Startup OnPoint được đầu tư 8 triệu USD giữa bão COVID-19... kinh doanh gì?

(Kiến Thức) - Startup OnPoint là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (e-Commerce Enabler) mới hoạt động được 3 năm tại Việt Nam. 

Mới đây, Startup OnPoint thông báo gọi vốn thành công 8 triệu USD trong vòng gọi vốn series A. Hai nhà đầu tư chính là công ty Kiwoom Investment của Hàn Quốc và Quỹ tăng trưởng Việt Nam Daiwa-SSIAM II.
Với 8 triệu USD, OnPoint dự kiến sẽ mở rộng qui mô nhân sự, đồng thời nâng cấp hệ thống công nghệ, qua đó phát triển thêm các giải pháp tăng cường nhu cầu thương mại điện tử của khách hàng.
Startup OnPoint thành lập cuối năm 2017 bởi 2 đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada Việt Nam.

Mời độc giả xem video: Doanh nhân khởi nghiệp. Nguồn: Youtube.

Startup OnPoint duoc dau tu 8 trieu USD giua bao COVID-19... kinh doanh gi?
Ông Trần Vũ Quang - Tổng GĐ OnPoint, kỳ vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á. Ảnh: Brandsvietnam. 
OnPoint hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng TMĐT, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.
Theo đó, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…).
Ngoài ra, công ty cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.
Năm 2019, Startup OnPoint tuyên bố đã thiết lập mối quan hệ đối tác với 50 thương hiệu khác nhau, bao gồm những cái tên như L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Beiersdorf, Unilever International, Watsons, Kimberly-Clark, Unicharm, CJ Group, Anlene, Aldo, Bosch, Groupe Seb.
Trong năm 2020, startup này đặt mục tiêu nâng tổng số khách hàng lên gấp đôi, đồng thời thúc đẩy tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty.

Đây là những startup đáng chú ý nhất năm 2016

BrighTap giúp giám sát khối lượng và chất lượng nước, Freshy giải quyết vấn đề chất thải thực phẩm là những startup đáng chú ý nhất năm 2016.

Day la nhung startup dang chu y nhat nam 2016
 BrighTap là đồng hồ cảm biến thông minh, giám sát lưu lượng và chất lượng nước. Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IOT) có thể gắn vào bất cứ ống hoặc vòi nước tiêu chuẩn nào, giúp người sử dụng thưởng thức nguồn nước sạch hơn, đồng thời giúp giảm hóa đơn tiền nước. BrighTap cung cấp dữ liệu về chất lượng nước và lượng nước, sử dụng các thuật toán phân tích và công nghệ tua bin để đo lưu lượng nước với sai số chỉ 4%. Màn hình sản phẩm cho thấy dữ liệu theo thời gian thực và cũng lưu trữ thông tin để tiện theo dõi thông qua một hệ thống giám sát. Đây là 1 trong những startup đáng chú ý nhất năm 2016. Ảnh: BrighTap.   

Startup Việt chờ làn sóng đầu tư mới

Thỏa thuận IPO trên sàn Nasdaq của VNG là tin vui với cộng đồng startup tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những giá trị không đo đếm bằng tiền.

Sáng 30/5 theo giờ Việt Nam, ông Bob McCooey, Phó chủ tịch Nasdaq, và ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG, đã ký thoả thuận về việc startup công nghệ này sẽ IPO trên sàn chứng khoán lớn thứ 2 thế giới NASDAQ.

Tin mới