lớn” kem Việt
Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group) là một trong các hãng kem lớn nhất Việt Nam khi sở hữu 2 thương hiệu “đình đám”, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là Celano và Merino.
Gia nhập thị trường kem Việt Nam từ rất sớm vào năm 2003, sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã trở thành doanh nghiệp có thị phần số 1 mảng sản xuất, kinh doanh kem tại Việt Nam và liên tiếp giữ “ngôi vương” trong nhiều năm.
Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước.
Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Chiến lược thông minh, nắm bắt tốt thị hiếu người tiêu dùng, kinh doanh hiệu quả đã giúp Kido Foods “kết nối cơ duyên”, mở ra một chương mới khi Nutifood, công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam quyết định đầu tư sở hữu 51% tại doanh nghiệp.
NUTIFOOD nam giu 51% co phan cua KIDO FOODS
 
Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường. Bên cạnh kem, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.
Đa dạng hóa hệ sinh thái dinh dưỡng của Nutifood
Chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.
Được thành lập bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm qua, Nutifood luôn nỗ lực mang tinh hoa dinh dưỡng tốt nhất của Việt Nam và thế giới phục vụ cho sức khỏe người tiêu dùng Việt. Không chỉ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI), Nutifood còn đầu tư, xây dựng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới để đón đầu những công nghệ, giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất phục vụ cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người dân nói chung.
NUTIFOOD nam giu 51% co phan cua KIDO FOODS-Hinh-2
 
Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ NRI và NNRIS đã giúp Nutifood phát huy thế mạnh, mang đến sự khác biệt trong những nghiên cứu để cho ra đời những dòng sản phẩm đa dạng, từ sữa bột, sữa nước cho đến các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng hàng ngày như sữa chua, sữa đậu nành, ngũ cốc…Tùy thuộc theo từng nhu cầu, độ tuổi (từ mẹ mang thai đến trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người lớn tuổi), thu nhập kinh tế khác nhau, mỗi khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm mang thương hiệu Nutifood phù hợp cho bản thân và cả gia đình.
Việc kết nạp thêm thành viên mới Kido Foods với 2 thương hiệu số 1 trong ngành kem tại Việt Nam là Celano và Merino hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.

Nutifood công bố đối tác đầu tiên thực hiện dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 6/3/2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức Lễ ký kết với liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình triển khai dự án “nghìn tỷ” mà Nutifood đã cam kết tài trợ nhằm tri ân khách hàng và trao tặng người dân TP HCM vào cuối năm 2023.
Theo đó, liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa sẽ phối hợp cùng Nutifood thực hiện các hạng mục: Lập đề xuất dự án, Lập nhiệm vụ khảo sát bước báo cáo nghiên cứu khả thi, Lập nhiệm vụ thiết kế xây dựng, Lập báo cáo nghiên cứu khả thi (bao gồm thiết kế cơ sở).
Liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa cũng chính là đơn vị đạt giả nhất tại cuộc thi tuyển kiến trúc: Phương án thiết kế kiến trúc Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn theo quyết định số 4589/QĐ-UBND của TP HCM ký duyệt vào ngày 9/10/2023.

Quỹ phát triển tài năng Việt tặng hồ để dạy bơi cho trẻ em nghèo

Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ một chiếc hồ cho bà Sáu Thia, người phụ nữ đã có thâm niên 20 năm tình nguyện dạy bơi “không mất tiền” cho các bé tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Quy phat trien tai nang Viet tang ho de day boi cho tre em ngheo
Đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tài trợ cho bà Sáu Thia 
Tại buổi Lễ khánh thành, ông Lê Nguyên Hòa, Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt, cho biết:“Cả cuộc đời bà Sáu Thia đã giúp đỡ biết bao con người, trao động lực, cảm hứng cho biết bao thế hệ trẻ. Sự chất phác, mộc mạc, giản dị và tinh thần lạc quan của bà đã làm lay động nhiều người. Đó cũng chính là lý do mà Quỹ Phát triển Tài năng Việt muốn đồng hành cùng bà trên hành trình tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội”.
Được biết, lớp học đặc biệt của bà Sáu Thia ra đời cách đây tận 22 năm với chiếc “hồ” ban đầu được “tự chế” ngay trên bề mặt sông nước đặc thù tại địa phương. Do xuất thân trong gia đình là đặc công dưới nước thời kháng chiến, bà Sáu Thia bơi lội khá giỏi. Bà đã sáng tạo dùng những chiếc lưới đánh cá để cắm và cột dưới sông rồi quây lại thành “hồ” dạy bơi cho các bé.
Dù hoàn cảnh không khá giả gì, phải mưu sinh bằng nghề bán vé số, nhưng đau đáu trước tình trạng nhiều trẻ nhỏ bị đuối nước vì không biết bơi, bà quyết định “khởi nghiệp phi lợi nhuận”. Bà hiểu rằng bơi lội là một kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng tại vùng sông nước Cửu Long. Về sau, với sự hỗ trợ của mạnh thường quân, bà Sáu Thia đã xây dựng một hồ bơi đặt trên đất liền, an toàn và vệ sinh hơn. Tuy nhiên, đến nay, hồ bơi nhân tạo này đã hoàn toàn hư hỏng do hết hạn sử dụng.
Do vậy, để duy trì tấm lòng cao đẹp và hoạt động ý nghĩa của bà Sáu Thia, cũng như để tiếp tục hỗ trợ cho việc dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo nơi đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định xây dựng một hồ bơi mới đặt ngay tại nhà văn hóa của xã.
Quy phat trien tai nang Viet tang ho de day boi cho tre em ngheo-Hinh-2
 “Cô giáo” Sáu Thia cùng các học trò tại lớp bơi miễn phí bên chiếc hồ mới
Bên cạnh việc tài trợ xây dựng hồ bơi mới, trong dịp này, Quỹ cũng đã trao tặng hơn 400 chiếc kiếng bơi cho các em nhỏ, với tổng giá trị tài trợ là 50 triệu đồng, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần “cho đi” mà bà Sáu Thia đã khởi xướng.
Ngày khánh thành hồ bơi, bà Sáu Thia đã vô cùng xúc động cho biết: “Vùng quê nghèo đầu tư một chiếc hồ bơi vài chục triệu thì khó vô cùng, kêu gọi tài trợ hoài mà chưa thấy ai. Tôi đã nghĩ nếu không có nhà tài trợ thì sẽ đi vay để làm rồi mình tích cóp trả dần nhưng hỏi mới biết tiền lãi tới hơn ba trăm nghìn một tháng, tôi sợ trả không nổi. Do vậy khi nghe được Quỹ Phát triển Tài năng Việt quyết định tài trợ, tôi vui đến mất ngủ nhưng cũng lo vì sợ người ta khảo sát rồi không có làm. Hôm đoàn xuống thi công thì tôi không còn gì lấn cấn nữa”.
“Nói thật có cho tôi 100 triệu tôi cũng không vui bằng làm cái hồ, vì cho tiền thì xài cũng có mỗi mình, nhưng làm cái hồ thì trẻ em cả xã, cả huyện này được hưởng lợi”, bà Sáu nói.
Quy phat trien tai nang Viet tang ho de day boi cho tre em ngheo-Hinh-3
Bà Sáu Thia hướng dẫn các em nhỏ khởi động trước khi vào hồ học bơi 
Không chỉ bà Sáu, các cháu nhỏ và phụ huynh nơi đây cũng vô cùng vui mừng khi chiếc hồ bơi mới được khánh thành và đi vào hoạt động.
Bé Lê Tấn Đạt (8 tuổi) thỏ thẻ kể: “Con rất thích học bơi nhưng cha mẹ không có thời gian dạy nên con xin ra bà Sáu học. Trước đây bà Sáu cũng dạy cho anh hai của con biết bơi. Được học ở bể bơi mới con vui lắm”.
Sống ở vùng kênh rạch chằng chịt, không an tâm khi con không biết bơi nên anh Huỳnh Văn Lương tranh thủ cuối tuần đưa con đến lớp của bà Sáu Thia. “Ở quê kiếm được nơi dạy bơi cho các cháu rất khó, với lại nếu có cũng không có tiền cho con đi học. May mà có lớp dạy bơi của bà Sáu. Tôi cảm ơn tấm lòng của bà Sáu và nhà tài trợ rất nhiều", anh Lương cho biết.
Quy phat trien tai nang Viet tang ho de day boi cho tre em ngheo-Hinh-4
Các em nhỏ được hướng dẫn bơi lội theo tiếng thổi còi của “cô giáo” Sáu Thia 

Tin mới