Phí bảo hiểm ôtô điện ở Trung Quốc cao hơn 20% xe truyền thống
Xe điện đang là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ôtô thế giới, là miếng bánh béo bở mà nhiều quốc gia muốn thâu tóm - đặc biệt là Trung Quốc.
Thảo Nguyễn
Tuy nhiên, bảo hiểm ôtô điện luôn cao hơn xe truyền thống đang là vấn đề nhiều người đang băn khoăn tại thị trường Trung Quốc, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.
Bà Wenwen Chen, Giám đốc S&P Global Ratings, người phụ trách nghiên cứu thị trường Đại lục cho biết, chi phí bảo hiểm cho ôtô sử dụng năng lượng mới (bao gồm cả xe điện và hybrid) đang cao hơn 20% so với mức trung bình của các xe sử dụng động cơ đốt trong.
Chi phí bảo hiểm cho ôtô sử dụng năng lượng mới (bao gồm cả xe điện và hybrid) đang cao hơn 20% xe truyền thống ở Trung Quốc.
Nguyên nhân dẫn đến việc chênh lệch này là do các linh kiện, bộ phận sản xuất xe điện khan hiếm, dẫn đến việc chi phí sửa chữa sẽ tốn kém hơn nếu gặp tai nạn. Hơn nữa, tỷ lệ tổn thất – thước đo chi phí của các công ty bảo hiểm, được cho là cao hơn so với các loại xe sử dụng năng lượng mới.
Theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, các loại, phương tiện xe sử dụng động cơ điện ở nước này dễ hoả hoạn hơn loại xe chạy nhiên liệu truyền thống. Cụ thể, từ quý I/2022 đã ghi nhận 640 trường hợp xe điện gặp cháy nổ, cao hơn 32% so với cùng kỳ năm trước, tăng 8,8% so với các phương tiện giao thông truyền thống.
Đất nước tỷ dân hiện là thị trường xe điện lớn nhất, cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2022, doanh số xe sử dụng năng lượng “xanh” ở Trung Quốc tăng trưởng mạnh, có 3,26 triệu xe mới xuất xưởng, cao gấp đôi so với năm ngoái.
Đất nước tỷ dân hiện là thị trường xe điện lớn nhất, cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Sự phát triển của ngành ôtô sử dụng năng lượng mới là con đường cần thiết để Trung Quốc trở thành một quốc gia mạnh về xe ôtô, đồng thời đây cũng là một sáng kiến chiến lược nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển xanh.
DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới
Các hệ thống lái xe mô phỏng đang được coi là một giải pháp để giảm bớt chi phí phát triển và thử nghiệm xe truyền thống. Mới đây, hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất mang tên DMG-1 đã ra đời.
Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ôtô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.
Renault 5 Turbo 3 phục chế "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực
Không rõ chi phí cho mỗi chiếc Renault 5 Turbo 3 của Legende Automobiles độ ấn tượng này là bao nhiêu và công ty Pháp có ý định làm bao nhiêu chiếc như thế này, nhưng nó thật sự ấn tượng.
Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.