Sợ hãi máy bay tàng hình Nga-Trung, Mỹ nâng cấp F/A-18

Lockheed Martin nhận được hợp đồng phát triển và thử nghiệm chương trình tìm kiếm và giám sát mục tiêu hồng ngoại cho máy bay Hải quân Mỹ F/A-18E/F Super Hornet Block II.

So hai may bay tang hinh Nga-Trung, My nang cap F/A-18
 Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 trên F / A-18E / F Super Hornet. Ảnh MilitaryLeak
Hợp đồng, do nhà thầu chính của Super Hornet tập đoàn Boeing chuyển giao bao gồm phát triển, tích hợp và thử nghiệm bay chiến đấu của thiết bị cảm biến hồng ngoại IRST21 Block II. Thiết bị cảm biến sử dụng công nghệ hồng ngoại được lắp đặt trên mũi của bình nhiên liệu dưới thân máy bay chiến đấu F/A-18 E / F. Các máy bay chiến đấu và trinh sát tình báo khác, tùy theo yêu cầu nhiệm vụ phải lắp đặt thùng container thiết bị hồng ngoại Legion Pod trên thân hoặc trên cánh.
Cảm biến IRST21 sử dụng đầu thu hồng ngoại định vị và theo dõi các mục tiêu trên không trong môi trường mà radar không thể hoạt động hoặc không được phép hoạt động, cũng như cần phải sử dụng hệ thống tìm kiếm, giám sát mục tiêu thụ động tránh bị đối phương phát hiện.
IRST21 hiện đang được lắp trên bình nhiên liệu dưới thân máy bay không quân hải quân F/A-18E/ F, từng được sử dụng trong phiên bản container treo dưới cánh của chiếc F-14 Tomcat đã nghỉ hưu, dưới thân các máy bay F-15 Eagle và F-16 Fighting Falcon. Hiện tại, IRST đang được sản xuất dây chuyền đồng bộ và đã có hơn 300.000 giờ bay trên máy bay chiến đấu F-14, F / A-18E / F Hải quân Mỹ, tiêm kích đa nhiệm quốc tế (sử dụng rộng rãi trên các quốc gia đồng minh) F-15, F-15C của không quân Mỹ USAF và máy bay tiêm kích hạng nhẹ F-16.
Hệ thống tìm kiếm và theo dõi, giám sát mục tiêu hồng ngoại (IRST) có khả năng tự động phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không trên phạm vi lớn, có thể có thể đồng bộ hóa dữ liệu với những cảm biến khác (radar chủ động hoặc thụ động) của máy bay chiến đấu để cung cấp một góc nhìn đa chiều về các mục tiêu đường không của đối phương.
Thiết bị tìm kiếm, phát hiện và đeo bám thụ động bằng hồng ngoại cho phép phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không, không lộ tọa độ bay của máy bay cũng không phát sóng radar để đối phương phát hiện, thiết bị cho phép xác định được ảnh hồng ngoại các mục tiêu từ máy bay không người lái tàng hình, tên lửa và máy bay sử dụng công nghệ tàng hình.
Là tập đoàn công nghiệp quốc phòng nổi tiếng của Mỹ, Lockheed Martin đã phát triển, chế tạo và sản xuất trang thiết bị công nghệ IRST trong hơn 30 năm, ghi dấu ấn đậm nét trong công nghệ ứng dụng hồng ngoại. Đến nay, đã cung cấp hơn 350 hệ thống trinh sát hồng ngoại trên toàn thế giới, tiếp tục phát triển và nâng cao công nghệ IRST (tìm kiếm mục tiêu và giám sát), triển khai trên tất cả các phương tiện mang khác nhau trên không, trên biển và mặt đất.
Tiêm kích không quân hải quân F/A-18 Super Hornet là máy bay chiến đấu đa chức năng trên tàu sân bay và trên sân bay đất liền của Hải quân và Lính thủy đánh bộ Mỹ. Máy bay tiêm kích đa nhiệm F/A-18E/F Super Hornet Hải quân Mỹ có 11 điểm treo vũ khí, trong đó có hai điểm tăng cường đầu cánh. Máy bay mang các vũ khí như: tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder, AIM-7 Sparrow và AIM-120 AMRAAM.
Tập đoàn Boeing đang phát triển máy bay F/A-18 Super Hornet Block II với thân máy bay phía trước được thiết kế lại, ít bộ phận hơn, sửa đổi mũi máy bay để lắp đặt radar chủ động an ten mảng pha quét điện tử của hãng Raytheon APG-79 (AESA).

Bất ngờ cách Hải quân Mỹ biến F/A-18 Hornet thành cường kích

(Kiến Thức) - Với loại vũ khí mới được trang bị Hải quân Mỹ có thể dễ dàng biến những chiếc tiêm kích trên hạm F/A-18 Hornet thành cường kích tấn công mặt đất chỉ trong nháy mắt.

Theo đó, phía Mỹ dự định sẽ triển khai lên các tiêm kích đa nhiệm F/A-18 Hornet loại rocket dẫn đường tiên tiến APKWS II (Advanced Precision Kill Weapon System II) do Tập đoàn BAE Systems phát triển. Biến thể F/A-18 được chọn để triển khai APKWS II hiện tại của Hải quân Mỹ là F/A-18A-D. Nguồn ảnh: Ward.
 Theo đó, phía Mỹ dự định sẽ triển khai lên các tiêm kích đa nhiệm F/A-18 Hornet loại rocket dẫn đường tiên tiến APKWS II (Advanced Precision Kill Weapon System II) do Tập đoàn BAE Systems phát triển. Biến thể F/A-18 được chọn để triển khai APKWS II hiện tại của Hải quân Mỹ là F/A-18A-D. Nguồn ảnh: Ward.

F-35 chưa tới đâu, Hải quân Mỹ đã lo "bán tháo" F/A-18

(Kiến Thức) - Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó là Hải quân Mỹ hoàn toàn không có phương án thay thế cho vị trí những chiếc F/A-18 sắp bị loại biên, đồng nghĩa với việc họ sắp mất đi một nửa sức mạnh trên không của mình.

Theo Sputnik đăng tải, Hải quân Mỹ đã quyết định cắt giảm khoảng 136 chiến đấu cơ F/A-18 có trong biên chế của lực lượng này và hoàn toàn không có bất cứ sự thay thế nào... và lý do được Hải quân Mỹ đưa ra là nhằm cắt giảm ngân sách.
Cụ thể, Hải quân Mỹ đang phải đối mặt với việc ngân sách của họ đang bị đội lên quá cao trong những năm trở lại gần đây, trong đó chủ yếu được dồn vào việc vận hành các phi đội tiêm kích F/A-18 trong khi nhu cầu sử dụng các loại tiêm kích này trong thực tế là không cao.

Tin mới