Porsche lắp ráp tại Malaysia, về Việt Nam sẽ rẻ hơn nhập Đức?
(Kiến Thức) - Hãng Porsche đang có kế hoạch hợp tác với Inokom Corp - một công ty con của Sime Darby, bắt đầu mở nhà máy lắp ráp xe tại Malaysia với tham vọng biến quốc gia này trở thành trung tâm của Đông Nam Á.
Thảo Nguyễn
Theo tờ The Edge, Porsche sẽ cùng bắt tay với Inokom Corp nhằm phát triển một nhà máy lắp ráp mới có địa điểm tại bang Kedah thuộc miền Bắc nước này. Được biết, Inokom Corp là một công ty con thuộc Sime Darby - nhà phân phối xe Porsche chính hãng tại thị trường Malaysia kể từ năm 2010.
Động thái mới này của Porsche được xem là một động lực rất lớn đối với Malaysia khi quốc gia này đang trở nên tụt hậu so với Indonesia và Thái Lan trong việc đảm bảo các khoản đầu tư lớn của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài. Kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp Porsche đồng thời cũng góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi của Malaysia trong tương lai.
Hãng Porsche đang có kế hoạch hợp tác với Inokom Corp - một công ty con của Sime Darby, bắt đầu mở nhà máy lắp ráp xe tại Malaysia.
Theo Christian Weiss - Phó Giám đốc Truyền thông của Porsche, khu vực Đông Nam Á đang có tiềm năng rất lớn trong thời kỳ hiện nay. Cũng chính vì thế mà Porsche đang xem xét những giải pháp nhằm phát triển hơn nữa tại thị trường này, và việc xây dựng nhà máy lắp ráp tại Malaysia là một phần trong chiến dịch đó.
Như vậy, đây có thể được coi là nhà máy đầu tiên của Porsche được xây dựng ngoài lãnh thổ nước Đức. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, đã có các nhà sản xuất xe hơi tên tuổi như BMW, Mercedes hay Volvo sở hữu nhà máy lắp ráp tại Malaysia.
Việc Porsche tiến hành sản xuất và lắp ráp tại Malaysia trong tương lai đồng thời sẽ khiến giá xe nhập khẩu về Việt Nam rẻ hơn.
Việc Porsche tiến hành sản xuất và lắp ráp tại Malaysia trong tương lai đồng thời sẽ khiến giá xe Porsche nhập khẩu về Việt Nam rẻ hơn đáng kể so với hiện tại. Bởi lẽ kể từ ngày 1/1/2018, mức thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á về Việt Nam chính thức giảm xuống 0%.
Porsche Cayenne Turbo S cho "phượt thủ", thoải mái đi cắm trại nơi xa
(Kiến Thức) - Chiếc xe SUV Porsche Cayenne Turbo S đời 2006 độc đáo này hiện đang tìm kiếm một chủ nhân mới. Đáng chú ý, nó đã được nâng cấp để biến nó thành một phương tiện cắm trại khi "phượt" ở một nơi xa.
Kể từ khi ra đời, Cayenne đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm bán chạy và được ưa chuộng bởi khách hàng đến mức được coi là “vị cứu tinh” của Porsche tại thời điểm khó khăn. Thế nhưng chiếc Porsche Cayenne thế hệ đầu tiên ở đây lại có phần khác biệt số còn lại.
Hiện đang được rao bán đấu giá trực tuyến, chiếc Porsche Cayenne Turbo S đời 2006 này là một mẫu đời 2006 và nhận được nhiều trang bị nâng cấp để biến nó thành một phương tiện cắm trại. Ngoại thất xe được sơn màu xanh Marine Blue Metallic, chạy bằng bộ la-zăng 18 inch với lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain T/A KO2. Nó cũng được trang bị một bộ kit nâng 2 inch, cũng như kẹp phanh trước, đĩa phanh và tay đòn điều khiển phía trên mới.
Chi tiết SUV hạng sang Porsche Cayenne chỉ hơn 800 triệu ở Hà Nội
(Kiến Thức) - Dù đã trải qua khoảng thời gian gần 13 năm lăn bánh, nhưng chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne đời đầu của thương hiệu Đức tại Việt Nam vẫn thể hiện được đẳng cấp trong thiết kế cũng như nội thất bên trong.
Với tầm giá khoảng hơn 800 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc SUV "đập thùng" như Kia Seltos Hyundai Kona hay Ford Ecosport... Tuy vậy, nếu liều lĩnh và muốn có những trải nghiệm thú vị trong tầm giá này, một chiếc Porsche Cayenne đời 2008 đang được rao bán trên thị trường xe cũ sẽ rất đáng quan tâm
Ngắm siêu xe Porsche 911 chống đạn độc nhất trên thế giới
(Kiến Thức) - Cho tới tận ngày nay, hãng xe thể thao Đức vẫn chỉ sản xuất duy nhất một Porsche 911 chống đạn như thế này. Xe được chế tạo giữa những năm 1990 sau khi một khách hàng yêu cầu đặt hàng.
Thế hệ 996 của mẫu Porsche 911 nổi tiếng có lẽ ít được người hâm mộ cũng như khách hàng yêu thích nhất. Nguyên nhân có thể là vì cụm đèn pha xấu xí, độ tin cậy hoặc thực tế là nó không được làm mát bằng không khí như những người tiền nhiệm. Dù lý do là gì, nó là đứa con ít được yêu mến nhất trong đại gia đình 911. Nhưng chiếc 996 ở đây lại khác biệt so với số còn lại.