Porsche đang buộc phải giảm sản lượng mẫu xe thuần điện Taycan và kết thúc quá trình sản xuất các mẫu xe thể thao 718 Boxster/Cayman. |
Trung Quốc cũng không hào hứng đối với Taycan do số lượng xe điện giá rẻ hơn được sản xuất bởi các công ty nội địa đang ngày càng tăng. |
Porsche còn được cho là đang đàm phán với liên đoàn lao động địa phương về sự đảm bảo việc làm đối với người lao động tại nhà máy Zuffenhausen, nơi chế tạo Taycan. Hãng xe Đức đang muốn cắt giảm thời gian dành cho việc sản xuất Taycan xuống còn một ca duy nhất trong ngày và sẽ dẫn đến những xáo trộn trong việc phân chia lao động, ảnh hưởng đến quyền lợi của đội ngũ công nhân trong nhà máy.
Bên cạnh đó, số phận của dòng xe thể thao Porsche 718 gồm Boxster và Cayman cũng đã được ấn định. Hồi đầu năm 2024, Porsche từng tuyên bố sẽ phải ngưng bán dòng xe này tại châu Âu do những quy định khắt khe hơn liên quan đến… an ninh mạng. Các thị trường khác không bị ảnh hưởng, nhưng có vẻ như Porsche muốn chấm dứt sớm dòng 718 chạy động cơ đốt trong để chuyển sang hệ thống thuần điện.
Porsche muốn chấm dứt sớm dòng 718 chạy động cơ đốt trong để chuyển sang hệ thống thuần điện. |
Ông Albrecht Reimold, Giám đốc sản xuất của Porsche chia sẻ với tờ Automobilwoche rằng cả hai biến thể Boxster và Cayman của dòng xe 718 sẽ ngưng sản xuất vào giữa năm 2025. Thay thế cho chúng sẽ là những mẫu xe thể thao thuần điện nhưng có cấu trúc gần tương tự, với tỷ lệ phân bổ khối lượng trước-sau đạt gần 50-50, được hứa hẹn là sẽ “có cảm giác lái rất thú vị”.
Những hình ảnh đầu tiên về dòng 718 thuần điện (tên mã 983) đã từng được hé lộ vào tháng 3/2024, trong đó những chiếc xe có phần mui mở cho thấy biến thể Boxster dường như sẽ được hoàn thiện trước, sau đó mới đến lượt Cayman. Những chiếc 718 thuần điện dường như chỉ có 1 cổng sạc, chứ không phải 2 cổng sạc như Taycan hay Macan EV.
Những hình ảnh Porsche 718 thuần điện được hé lộ vào tháng 3/2024. |