Petrolimex tận dụng cây xăng mở hàng thuốc, rửa xe, thức ăn

Tại Sài Gòn, các cây xăng của Petrolimex sẽ mở thêm cửa hàng thuôc tây, rửa xe, thức ăn tiện lợi, thậm chí có nơi còn có từ 2 dịch vụ trở lên.

45 trên tổng số 68 cây xăng trực thuộc Petrolimex ở khu vực TP HCM đã và sẽ được Xí nghiệp bán lẻ công ty Xăng dầu Khu vực 2 và đối tác mở thêm cửa hàng tiện lợi, thuốc tây,...
Ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ thuộc Petrolimex Sài Gòn, cho biết, ở thời điểm hiện tại, tại 32 cây xăng đã có sự hiện diện của nhà thuốc tây, tiệm rửa xe, phòng giao dịch ngân hàng. Trong đó, có 17 cây xăng có từ 2 dịch vụ trở lên.
Với 13 cửa hàng còn lại, theo kế hoạch, đơn vị này đang để dành để mở cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi.
Bên cạnh đó, không gian tại các cửa hàng xăng dầu cũng sẽ được đơn vị này hợp tác với công ty quảng cáo Đất Việt để trưng bày các bảng quảng cáo.
Theo ông Khả, việc phát triển các cửa hàng này tại các cây xăng nằm trong đề án chuỗi dịch vụ tiện ích tại cửa hàng xăng dầu mà Petrolimex Sài Gòn bắt đầu triển khai từ giữa tháng 4/2014. Theo đó, thông qua việc hợp tác với các đối tác, Petrolimex gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng tại các cây xăng để khách hàng vừa có thể mua xăng vừa mua sắm và sử dụng các dịch vụ khác như rửa xe, mua thuốc tây, uống cà phê, chuyển tiền nhanh…
Petrolimex tan dung cay xang mo hang thuoc, rua xe, thuc an
 Nhà thuốc Pharmacy của công ty Pharmacity nằm trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Phạm Hồng Thái, quận 1, TP HCM.
Cũng theo ông Khả, năm 2014, mảng kinh doanh dịch vụ bao gồm hợp tác mở nhà thuốc, rửa xe, bán bảo hiểm… tại các cây xăng đã đem lại doanh thu 50 tỷ đồng , với hơn 4 tỷ đồng là lãi ròng.
Năm 2015, mảng dịch vụ này được công ty mẹ đặt chỉ tiêu đem về doanh thu 70 tỷ đồng với hơn 11 tỷ đồng lợi nhuận, chiếm khoảng 15% trong tổng lợi nhuận của Xí nghiệp bán lẻ.
Cũng theo ông Khả, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), công ty mẹ của Petrolimex Sài Gòn, có chủ trương mở chuỗi cửa hàng tiện lợi, phục vụ các sản phẩm tiêu dùng nhanh tại các cây xăng. Hiện chủ trương này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu vì có hai hướng triển khai: Một là hợp tác với một thương hiệu bán lẻ mạnh để cùng phát triển chuỗi cửa hàng. Hai là Petrolimex tự xây dựng một thương hiệu bán lẻ của riêng mình.
Trước đó, ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex, từng chia sẻ với TBKTSG Online rằng, đơn vị này đang nghiên cứu để mở các cửa hàng tiện lợi tại các cây xăng. Việc đầu tư này không phải là đầu tư ngoài ngành mà nhằm mục đích gia tăng dịch vụ, tăng thu nhập trên từng cửa hàng và Petrolimex xác định xăng dầu vẫn là ngành kinh doanh chính.
Hiện tại, Petrolimex có hệ thống 2.500 cửa hàng xăng dầu trực thuộc, nằm rải trên khắp các vùng miền.

Những lần ông lớn Petrolimex công bố lợi nhuận “giật mình“

(Kiến Thức) - Dù liên tục kêu lỗ trong kinh doanh xăng dầu nhưng Petrolimex vẫn khiến dư luận choáng khi nhiều lần công bố lợi nhuận khủng.

Mới đây nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lại gây sốc khi công bố lợi nhuận khủng của mình. Trong báo cáo tài chính chính thức vừa được công bố, Petrolimex cho rằng dù giá xăng dầu chưa được điều hành theo đúng cơ chế thị trường, sát với giá thế giới nhưng tổng lợi nhuận hợp nhất của Petrolimex đã đạt 2.021 tỷ đồng, tăng khá mạnh so với con số công bố hồi tháng 1/2014 là 1.929 tỷ đồng. Đặc biệt, khoản lợi nhuận trước thuế từ hoạt động kinh doanh xăng dầu đã đạt trên 1.300 tỷ đồng so với mức công bố khi hết năm 2013 là 768 tỷ đồng.

Sếp Petrolimex mua xăng cũng bị ăn bớt

Lãnh đạo đơn vị quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.Hà Nội cho hay, bà thường xuyên bị ăn bớt khi mua xăng.

Yêu cầu quái đản khó tin của đại gia thuê khách sạn

(Kiến Thức) - Nhiều vị khách thuê phòng khách sạn đưa ra các yêu cầu kỳ lạ, khiến nhân viên khó xử, thậm chí phải "đổ mồ hôi hột" để đáp ứng.

Yeu cau quai dan kho tin cua dai gia thue khach san

Một vị khách đã yêu cầu khách sạn Loews Ventana Canyon Resort ở Tucson, Arizona (Mỹ) mua giúp một cặp lạc đà. Nhân viên khách sạn đã cố gắng tìm được một chỗ bán lạc đà cách khách sạn khoảng 35 phút đi ô tô để đáp ứng yêu cầu kỳ quái của khách thuê phòng. Cuối cùng, người khách đến xem lạc đà nhưng sau đó từ chối mua với lý do lạc đà “không có bướu”.

Tin mới