Quốc hội đồng ý "giải cứu" Vietnam Airlines

Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Quốc hội đồng ý "giải cứu" Vietnam Airlines
Chiều 17/11, trước khi bế mạc, Quốc hội thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Trong kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật: Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi); Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).
Quoc hoi dong y
 Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: Hoàng Hà.
Ngoài ra, Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Để thực hiện giải pháp này, Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng (không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt) để cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, Quốc hội cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định.
Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thay mặt Chính phủ đầu tư mua cổ phiếu tại Vietnam Airlines thuộc quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước theo phương thức chuyển giao quyền mua; đồng thời, cho phép xác định việc đầu tư nêu trên thuộc dự án nhóm A.
Cùng với đó là việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát để việc tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có giải pháp xử lý giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi người lao động trong điều kiện đại dịch COVID-19 có khả năng chưa thể sớm chấm dứt.
Theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này, có ý kiến đề nghị ghi rõ 4.000 tỷ đồng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tuy nhiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng vấn đề nêu trên thuộc thẩm quyền của Chính phủ, nên để Chính phủ chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines theo tình hình thực tế.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thể hiện quan điểm để bảo đảm việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả, rất cần có quy định về công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát đối với vấn đề này.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang xây dựng Đề án cơ cấu lại để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mục tiêu của đề án nhằm xử lý giảm lỗ và phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách co giật

(Kiến Thức) - Đang trên chuyến bay, một nam hành khách người Đan Mạch đã lên cơn co giật, ngã xuống sàn máy bay, phi hành đoàn hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hạ cánh khẩn cấp cứu kịp thời.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách co giật
Ngày 3/4, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trên chuyến bay mang số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2/4 đã hạ cánh khẩn xuống sân bay Bucharest Henri Coanda của Romania để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.
Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines. Nguồn: Airlines.net
 Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines. Nguồn: Airlines.net

Khách hàng Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa hành lý, đồ đạc xáo trộn

Hành khách bay trên chuyến bay số hiệu VN836 từ Campuchia về Hà Nội cho hay, chị đã bị bẻ khóa vali, mất một số đồ đạc.

Khách hàng Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa hành lý, đồ đạc xáo trộn
Hành khách Vietnam Airlines "tố" bị bẻ khóa hành lý
Chị Nguyễn Thị Hương – một hành khách của Vietnam Airlines cho biết, ngày 26/5, khi bay chuyến bay số hiệu VN836 từ Campuchia về Hà Nội, chị có làm thủ tục ký gửi hành lý được dán mác VN370349 (bags 01/12 BN 078).

Dịch Covid-19: Nhân viên Vietnam Airlines phải dùng ống thở giờ ra sao?

(Kiến Thức) -Nhân viên Vietnam Airlines là bệnh nhân Covid-19 thứ 51 từng phải sử dụng ống thở khi nhập viện điều trị. Đại diện Vietnam Airlines vừa có thông báo tình hình sức khỏe về bệnh nhân này.

Dịch Covid-19: Nhân viên Vietnam Airlines phải dùng ống thở giờ ra sao?
Mới đây (ngày 28/3), lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, ông C.A.S. bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước đó nhập viện phải dùng máy thở giờ đã có thể tự hô hấp và sức khỏe đang tiến triển tốt. Vợ và con của ông C.A.S. cũng đã nhận kết quả âm tính và được xuất viện.

Tin mới