Quý 3: "Trùm BOT" Tasco lãi gần 10 tỷ đồng

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của Tasco tăng 22%, lên hơn 763 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt hơn 111 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 146 tỷ đồng.  

CTCP Tasco (HUT) công bố BCTC hợp nhất quý 3/2022 ghi nhận doanh thu gần 304 tỷ đồng, tăng 87%. Khấu trừ giá vốn, Công ty có lãi gộp gần 122 tỷ đồng, gấp 3,6 lần cùng kỳ năm trước.

Doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh lên 45 tỷ đồng, gấp 13 lần cùng kỳ, trong khi chi phí tài chính chỉ tăng 17%, lên gần 77 tỷ đồng.

Sau cùng, Công ty lãi ròng gần 10 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ gần 64 tỷ đồng.

Quy 3:
 Tasco lãi gần 10 tỷ trong quý 3.

Giải thích cho chuyện này, Tasco cho biết hoạt động thu phí đường bộ BOT (mảng kinh doanh mạnh nhất của Tasco) cũng như dịch vụ thu phí không dừng tăng mạnh khi nền kinh tế phục hồi hậu COVID-19. Công ty kiểm soát được giá vốn, giúp lợi nhuận gộp gia tăng. Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính tăng nhờ các khoản đầu tư không trọng tâm, tái cấu trúc doanh nghiệp của HĐQT.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của Tasco tăng 22%, lên hơn 763 tỷ đồng. Lãi sau thuế đạt hơn 111 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 146 tỷ đồng.

Thời điểm cuối tháng 9, tổng tài sản của Tasco tăng lên 11.600 tỷ đồng, hơn đầu năm 7%. Doanh nghiệp hiện nắm giữ 784 tỷ đồng tiền mặt, tăng 22% so với đầu năm. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng 64%, lên hơn 2.3 ngàn tỷ đồng. Hàng tồn kho cuối kỳ tăng lên gần 110 tỷ đồng (hơn đầu năm 41%).

Nợ ngắn hạn tăng hơn 73%, lên 2.100 tỷ đồng, chủ yếu đến từ khoản phải trả ngắn hạn khác gấp 3,5 lần đầu năm, lên hơn 1.000 tỷ đồng.

Điểm danh chiêu “độc” của tài xế phản đối trạm BOT sai phạm

(Kiến Thức) - Trong năm qua, nhiều trạm BOT như Cai Lậy (Tiền Giang), BOT An Sương - An Lạc (TP HCM), BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa)... sai phạm trong thu phí hoặc đặt vị trí trạm đã bị tài xế phản đối bằng nhiều chiêu "độc".

Diem danh chieu “doc” cua tai xe phan doi tram BOT sai pham
 1. Tài xế cho tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang): Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) có tổng mức đầu tư là 1/389 tỷ đồng, được đặt tại Km1999+900 QL1 với mục đích thu hoàn vốn 6 năm 5 tháng tuyến đường tránh dài 2km và sửa chữa, cải tạo QL1 dài 26 km. Ảnh: CA TPHCM.
Diem danh chieu “doc” cua tai xe phan doi tram BOT sai pham-Hinh-2
Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi trạm BOT Cai Lậy thực hiện thu phí (chính thức hoạt động từ 1/8/2017) đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ cánh tài xế vì cho rằng trạm đặt sai vị trí. Những tài xế khi di chuyển qua trạm đã bỏ tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé. Ảnh: VietNamNet. 

Chiêu trò “móc túi” người dân của ông chủ BOT và sự vô trách nhiệm của bộ GTVT

Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, đằng sau việc thiếu minh bạch của các dự án BOT không chỉ là nhà đầu tư mà cả 1 nhóm lợi ích. Việc người dân tự "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT Ninh Lộc là minh chứng cho thấy niềm tin của dân bị tát cạn. Trong khi đó, vai trò của Bộ GTVT gần như bằng 0 khi "bỏ mặc" cả người dân lẫn chủ đầu tư.

Cho rằng trạm thu phí đường bộ BOT Ninh Lộc, thuộc dự án mở rộng QL 1A, dài 38km đoạn qua phía bắc tỉnh Khánh Hòa, gian lận số liệu thống kê như: tổng mức đầu tư, số tiền thu hàng ngày để kéo dài thời gian thu phí hoàn vốn, chiếm đoạt tài sản nhà nước và xâm hại quyền lợi người dân, từ cuối tháng 2 đầu 3.2019, một nhóm người dân (ở nhiều địa phương khác nhau) đã đến "lập trại", giám sát hoạt động trạm BOT này bằng cách kiểm đếm thủ công.

Tin mới