Phi công Đài Loan đột tử ở Tân Sơn Nhất có hồ sơ y tế bình thường

Tổng giám đốc Cục Quản lý Hàng không dân dụng Đài Loan Lin Kuo-hsien khẳng định, lịch sử y tế của cơ trưởng đột tử ở sân bay Tân Sơn Nhất không cho thấy bất kỳ vấn đề nào...

Phi công Đài Loan đột tử ở Tân Sơn Nhất có hồ sơ y tế bình thường
Và phi công này đã đươc nghỉ ngơi hơn 30 giờ trước chuyến bay AE1858 theo đúng quy định về hàng không dân dụng.
Một máy bay của hãng hàng không Mandarin Airlines. Ảnh minh họa.
 Một máy bay của hãng hàng không Mandarin Airlines. Ảnh minh họa.
Liên quan đến việc cơ trưởng chuyến bay AE1858 của hãng hàng không Mandarin Airlines đột tử trưa 28/3 khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài Trung (Đài Loan), báo Taipei Times dẫn thông báo của China Airlines, công ty mẹ của Mandarin Airlines cho biết cơ trưởng họ Liu, 35 tuổi.
Theo China Airlines, cơ trưởng Liu đã được nghỉ giải lao hơn 30 giờ trước chuyến bay AE1858, đáp ứng các quy định về hàng không dân dụng. Nguyên nhân dẫn đến việc Cơ trưởng Liu đột tử đang được các chuyên gia y tế xác định.
Trong khi đó, Tổng giám đốc Cục Quản lý Hàng không dân dụng Đài Loan Lin Kuo-hsien khẳng định rằng, lịch sử y tế của cơ trưởng Liu không cho thấy bất kỳ vấn đề nào. Ông Lin cũng cho biết thêm rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của cơ trưởng hãng hàng không Mandarin Airlines vẫn chưa được xác định.
Hãng hàng không này đã được yêu cầu phải nộp một bản báo cáo toàn diện về cơ trưởng họ Liu trước và sau khi nhận nhiệm vụ bay chuyến bay AE1858, ông Lin nói thêm.
Được biết, cơ trưởng Liu có bằng lái hạn đến tháng 2/2020 và giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ trưởng này có hạn sử dụng đến 31/10/2018.
Yêu cầu cải cách giờ giấc làm việc sau vụ cơ trưởng đột tử
Hiệp hội các phi công Taoyuan đã kêu gọi chính quyền Đài Loan tái quy định về giờ giấc làm việc hợp lý cho các phi công sau khi cơ trưởng họ Liu đột tử. Liên hiệp cũng kêu gọi công chúng ngừng suy đoán về cái chết của phi công này để tránh làm tổn thương gia đình người đã khuất.
Sau khi tất cả các hành khách lên máy bay, cơ phó chuyến bay AE1858 đã phát hiện cơ trưởng Liu bị ngất, tim ngừng đập. Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175 nhưng cơ trưởng Đài Loan đã qua đời trên đường đến bệnh viện, Zingnews dẫn lời một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận.
"Thật đau buồn khi nghe tin một trong những thành viên của hiệp hội đột tử trong khi đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi cảm ơn tất cả những lời chia buồn và những lời hỏi thăm, quan tâm sâu sắc tới gia đình cơ trưởng Liu. Tuy nhiên, chúng tôi mong mọi người ngừng suy đoán về nguyên nhân cái chết của anh và đợi báo cáo điều tra cuối cùng được công bố để tránh làm tổn thương gia đình anh", Hiệp hội các phi công Taoyuan nhấn mạnh.
Hiệp hội cũng đã kêu gọi China Airlines hỗ trợ gia đình cơ trưởng Liu tổ chức tang lễ và tiến hành bồi thường theo luật định. Đồng thời, Hiệp hội các phi công Taoyuan cũng đề nghị Cục Quản lý Hàng không dân dụng (CAA) cần tiếp tục đẩy mạnh việc sửa đổi Quy chế Vận hành chuyến bay trong đó phải quy định rõ giờ giấc làm việc hợp lý cho phi công để tránh tình trạng các hãng hàng không bắt phi công làm việc quá sức.
Các phi công nên theo dõi sức khoẻ của họ thường xuyên và không nhận nhiệm vụ bay nếu họ cảm thấy mệt mỏi và hoặc có bất kỳ sự khó chịu về thể chất nào khác, hiệp hội khuyến cáo.
Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã thông qua một nghị quyết hôm qua để giúp gây quỹ cho gia đình cơ trưởng Liu.
Nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) Chen Su-yueh cũng yêu cầu tăng tần suất khám sức khoẻ bắt buộc đối với các phi công dưới 40 tuổi hai lần mỗi năm.
Về đề xuất của ông Chen, Tổng giám đốc Cục Quản lý Hàng không dân dụng Đài Loan Lin Kuo-hsien nhấn mạnh, trước tiên cơ quan ông sẽ đánh giá sự cần thiết của yêu cầu này.
Hiện các phi công hàng không dân dụng dưới 40 tuổi theo luật phải khám sức khoẻ bắt buộc hàng năm, trong khi những người trên 40 tuổi và dưới 60 tuổi phải khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Các phi công trên 60 tuổi phải khám sức khoẻ 4 tháng/lần.
Hơn nữa, phi công chỉ có thể được giao nhiệm vụ bay sau khi vượt qua được các bài kiểm tra thể chất.
Các công ty hàng không cũng không được từ chối yêu cầu xin nghỉ phép của phi công vì các vấn đề sức khoẻ thể chất và tinh thần theo luật quy định.

Hé lộ phi công cự phách nhất trong Chiến tranh thế giới 1

(Kiến Thức) - Trong Chiến tranh thế giới 1, Manfred von Richthofen trở thành phi công át chủ bài của Đức với thành tích đáng nể.

Hé lộ phi công cự phách nhất trong Chiến tranh thế giới 1
Phi công át chủ bài của Đức Manfred von Richthofen (1892-1918) đã trở thành phi công huyền thoại nổi tiếng nhất trong Chiến tranh thế giới 1. Richthofen còn được biết đến với tên gọi Nam Tước đỏ (Red Baron) đã chiến thắng trong hơn 80 cuộc đối đầu trên không trước khi tử nạn bởi một phát đạn bắn trúng vào tim trong trận không chiến tại miền bắc nước Pháp năm 1918. Mặc dù bị trúng đạn nhưng phi công Richthofen hạ cánh thành công máy bay của mình xuống mặt đất một cách an toàn trước khi qua đời.
>> Mời quý độc giả xem video lễ truy điệu 9 phi công máy bay CaSa 212 (nguồn: VTC):

Điều chưa biết về chuyện ăn của phi công tiêm kích Việt Nam

4.860 Kcal/người/ngày là định lượng đối với phi công lái máy bay siêu âm và tiêu chuẩn đó đối với phi công lái máy bay dưới siêu âm là 4.630 Kcal/người/ngày. 

Điều chưa biết về chuyện ăn của phi công tiêm kích Việt Nam
4.860 Kcal/người/ngày là định lượng đối với phi công lái máy bay siêu âm và tiêu chuẩn đó đối với phi công lái máy bay dưới siêu âm là 4.630 Kcal/người/ngày. Với định lượng cao như vậy nên để phi công ăn hết khẩu phần, ăn ngon miệng, những người làm công tác bảo đảm vừa phải có tay nghề, vừa phải thật trách nhiệm và tận tình, chu đáo…

Tài sắc nữ phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Tự nhận mình là "bánh bèo" nhưng Tuyết Dung đã làm được một điều khiến nhiều người khâm phục là trở thành một trong hai nữ phi công trẻ nhất Việt Nam. 

Tài sắc nữ phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam
Tai sac nu phi cong tre tuoi nhat Viet Nam
Giới trẻ Việt luôn yêu mến, cảm phục rất nhiều tấm gương tuổi trẻ tài cao đến từ nhiều vùng miền trên khắp cả nước. Mỗi nhân tài này lại thành công trong những ngành nghề khác nhau và đa số đều giàu nghị lực, sự quyết tâm và từng trải qua quãng thời gian khó khăn, phấn đấu không ngừng. Nguyễn Mai Tuyết Dung cũng vậy, đang là một giáo viên dạy tiếng Anh bất ngờ quyết định rẽ ngang sang ngành hàng không, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu ngày ngày để rồi trở thành một trong hai nữ phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam. Ảnh: Dân Việt.

Tin mới