Phi công siêu cơ Su T-50 có đồ bay cực "khủng"

(Kiến Thức) - Bộ đồ bay mới đảm bảo cho phi công lái tiêm kích tàng hình Su T-50 hoạt động tốt ở độ cao bay 20.000m.

Tờ Air Recognition đưa tin cho biết, NPP Zvezda một trong những công ty công nghệ quốc phòng hàng đầu của Nga đã hoàn tất các thử nghiệm cấp nhà nước cho thiết bị hỗ trợ sự sống dành cho phi công trên tiêm kích tàng hình Su T-50 PAK FA của Không quân Nga.
NPP Zvezda là một trong những công ty chuyên sản xuất các thiết bị hổ trợ sự sống cho phi công lái các phương tiện bay quân sự lẫn dân sự của Liên Xô và Nga sau này từ năm 1954.
Phi cong sieu co Su T-50 co do bay cuc

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Su T-50 của Không quân Nga.

Theo Sergey Pozdnyakov – Giám đốc NPP Zvezda cũng là thiết kế sư trưởng của công ty này cho biết, NPP Zvezda đã hoàn tất việc thử nghiệm các trang bị bảo vệ đặc biệt dành cho phi công lái những chiếc T-50 của Không quân Nga gồm mũ bay ZSH-10, mặt nạ dưỡng khí KM-36M, bộ đồ bay điều hòa kháng áp PPK-7 và VKK-17 và hệ thống cung cấp dưỡng khí KS-50. Cùng với đó là hệ thống ghế phóng khẩn cấp K-36D-5 cũng đã hoàn tất các thử nghiệm cấp nhà nước cuối cùng.
Theo truyền thông Nga đưa tin cho hay, các trang thiết bị hỗ trợ sự sống mới của NPP Zvezda sẽ giúp cho phi công PAK FA hoạt động được ở độ cao cực lớn lên tới 20.000m. Bên cạnh đó mũ bay ZSH-10 có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản mũ bay trước đó. Ưu điểm đó có được nhờ NPP Zvezda chế tạo  bằng các vật liệu tổng hợp siêu nhẹ, cùng với đó là việc ZSH-10 được đồng bộ với hệ thống điều khiển bên trong buồng lái của PAK FA.
Phi cong sieu co Su T-50 co do bay cuc
 Bộ đồ bay điều hòa kháng áp PPK-7 và VKK-17 giúp các phi công PAK FA có thể hoạt động dễ dàng ở độ cao lên tới hơn 20.000m.
Không quân Nga chỉ mới đặt mua số lượng hạn chế những chiếc tiêm kích Su T-50 ít hơn rất nhiều so với kế hoạch ban đầu. Theo Phó Bộ trưởng Quốc phòng Yuri Borisov của Nga cho biết, không quân nước này chỉ sẽ đặt mua 12 chiếc T-50 trong đơn đặt hàng đầu tiên và sau khi được đưa vào hoạt động số máy bay này được đánh giá lại trước khi Bộ quốc phòng Nga quyết định đặt mua những chiếc T-50 với số lượng lớn. Mặc dù trước đó Bộ quốc phòng Nga cam kết sẽ mua ít nhất 52 chiếc PAK FA trong chương trình mua sắm vũ khí từ nay cho đến năm 2020.

Chuyện kỳ lạ, khó đỡ trên tàu chiến Hải quân Nga

(Kiến Thức) - Mèo, cún cưng hay thậm chí là cả gấu có thể thoải mái lên các tàu chiến Hải quân Nga từ loại nhỏ tới những siêu hạm.

Theo RBTH, sẽ không có gì phiền phức về việc mang những động vật lên cabin nếu như hạm trưởng các tàu chiến Hải quân Nga cho phép. Thực tế, hầu hết các chỉ huy đều gật đầu đồng ý cho cấp dưới mang mèo, cún cưng hay thậm chí cả gấu lên các tàu chiến nổi và tàu ngầm. Chuột tuy cũng được mang lên tàu nhưng không nhiều.
Những "thủy thủ" mèo đem lại vận may

Máy bay PAK-DA Nga sẽ có hệ thống liên lạc cực độc

(Kiến Thức) - Các kĩ sư Nga đang phát triển hệ thống liên lạc độc nhất vô nhị cho máy bay ném bom tàng hình PAK DA.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một đại diện Tập đoàn sản xuất trang bị thống nhất (UIMC) của Nga cho biết, các kỹ sư công nghệ Nga đang tiến hành nghiên cứu phát triển một loại hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến và độc đáo dùng cho máy bay ném bom tàng hình PAK DA của Không quân Nga.
May bay PAK-DA Nga se co he thong lien lac cuc doc

PAK DA là một thiết kế máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo của Nga.

Hệ thống thông tin liên lạc mới này có khả năng phân tích dữ liệu, thực hiện thao tác thay đổi lệnh trong quá trình cơ động tác chiến. 
Theo đại diện của UIMC, hệ thống thông tin liên lạc mới sẽ được Tập đoàn nhà nước Nga Rostec sản xuất ngay trong nước và là một sản phẩm độc quyền của tập đoàn này.

Tin mới