Sập cẩu thi công cao tốc HN-Hải Phòng, 6 người thương vong

(Kiến Thức) -Khi đang thi công cầu vượt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cần cẩu bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng…

Vào lúc 7h30 sáng ngày 9/7, tại trụ cầu P18, gói thầu số 10, cầu vượt sông Lạch Tray, địa phận phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, danh tính các nạn nhân đã nhanh chóng được xác định. Hai nạn nhân tử vong là Bùi Hoài Nam, SN 1974, trú tại TP. Hải Phòng và Bùi Văn Quyết, SN 1990, trú tại tỉnh Thái Bình. 4 công nhân bị thương còn lại gồm 3 người trú tại tỉnh Thái Bình, một người trú tại tỉnh Nam Định.
Hiện trường vụ tai nạn.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo công nhân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên khi họ đang làm việc bất ngờ nghe tiếng động lớn từ chiếc cần cẩu nói trên. Liền đó, chiếc cần cẩu bất ngờ gãy đổ gập xuống công trường nơi các công nhân đang làm việc. “Khi nghe tiếng đổ rầm, tôi giật quay lại vẫn thấy 3 - 4 người rơi từ cần cẩu xuống đất, trong đó có một người mắc vắt vẻo ở trên cần cẩu”, một nhân chứng cho biết.
Ghi nhận tại hiện trường, chiếc cần cẩu bị gẫy gập cao khoảng 30m, chuyên thực hiện việc vận chuyển vật tư xây dựng cầu. Đến 12h trưa cùng ngày, đơn vị thi công đã đưa trang thiết bị lên cắt phần cần cẩu bị gãy gập và khắc phục hậu quả vụ việc.
Cần cẩu đổ sập là nguyên nhân vụ tai nạn.
 Cần cẩu đổ sập là nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo tìm hiểu của PV, công trình này do Tổng công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Namkwang, Hàn Quốc là nhà thầu chính gói số 10. Đơn vị thi công trụ cầu P18 là Công ty cổ phần cầu 12 - Cienco1.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hải Phòng cho biết: Đến thời điểm hiện tại có 2 người chết và 4 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện Hải Quân và bệnh viện Việt – Tiệp Hải Phòng. Các công nhân này gặp nạn khi đang thi công, lắp dựng đốt thân cuối của trụ cầu P18.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do cần cẩu đổ sập dẫn đến vụ tai nạn.
Vụ tai nạn nghiêm trọng này đang được các cơ quan chức năng làm rõ…

Những vụ sập cầu treo tang thương tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Chỉ trong vài năm trở lại đây, nhiều vụ sập cầu treo đã xảy ra trên cả nước, do nhiều nguyên nhân như quá tải, cầu chất lượng kém hoặc chưa thi công xong...

Cầu treo tại Lai Châu sập, 48 người thương vong

Vụ sập cầu Lai Châu: Đưa hàng chục bác sĩ giỏi lên hỗ trợ

Sau vụ tai nạn sập cầu tại Lai Châu, ngày 25/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo các bệnh viện lớn các phương án sẵn sàng cứu chữa cho các nạn nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội là Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức cử các bác sỹ giỏi lên Lai Châu kịp thời hỗ trợ, cứu chữa cho nạn nhân.

Bệnh viện Việt Đức đã cử 14 bác sỹ phẫu thuật và Bệnh viện Bạch Mai cử 10 bác sỹ gây mê hồi sức.
Bệnh viện Việt Đức đã cử 14 bác sỹ phẫu thuật và Bệnh viện Bạch Mai cử 10 bác sỹ gây mê hồi sức. 

Tàu kéo TQ rượt đuổi... sẵn sàng đâm, húc tàu VN

(Kiến Thức) - Ngày 8/7, TQ tiếp tục cho nhiều máy bay, tàu quân sự, đặc biệt là 2 tàu kéo áp sát, sẵn sàng đâm, húc các tàu thực thi pháp luật VN.

Ngoài việc Trung Quốc sử dụng số lượng tàu lớn, trong đó có nhiều tàu quân sự xung quanh khu vực giàn khoan, hôm nay các lực lượng thực thi pháp luật của ta còn phát hiện nhiều máy bay quân sự các loại của Trung Quốc bay rất thấp trên khu vực đội tàu của ta.
Đây là lần thứ hai trong ngày tàu CSB 4032 và các tàu của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam tiến về giàn khoan Hải Dương 981 để phát loa tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Phản ứng lại hành động này phía Trung Quốc đã cử nhiều tàu hộ tống ra ngăn cản, không cho tàu của ta tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981. Khoảng cách giữa tàu của ta và tàu hộ tống Trung Quốc chừng 300 mét.

Tin mới