Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn Internet). |
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn Internet). |
Trong quý 4/2019, Taseco có doanh thu hơn 296 tỷ đồng, tăng hơn 33% so cùng kỳ. Giá vốn hàng bán chiếm 143 tỷ đồng nên Công ty thu về gần 154 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tăng 32% so cùng kỳ.
Song song với sự tăng trưởng doanh thu, Công ty ghi nhận sự gia tăng về chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Cụ thể, chi phí bán hàng quý 4/2019 gần 70 tỷ đồng, tăng gần 43%; chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 41 tỷ đồng, tăng đến 86%.
Trong quý 1/2020, Taseco có doanh thu hơn 196 tỷ đồng, giảm 21% so cùng kỳ. Giá vốn hàng bán chiếm gần 104 tỷ đồng nên Công ty thu về gần 93 tỷ đồng lợi nhuận gộp, giảm 33% so cùng kỳ.
Trong kỳ, Công ty ghi nhận doanh thu tài chính tăng đột biến lên mức gần 13 tỷ đồng từ mức 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính chỉ ghi nhận hơn 171 triệu đồng, giảm 55% so cùng kỳ.
Làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19 tại Việt Nam ảnh hưởng đến thị trường hàng không trong nước vừa phục hồi. Tính đến cuối tháng 10, AST đã mở lại 39 cửa hàng bán lẻ sau sau khi đóng cửa trong tháng 7 do làn sóng thứ hai của dịch COVID-19.
Khi các chuyến bay quốc tế vẫn duy trì hạn chế, 50/52 các cửa hàng của AST tại các ga hàng không quốc tế đã bị đóng cửa tính đến cuối tháng 10. VCSC cũng giảm giả định tăng trưởng doanh số từ cửa hàng hiện hữu (SSSG) thêm 10 điểm % trong năm 2020 nhằm phản ánh tác động của làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 tại Việt Nam.