PVcomBank: Phát triển ổn định, hiệu quả bằng chiến lược riêng

Từ cuối 2019 đến nay, dịch COVID-19 đã gây rất nhiều khó khăn cho mọi lĩnh vực.

Các doanh nghiệp đối mặt với vấn đề suy giảm, thậm chí là mất đi các khoản doanh thu khi nhiều hoạt động kinh doanh gần như “đóng băng” trong nhiều tháng liền. Trong bối cảnh đó, việc chủ động thích ứng, tìm hướng đi mới không còn là lựa chọn mà là xu thế tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

PVcomBank: Phat trien on dinh, hieu qua bang chien luoc rieng Việc tăng 16 bậc trong bảng xếp hạng VNR 500 đã thể hiện bản lĩnh của PVcomBank trước những thách thức của dịch bệnh.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định rằng, khó khăn từ đại dịch tác động lên tất cả các doanh nghiệp và mọi mặt của đời sống xã hội. Ngành tài chính ngân hàng không là ngoại lệ, dù có độ trễ hơn so với các doanh nghiệp. Song không vì thế mà PVcomBank thiếu sự chủ động. Chủ động thay đổi, chủ động thích ứng với thị trường trong mỗi giai đoạn là cách PVcomBank ứng phó với khó khăn chung, dùng thách thức để tạo động lực phát triển và vượt qua đại dịch. Để đạt được mục tiêu đó, chuyển dịch sang hướng số hoá là chiến lược trọng tâm của PVcomBank. Ngân hàng triển khai mạnh mẽ các dự án nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cấp các tiện ích mới giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên kênh ngân hàng số.

PVcomBank: Phat trien on dinh, hieu qua bang chien luoc rieng-Hinh-2
Chuyển đổi số là chiến lược trọng tâm, giúp Ngân hàng phát triển ổn định, hiệu quả

Hành trình chuyển đổi số của PVcomBank đã và đang được thực hiện một cách mạnh mẽ trên nhiều phương diện, từ công tác vận hành trong hoạt động đến số hóa các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách hàng. Điều đó không chỉ góp phần cùng ngành tài chính ngân hàng đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của hệ thống tiền tệ quốc gia mà còn cho thấy khả năng chống chịu trước các diễn biến khó lường do dịch bệnh gây ra, đồng thời giúp PVcomBank có sự chuẩn bị sẵn sàng cho 1 kế hoạch bứt tốc sau khi đại dịch qua đi.

Sự chuyển dịch theo hướng số hóa đã mang lại nhiều kết quả rõ rệt ở các mảng huy động cá nhân, mở tài khoản… Trong đó, mảng huy động và thanh toán qua kênh ngân hàng số đạt kết quả ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước; 20 nghìn tài khoản đã được mở mới thành công bằng công nghệ eKYC trong 3 tháng đầu triển khai...

Trong thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm tiện ích, mang tính ứng dụng cao, thân thiện với người dùng theo lộ trình chuyển đổi và đầu tư phát triển nền tảng công nghệ nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên kênh ngân hàng số. Theo kế hoạch, trong Quý I/2022, Ngân hàng sẽ ra mắt các sản phẩm vay online cho cả những khoản vay có tài sản đảm bảo và tín chấp – đây là một trong những bước đi đột phá mà PVcomBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai với mục tiêu tối đa sự tiện ích, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng ở nhiều lĩnh vực hoạt động. Đồng thời, PVcomBank cũng kết nối với nhiều đối tác thanh toán cung cấp các dịch vụ online, không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số, mang lại cuộc sống đơn giản và tiện lợi nhất cho khách hàng.

Bên cạnh các mục tiêu kinh doanh, PVcomBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong đồng hành cùng ngành ngân hàng trong vai trò dẫn dắt sự phục hồi của nền kinh tế, “tiếp sức” cho các doanh nghiệp tái khởi động kinh doanh, sản xuất sau đại dịch với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai gói tín dụng 9.000 tỷ với lãi suất chỉ từ 5%/năm cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng cá nhân hay sản phẩm vay và trả góp “Tiếp sức thầy cô – An tâm vượt dịch”… Sự tham gia của PVcomBank đã góp phần giúp người dân, doanh nghiệp đang gặp khó khăn đảm bảo an sinh, duy trì vận hành và sớm phục hồi sản xuất kinh doanh song song với phòng chống dịch…

Không chỉ đồng hành cùng nền kinh tế và khách hàng vượt qua khó khăn, PVcomBank còn luôn quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội. Trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, PVcomBank là một trong những đơn vị tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, ngành ngân hàng trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hành động thiết thực như: ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, trao tặng xe cứu thương và nhiều trang thiết bị Y tế, ủng hộ các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, Viện E, K Tân Triều… với tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm cộng đồng , PVcomBank được đánh giá cao và có mặt trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500. Đây là năm thứ 8 liên tiếp PVcomBank có mặt trong bảng xếp hạng VNR500 của Vietnam Report kể từ 2014 đến nay và đều có sự tăng hạng qua các năm. Năm 2021 này, PVcomBank đã tăng 16 bậc so với năm 2020 và 365 bậc so với năm 2014, vươn lên vị trí thứ 107.

Theo Vietnam Report, VNR 500 là bảng xếp hạng, ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định. Trong năm 2021, VNR còn chú trọng và tìm kiếm những doanh nghiệp thể hiện được bản lĩnh kiên cường và là đầu tàu của nền kinh tế trong giai đoạn đầy chông gai thử thách của đại dịch COVID-19. Việc PVcomBank tăng 16 bậc trong bảng xếp hạng đã thể hiện được bản lĩnh của một tổ chức tài chính lớn trước những thách thức của dịch bệnh và chủ động tìm ra hướng đi riêng để phát triển ổn định, hiệu quả.

 

Ngân hàng PVCombank chi nhánh Đồng Nai bị khách hàng tố lừa đảo?

Từ khách hàng “VIP”, chị Lê Thị Xuân Bích và anh Trần Bá Thắng đang trở thành nạn nhân khi Ngân hàng PVCombank chi nhánh Đồng Nai tự ý sử dụng tiền gửi và gây thiệt hại tài sản hơn 68 tỷ đồng…
 

Từ khách hàng “VIP”…

PVCombank Đồng Nai bị tố lừa đảo: Bao lần khách bức xúc với ngân hàng này?

(Kiến Thức) - Trước khi bị khách tố PVCombank chi nhánh Đồng Nai lừa đảo, ngân hàng này từng không ít lần vướng lùm xùm khiến dư luận bức xúc. 

Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm phản ánh về việc chị Lê Thị Xuân Bích (SN 1981) và anh Trần Bá Thắng (SN 1993, cùng ngụ tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tố Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank) chi nhánh Đồng Nai đã làm trái quy định của pháp luật, tự ý sử dụng tiền gửi tiết kiệm, tiếp tay cho đối tượng lừa đảo, dẫn đến thiệt hại hơn 68,67 tỷ đồng?

PVcomBank nói gì vụ phong tỏa sổ tiết kiệm của khách hàng?

Liên quan vụ việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng, PVcomBank đã đưa ra thông báo chính thức.

Cụ thể, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang cho biết, ông bà đứng tên trên 03 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ. Trong khi đó, 03 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.

PVComBank tiếp tục báo lỗ nặng 140 tỷ

(Kiến Thức) - Luỹ kế cả năm, PVComBank tiếp tục báo lỗ nặng từ hoạt động kinh doanh ngoại hối với 121 tỷ đồng và hoạt động khác 19 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVComBank) vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý 4/2021 với thu nhập lãi thuần 443 tỷ đồng, tăng 8,3% so cùng kỳ. Lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư cũng ghi nhận lãi lớn với 418 tỷ đồng, gấp 1,7 lần cùng kỳ.
Ngược lại, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ lao dốc 96% về còn 2,7 tỷ đồng. Thu nhập từ góp vốn mua cổ phần cũng giảm gần 3% về mức 68 tỷ đồng.

Kỳ lạ: PVcomBank báo lãi, kiểm toán AASC nói lỗ gần 500 tỷ đồng?

Không chỉ bị kiểm toán AASC cho rằng lỗ gần 500 tỷ đồng năm 2020, PVCombank cũng là nhà băng có tỷ lệ nợ xấu lớn và từng không ít lần vướng lùm xùm gây xôn xao dư luận.

PVcomBank báo lãi, AASC nói lỗ gần 500 tỷ đồng

Tin mới