Sếp Việt thưởng nóng B-Phone cho nhân viên

Với cam kết thưởng nóng nhân viên xuất sắc một chiếc điện thoại BPhone, giám đốc VTC Intecom đang gây sốt trên các group mạng và giới làm game online.

Trong khi thị trường game online năm 2015 chưa có nhiều khởi sắc thì VTC Intecom (chủ quản thương hiệu VTC Game) lại có sự vươn mình mạnh mẽ: mảng game chiếm khoảng 25% doanh thu toàn công ty, sở hữu 10 triệu khách hàng thường xuyên trong lĩnh vực nội dung số và thanh toán.
Kết thúc 5 tháng đầu năm, công ty VTC Intecom đã hoàn thành 1.025 tỷ đồng doanh thu (chiếm 51% kế hoạch năm) và 80 tỷ đồng lợi nhuận (80% kế hoạch năm).
Sep Viet thuong nong B-Phone cho nhan vien
 Giám đốc VTC Intecom (giữa) cùng các nhân sự làm game trong một sự kiện của Công ty.
Để ấn nút khởi động cho hành trình 6 tháng cuối năm với khoảng 5-6 đầu game mới, 4 dịch vụ mới và đẩy nhanh quyết tâm đạt chỉ tiêu kinh doanh cả năm; Anh Nguyễn Thanh Hưng – Giám đốc VTC Intecom đã “lên dây cót” cho nhân viên bằng việc quyết định thưởng nóng nhân viên xuất sắc chiếc điện thoại BPhone đang HOT trên thị trường.
Trong bức tâm thư gửi CBCNV của Công ty VTC Intecom, anh Hưng đã chia sẻ:
 “Tháng 6 này sẽ là thời điểm mà chúng ta dồn toàn bộ trí lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty Intecom quyết tâm về đích sớm, hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận năm chỉ trong 6 tháng, chào mừng cho sự kiện truyền thống Intecom Idol với chủ đề Big Bang sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7. Nhân dịp này, tôi xin phát động phong trào thi đua trong toàn công ty:
 - Các bộ phận kinh doanh: tập trung tối đa mọi nguồn lực hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu đạt được trong tháng 5. Khó khăn lớn nhất vẫn là vượt qua chính những thành tích đã đạt được.
 - Các bộ phận kỹ thuật: đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát triển kinh doanh; vận hành các hệ thống dịch vụ an toàn và ổn định; khắc phục nhanh các sự cố (nếu có)
- Các bộ phận tham mưu, nghiệp vụ & các tổ chức đoàn thể: hỗ trợ và phối hợp xử lý nhanh các nghiệp vụ vận hành doanh nghiệp; tiếp tục chăm lo cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc, đời sống tinh thần cho người lao động.
Một cây làm chẳng nên non - Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Tôi tin tưởng với truyền thống Intecom, tất cả các thành viên sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dốc sức biến khó khăn, thách thức thành cơ hội mới để hoàn thành mục tiêu đề ra.
- Phần thưởng cho mỗi cá nhân góp sức cùng bộ phận vượt chỉ tiêu trong tháng là 1 điện thoại Bphone
Hi vọng với những sự chuyển mình mạnh mẽ cùng chiến lược kinh doanh mới, VTC Intecom sẽ thay đổi được vị thế các NPH tại thị trường game online Việt năm 2015".

Ảnh thật điện thoại Bphone bản thường và bản mạ vàng

Ảnh thật điện thoại Bphone trông cũng long lanh không kém hình quảng cáo, với các phiên bản thường giá từ 9,9 triệu và bản mạ vàng hơn 20 triệu đồng.

Hinh anh that dien thoai Bphone ban thuong va ban ma vang
Sau sự kiện ra mắt Bphone, các khách mời đã ở lại, xếp hàng vào khu trải nghiệm sản phẩm. 

Vụ ra mắt điện thoại Bphone trong mắt người Nhật

Vừa nghe chuyện ra mắt điện thoại Bphone, vị khách Nhật hỏi: "Thế anh đã mua chưa? Anh sẽ mua chứ? Anh bảo thêm những người Việt mà anh quen mua đi". 

Một người Việt kể với anh bạn người Nhật chuyện mấy hôm nay xôn xao việc ông Nguyễn Tử Quảng ra mắt điện thoại Bphone, rằng là ông Quảng đã ấp ủ dự án này dài hơi thế nào, tâm huyết ra sao, rồi cả chuyện ông ấy "nổ" tung trời bằng những "đại mỹ từ" dành cho sản phẩm (SP) con cưng của mình với những cái nhất. Bất ngờ, vị khách Nhật hỏi: "Thế anh đã mua Bphone chưa? Anh sẽ mua chứ? Anh phải bảo thêm những người Việt mà anh quen mua đi, nếu không ông Nguyễn Tử Quảng sẽ nguy". 

Anh người Việt này có phần chưng hửng. Có lẽ khi anh kể câu chuyện này, anh đoán người bạn Nhật sẽ hùa theo mình với tinh thần "ném đá" ông Quảng"nổ". Nhưng không. Dù vị người Nhật chưa biết "mặt mũi", chất lượng Bphone ra sao, nhưng trước mắt đã thể hiện quan điểm rõ ràng: ưu tiên ủng hộ SP của đồng bào mình tạo ra cái đã, những chuyện khác tính sau.

Vu ra mat dien thoai Bphone trong mat nguoi Nhat
Ông Nguyễn Tử Quảng không ngại so sánh SP của mình với iPhone. 

Có thể, khi đặt tên SP là Bphone, nhà sản xuất đã ngầm "đua" với iPhone. Khi giới thiệu SP trong ngày ra mắt, CEO Nguyễn Tử Quảng không ngại so sánh SP của mình với iPhone, về mặt tâm lý thông thường, người tiêu dùng Việt vẫn nghĩ iPhone của Apple là đỉnh thế giới. Người khai sinh ra iPhone - CEO Steve Jobs được cả thế giới thừa nhận là thiên tài, là "người thay đổi thế giới". Nhưng, cha đẻ của "quả táo cắn dở vẫn tránh cách nói "SP của tôi nhất nhì thế giới" như cách mà ông Quảng nói. Chiến dịch PR rầm rộ quá mức của điện thoại Bphone khiến nhiều người có cảm giác nhà sản xuất nói quá về SP của mình.Từ đó, chiến dịch PR của Bphone tuy quá đạt về mặt đưa thông tin đến số đông người tiêu dùng, nhưng lại khiến người tiêu dùng hoang mang với chất lượng SP. Vì không dễ để tin rằng người Việt có thể sản xuất một SP nào đạt đỉnh thế giới, nhất là SP công nghệ cao.

Người tiêu dùng có quyền băn khoăn khi tiếp cận Bphone bởi những thông điệp quá cường điệu của nhà sản xuất. Họ cũng có quyền đánh giá ông Nguyễn Tử Quảng "non" trong việc chọn từ ngữ để nói về SP.Tất nhiên, ông Quảng và cộng sự sẽ phải nhận hậu quả từ sự thiếu khôn ngoan đó.

Khi người Việt sản xuất SP công nghệ cao đã là đáng hoan nghênh, người Việt còn "dám" sản xuất điện thoại thông minh để cạnh tranh ở phân khúc tầm cao với hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới là Apple và Samsung lại càng đáng hoan nghênh hơn nữa. Khi đất nước khó khăn, có những ê kíp dũng cảm dấn sâu vào cái khó, lẽ ra, là người Việt với nhau, mọi người phải ủng hộ về mặt tinh thần trước, rồi tùy chất lượng mà góp ý thêm để SP hoàn thiện, hoặc để nhà sản xuất đầu tư SP mới, ấy mới hợp lẽ.

Cách đây chưa lâu, người Việt đã tỏ ra thán phục, khen ngợi khi người Campuchia sản xuất được ôtô. Nhưng đến khi người Việt sản xuất được điện thoại thông minh cao cấp, chỉ vì nhà sản xuất PR chưa khéo mà rất nhiều người quay sang chê bai,"ném đá"tơi bời.

Từ khi có điện thoại di động xuất hiện trên đời, hầu hết người dân Hàn Quốc đều chọn điện thoại Hàn Quốc để dùng, kể cả khi họ đang định cư ở nước ngoài. Hơn một lần tôi chứng kiến người Hàn Quốc say sưa nói về chiếc điện thoại Samsung họ đang dùng, như thể họ chỉ chực có ai hỏi để nói. Những lần ấy, dù khồng phải là người Hàn Quốc, tôi vẫn cảm thấy xúc động khi được chứng kiến một người khác bày tỏ lòng tự hào dân tộc. Tất nhiên, để xây dựng được tinh thần sử dụng hàng nội, người Hàn Quốc đã có một quá trình rất dài để hun đúc ở VN, việc "người VN ưu tiên dùng hàng VN" từ lâu cũng đã được cổ vũ. Nhưng, đến khi chứng kiến số đông người comment chê bai, chê giễu,"ném đá" nặng tay trên mạng xã hội đối với nhà sản xuất Bphone, tôi cảm thấy rất buồn và biết tinh thần ưu tiên dùng hàng nội vẫn còn là giấc mơ quá dài. Với tôi, yêu nước trước hết là ủng hộ, nâng đỡ "người cùng một nước" từ những chuyện nhỏ nhất - sẵn sàng ủng hộ hàng Việt, ủng hộ người Việt dám dấn thân tạo ra SP mới.

Nhìn biểu tượng chú bươm bướm với đôi cánh mỏng manh trên Bphone, bất giác, tôi sợ "chú bướm" sẽ khó bay cao, bay xa khi có quá nhiều người "ném đá". Là một người Việt, tôi rất mong Bphone thành công, không bị biến thành "Byephone" như nhiều người ác miệng dự đoán.

Tin mới