Pharmacity lỗ lãi sao... mở hơn 100 nhà thuốc trong 1 tháng?

Chuỗi nhà thuốc bản lẻ Pharmacity ghi nhận mức lỗ ròng 265 tỷ đồng vào năm 2019 và lỗ gần 200 tỷ trong nửa đầu năm 2020.

Pharmacity lỗ lãi sao... mở hơn 100 nhà thuốc trong 1 tháng?
Chuỗi nhà thuốc bán lẻ Pharmacity vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại quận 1, TP.HCM. Người sáng lập Công ty này cho biết, con số cửa hàng sẽ tiếp tục tăng lên 600 trong tháng tới.
Như vậy, đồng nghĩa với việc Pharmacity sẽ mở thêm 100 cửa hàng chỉ trong vòng một tháng. Đại diện Công ty cho biết lẽ ra Pharmacity đã công bố cửa hàng thứ 100 từ cuối tháng 1, nhưng bị hoãn vì dịch COVID-19.
Pharmacity lo lai sao... mo hon 100 nha thuoc trong 1 thang?
 
Pharmacity ra đời từ cuối năm 2011 và đến năm 2015 có 17 nhà thuốc. Đến nay, sau 6 năm, Pharmacity tăng gấp 30 lần số lượng cửa hàng. Thạm vọng của Cong ty này, 2021 sẽ đạt được 1.000 cửa hàng bán lẻ thuốc và thực phẩm chức năng tại Việt Nam. 
Trước đó, năm 2019, Công ty ghi nhận lỗ ròng 265 tỷ đồng, đi đúng kế hoạch đề ra. Con số doanh thu không được tiết lộ, nhưng trong lần chia sẻ đầu năm 2020 đại diện cho biết đạt mức tăng 129% so với năm 2018, tương đương đạt khoảng 487 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/6/2019, vốn chủ sở hữu của Pharmacity đạt 408 tỷ đồng, tăng cao hơn gấp 4 lần kể từ thời điểm 30/6/2019. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 0,3, đối chiếu Pharmacity đang có dư nợ 1.360 tỷ đồng.
Đến nửa năm 2020, Pharmacity lỗ sau thuế hơn 194 tỷ đồng. Trong giai đoạn mở rộng quy mô, Công ty vẫn chưa sinh lời.

Phạt nhà thuốc “găm” gần 2000 khẩu trang vẫn báo hết hàng

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) không bay bán mặt hàng khẩu trang y tế. 

Phạt nhà thuốc “găm” gần 2000 khẩu trang vẫn báo hết hàng
Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Doanh thu tăng gấp 8 lần của nhà thuốc ở Hà Nội do dịch Covid-19

Những ngày qua, nhu cầu về sản phẩm liên quan đến phòng dịch như khẩu trang; nước sát khuẩn… liên tục tăng cao đã kéo doanh thu của nhiều nhà thuốc chạm ngưỡng kỷ lục.

Doanh thu tăng gấp 8 lần của nhà thuốc ở Hà Nội do dịch Covid-19
Ngày 6/3 vừa qua, Hà Nội ghi nhận ca dương tính đầu tiên với COVID-19 (là ca thứ 17 ở Việt Nam). Sau đó, mức độ tiêu thụ khẩu trang và nước rửa tay của người dân ở Hà Nội tiếp tục tăng lên chóng mặt. Cùng với lương thực; thực phẩm, đây là mặt hàng quan trọng được người dân ưu tiên mua sắm trong những ngày dịch bệnh.

Theo thông tin từ một hệ thống nhà thuốc lớn ở Hà Nội, trước đây, trung bình mỗi tuần bán ra khoảng 400.000 khẩu trang. Nhưng từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, đặc biệt từ khi Hà Nội có ca nhiễm đầu tiên, số lượng khẩu trang bán ra đã tăng từ 5 – 10 lần so với ngày thường và tăng gấp đôi so với 20 ngày gần đây.

Nova Service Group: Nơi sáng tạo dành cho những người dám thử thách

Bằng việc hình thành thêm thương hiệu Nova Service Group, Nova Group đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành tổ hợp kinh tế đa ngành, hoạt động bao trùm trên các lĩnh vực bất động sản, dịch vụ, du lịch, giáo dục, y tế…

Nova Service Group: Nơi sáng tạo dành cho những người dám thử thách
Sở hữu hàng loạt thương hiệu đình đám
Nova Service Group sẽ tập trung vào thương mại và dịch vụ, và được chia thành ba lĩnh vực chính, gồm: Bán lẻ với chuỗi hệ thống nhà hàng – cà phê – lounge và cửa hàng tiêu dùng; Dịch vụ với hệ thống các khách sạn, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; Phát triển cộng đồng với các ngành giáo dục, y tế và các quỹ vì cộng đồng.

Tin mới