Sắp công bố kết quả thanh tra Lazada

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada...

Sắp công bố kết quả thanh tra Lazada
 
Trong năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada (Công ty TNHH Recess).
Cụ thể, trong thông báo của mình, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...
Thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đến hết năm 2017, Lazada đã giải quyết 40/41 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng theo phương thức thương lượng. Cục này cho biết, hiện còn lại một vụ việc đang trong quá trình thương lượng. Các bên không thống nhất về phương án thương lượng, hòa giải đồng thời dự kiến chuyển sang phương thức giải quyết khác (tòa án).
Thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết, thời gian qua Bộ Công Thương cũng tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada, chủ yếu tập trung vào việc chấp hành pháp luật về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
"Kết quả thanh kiểm tra Lazada sẽ được cơ quan có thẩm quyền công bố trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật", Cục này cho biết.
Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong năm 2017, Cục này đã tiếp nhận và xử lý trên 1400 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng

Trang mua sắm trực tuyến có tiếng ở Việt Nam là Lazada vừa bị khách hàng tố bán iPhone đã qua sử dụng, sự việc này cũng đã được đại diện Lazada thừa nhận.

Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng
Video: Lazada thừa nhận bán iPhone cũ cho khách hàng:

Háo hức mua hàng khuyến mãi trên Lazada, khách hàng ngậm “quả đắng“

(Kiến Thức) - Đặt mua hàng trên Lazada, đã thanh toán tiền, được nhân viên xác nhận đơn hàng và cam kết giao hàng nhưng cuối cùng, anh Quân lại "trắng tay".

Háo hức mua hàng khuyến mãi trên Lazada, khách hàng ngậm “quả đắng“
Bức xúc vì mua hàng khuyến mãi hụt trên Lazada
Phản ánh đến Kiến Thức, anh Nguyễn Văn Quân (ngụ ở đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, TP HCM), cho biết, ngày 3/4, anh thấy trang web Lazada.vn đưa tin sản phẩm “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Thấy giá “hời”, anh Quân liền đặt mua 2 cái (mã số đơn hàng 341546219). Anh Quân đã thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng. 

Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối

(Kiến Thức) - Khách hàng cho rằng, Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", cố ý quảng cáo sai sự thật, không giữ uy tín và sự trung thực đối với người mua.

Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối
Thời gian qua, sau khi tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi sốc, khách hàng của Lazada đã liên tiếp gửi khiếu nại tới Kiến Thức do những sơ suất trong khâu bán hàng như khuyến mãi ảo, rồi không giao hàng, chậm hoàn tiền mua hàng khi khách trả lại hàng…
Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”?

Tin mới