Phật dạy: “Tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”

Phật nói rằng, yêu cũng phải học và phải thường xuyên trau dồi.

Phật dạy: “Tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”
Phật dạy:
• Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.
• Bạn có thể có tình yêu nhưng đừng nên dính mắc, vì chia ly là lẽ tất nhiên.
• Mỗi một vết thương đều là một sự trưởng thành.
• Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với mình.
• Tình chấp là nguyên nhân của khổ não, buông tình chấp mới được tự tại.
• Thời gian sẽ trôi qua, để thời gian xóa sạch phiền não của bạn.
• Quảng kết chúng duyên, chính là không làm tổn thương bất cứ người nào.
• Có lòng thương yêu vô tư thì sẽ có tất cả.
• Đến là ngẫu nhiên, đi là tất nhiên. Cho nên bạn cần phải “Tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”.
• Chỉ cần đối diện với hiện thực, bạn mới vượt qua hiện thực.
• Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác.
• Cảm ơn đời với những gì tôi đã có, cảm ơn đời những gì tôi không có.
• Nhân quả không nợ chúng ta thứ gì, cho nên xin đừng oán trách nó. Tình yêu không nợ chúng ta điều gì, nên đừng đổ tội cho nó.
Phat day: “Tuy duyen ma hang bat bien, bat bien ma hang tuy duyen”
Phật dạy: “Tùy duyên mà hằng bất biến, bất biến mà hằng tùy duyên”, vậy nên yêu là phải học, yêu là phải thương. Ảnh minh họa. 
Yêu cũng phải học, tình yêu là phải biết thương
Yêu là hy sinh bởi không có sự hy sinh nào lớn lao và bền bỉ cho bằng hy sinh cho người mình yêu. Yêu là sự hy sinh mà chẳng mong cầu đền đáp.
Trong khi yêu, người ta lãng quên được cả không gian lẫn thời gian. Khi yêu trái tim người ta trở nên bất tử.
Tình yêu là sự bình đẳng, bởi vì chỉ có tình yêu mới xóa tan đi mọi phân biệt về chủng tộc, ngôn ngữ, giai cấp, tuổi tác cùng tất cả những ngăn trở do thói đời bày đặt ra để làm khổ con người.
Tình yêu mà được xây dựng trên nền tảng của sự vị kỷ, của sự lợi dụng, của sự thỏa mãn nhục dục, thì tình yêu ấy không có sức sống, không có thật.
Đó chỉ là sự trá hình. Vì khi yêu thương thật lòng một ai đó thì ta sẽ không bao giờ để cho họ khổ, chứ nói gì muốn làm cho họ khổ.
Theo lời Phật dạy về tình yêu thường hay đề cập đến 4 chất liệu chính của tình yêu chân thật là từ, bi, hỷ, xà.
Từ (maitri) là sự hiến tặng những gì đem tới giá trị hạnh phúc cho người mà họ yêu thương.
Bi (karuna) là sự chia sẻ những nỗi buồn hay những nỗi đau khổ của họ.
Hỷ (mudita) là sự nâng đỡ và khuyến khích những ước muốn của nhau.
Xả (upeksha) là sự khoan dung và bỏ qua được những thiếu sót hay lỗi lầm của người mình yêu thương.
Nếu tổng hợp được cả 4 khả năng này thì tình yêu có thể đạt đến mức không biên giới, có thể yêu thương nhau mà không cần điều kiện gì cả và gọi là tứ vô lượng tâm.

10 lời Phật dạy sẽ mang lại “nghị lực” cho bất kì ai

Hãy luôn thúc đẩy mình bằng cách nghĩ về viễn cảnh hạnh phúc ở tương lai bạn nhé!

10 lời Phật dạy sẽ mang lại “nghị lực” cho bất kì ai
Đạo Phật nói cuộc đời là biển khổ mênh mông không có ngày thôi dứt, vì nhân loại lúc nào cũng đấu tranh giành giật, chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên để rồi giết hại lẫn nhau, lớn hiếp nhỏ, mạnh hiếp yếu. Con người đau khổ bởi sinh-lão-bệnh-tử, tâm đau khổ vì phiền não tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến.

Lời phật dạy về nhân quả báo ứng

"Nhân quả báo ứng" chính là làm thiện được quả báo thiện, còn làm các điều ác bị quả báo ác.

Lời phật dạy về nhân quả báo ứng
Luật nhân quả báo ứng được quan niệm khác nhau, thậm chí đang tồn tại sự khác biệt khác lớn. Phật giáo, đối với “nhân quả báo ứng“, có cái nhìn đầy đủ và thấu triệt, bài viết này theo lí luận của Lời Phật Dạy để làm căn cứ cho vấn đề nghiên cứu nhân quả.

7 điều Đức Phật dạy về cuộc sống cần phải ghi nhớ

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Để vượt qua những trở ngại cần tiếp thêm cho mình niềm tin và nghị lực. Cùng suy ngẫm về 7 lời Phật dạy trong cuộc sống nhé!

7 điều Đức Phật dạy về cuộc sống cần phải ghi nhớ
7 dieu Duc Phat day ve cuoc song can phai ghi nho
Mỗi chúng ta đều không ai mong muốn khổ đau, bệnh tật. Cho dù vậy, khổ đau bệnh tật vẫn đến. Tuy vậy, nếu không có bệnh khổ, con người thường sinh dục vọng khó kềm chế. Để thỏa mãn những dục vọng này, con người sẽ gây thêm biết bao nhiêu là nghiệp báo, để rồi phải đền trả, phải lăn lộn trong biết bao nhiêu kiếp luân hồi sinh tử mới có thể dứt được? 

Tin mới