FPT lên kế hoạch lãi 6.210 tỷ đồng, cổ tức 35% bằng tiền mặt và cổ phiếu
(Vietnamdaily) - CTCP FPT (HoSE: FPT) vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 với lãi trước thuế 6.210 tỷ đồng, tăng khá 18%.
Mục tiêu trở thành 1 trong 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới vào năm 2030
Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2021-2023, FPT đặt mục tiêu trở thành 1 trong 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới vào năm 2030. FPT sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số nghiệp vừa và nhỏ. Đối với hoạt động Nghiên cứu & Phát triển (R&D), công ty sẽ tập trung vào blockchain, low code, trí tuệ nhân tạo và công nghệ đám mây.
Cụ thể, mảng Công nghệ trong giai đoạn 2021-2023, FPT đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 50% cho doanh thu từ các dịch vụ chuyển đổi số, một phần nhờ đóng góp từ các công nghệ mới tăng mạnh, như đám mây (CAGR 50%), tự động hóa quy trình RPA (CAGR 150%) và low code (CAGR 150%).
FPT cũng đặt mục tiêu tận dụng xu hướng hợp nhất các nhà cung cấp để giành thị phần cũng như tăng cường sự hiện diện của FPT trong các dịch vụ quản lý ứng dụng (managed services).
Đối với thị trường trong nước, FPT đặt mục tiêu tăng tỷ trọng đóng góp doanh thu từ phân khúc khách hàng doanh nghiệp tư nhân - vốn sẽ được hỗ trợ bởi việc phát triển các sản phẩm tự phát triển - đồng thời duy trì vị thế dẫn đầu hiện tại trong phân khúc ngân hàng và cơ quan chính phủ.
FPT đặt mục tiêu doanh thu từ các ngân hàng và cơ quan chính phủ sẽ tăng trưởng 20%/năm và dự kiến doanh thu từ sản phẩm tự phát triển sẽ tăng 50%/năm.
Mảng viễn thông, FPT đặt mục tiêu mở rộng cơ sở thuê bao băng rộng thêm 2 chữ số mỗi năm trong giai đoạn 2021-2023 trong khi có ít nhất 17% tổng số phường và 100% tổng số xã tại Việt Nam được phục vụ bởi các đại lý bán hàng vào năm 2023.
Ngoài ra, FPT cũng có kế hoạch phát triển các dịch vụ mới như camera IP và iHome để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị nhà thông minh của Việt Nam.
Về mảng quảng cáo trực tuyến (Online), FPT có kế hoạch mở rộng các giải pháp truyền thông và tiếp thị tích hợp (IMC) và dịch vụ sự kiện (ví dụ: các giải chạy marathon) bên cạnh mảng kinh doanh báo điện tử chủ lực hiện tại. FPT đặt mục tiêu IMC sẽ chiếm 40% doanh thu mảng online vào năm 2022 trong khi dịch vụ sự kiện sẽ đạt CAGR 100% trong giai đoạn 2021-2023.
Mảng giáo dục, FPT nhận thấy cơ hội tăng trưởng lớn nhờ nhu cầu giáo dục tư thục mạnh mẽ trong nước. FPT sẽ mở rộng các chương trình đào tạo đồng thời triển khai các sáng kiến chuyển đổi số để duy trì đà tăng trưởng cao hiện tại.
Kế hoạch lãi 6.210 tỷ, tăng 18%
Riêng trong năm 2021, FPT đặt mục tiêu doanh thu đạt 34.720 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế 6.210 tỷ đồng, tăng khá 18%.