Sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ đâu chỉ cần điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNHANOI

Với mong muốn đem lại sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn nâng cấp và hoàn thiện ứng dụng di động (App) dành cho hơn 2,8 triệu khách hàng.

Nhờ có App EVNHANOI mà ông Trần Lê Hùng (Đống Đa, Hà Nội) - chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố đã tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.“Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, tôi thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi lần đóng tiền điện. Có tuổi rồi nên đi lại nhiều vất vả lắm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhận thông báo hóa đơn hay thanh toán tiền điện của gia đình và các điểm kinh doanh đều được thực hiện trên App EVNHANOI. Tiện lợi hơn nhiều.” ông Hùng chia sẻ.
Thanh toán hóa đơn điện chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà EVNHANOI mang đến cho khách hàng qua App EVNHANOI. Sử dụng ứng dụng này, khách hàng còn có thể thay đổi thông tin hợp đồng, tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ đăng ký mua điện, dịch vụ báo sự cố điện, dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây điện và các thiết bị điện,...
Su dung dich vu dien o bat cu dau chi can dien thoai thong minh ket noi mang va tai App EVNHANOI
Trải nghiệm dịch vụ số với App EVNHANOI 
Để tăng thu nhập mùa hè này, chị Hoa Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định mở một xưởng sản xuất nước đá quy mô hộ gia đình. Biết được tiện ích từ App EVNHANOI, chị Linh cho biết chỉ cần ngồi ở nhà, mở ứng dụng và đăng ký yêu cầu cấp điện mới. Một ngày sau, yêu cầu của chị đã được đáp ứng. Thậm chí, thông qua ứng dụng, chị còn biết yêu cầu của mình đang được xử lý đến đâu.
Cùng quan điểm với ông Hùng, chị Linh, nhiều người dùng còn cho biết điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó. Đặc biệt, ở tính năng “Tra cứu điện năng tiêu thụ”, khách hàng có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Khách hàng chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” để đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Đây chính là một trong những tính năng cực kỳ đặc biệt khi cho phép người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn Thủ đô. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao. Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở App là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Su dung dich vu dien o bat cu dau chi can dien thoai thong minh ket noi mang va tai App EVNHANOI-Hinh-2
Khách hàng hưởng lợi từ việc sử dụng App EVNHANOI 
Ngoài ra, App EVNHANOI còn có tính năng: “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”“Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện có được ngành điện tính đúng hay không.
Để khách hàng có những trải nghiệm “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, EVNHANOI đã số hóa tối ưu nhiều tính năng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong quá trình sử dụng các tính năng trên ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Khách hàng chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ trên app EVNHANOI

Đặt mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) những năm gần đây đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ.

Sau gần 2 năm sử dụng App EVNHANOI, ông Lê Vĩ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, ngành điện chỉ thông báo tiền điện hàng tháng do đó gia đình tôi rất bị động và gây khó hiểu trong việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào? Sau khi EVNHANOI cho ra mắt ứng dụng này tôi đã cài đặt và sử dụng các tiện ích, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng tiêu thụ đã sử dụng từng ngày”.
Để người dùng sử dụng tiện ích trên ngày càng hiệu quả hơn, EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0
Việc mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp “ghi điểm” trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh ngày càng chuyên nghiệp...
Khach hang chu dong theo doi luong dien tieu thu tren app EVNHANOI
Sử dụng App EVNHANOI - Dùng điện ngày nào biết số điện ngày đó 
Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/
Khach hang chu dong theo doi luong dien tieu thu tren app EVNHANOI-Hinh-2
Giao diện App EVNHANOI trên kho ứng dụng 
Tại tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần Chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
Bên cạnh tính năng giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị”“Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.
Tiện ích trên 
Khach hang chu dong theo doi luong dien tieu thu tren app EVNHANOI-Hinh-3
App EVNHANOI

Phụ nữ ngành điện luôn vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

Trốn con đi trực điện
Thợ điện - Cái nghề lắm lúc khóc thầm không ai hay, áp lực về thời gian là rất lớn, phải thức khuya, dậy sớm, làm việc trong môi trường vất vả, tiềm ẩn nhiều nguy cơ luôn rình rập… Đã gắn bó với nghề điện càng chấp nhận việc không có ngày lễ, tết trọn vẹn. Với nam giới, đó đã là nỗi khó khăn, nhọc nhằn thì với nữ giới sự nhọc nhằn đấy còn tăng lên bội phần.
Phu nu nganh dien luon vuot kho de hoan thanh tot nhiem vu duoc giao
Nữ công nhân ngành Điện với những công việc mà nhiều người chỉ thấy ở nam giới 
Chị Vũ Thị Chinh - công nhân quản lý vận hành lưới điện trung hạ áp, Công ty Điện lực Thanh Xuân chia sẻ “Công việc nữ công nhân vận hành không theo giờ giấc hành chính mà phải tuân thủ chế độ ca, kíp rất nghiêm ngặt. Một ngày chia làm 3 ca, từ 0h00 đến 24h00. Cứ đến lịch trực, dù nắng như chảo lửa, mưa như trút nước… nữ công nhân vận hành lại gói ghém đồ nghề lên đường. Đặc biệt, làm công việc này phải nắm chắc kiến thức về thiết bị và hệ thống vận hành của trạm, đường dây đồng thời phải chủ động, nhanh nhẹn, tháo vát trong mọi tình huống. Trong trường hợp các thiết bị, máy móc gặp sự cố phát nhiệt, máy cắt nhảy, đèn còi báo tín hiệu chạm đất… người trực phải nhanh nhạy nắm bắt tình hình để đưa ra phương án, giải pháp xử lý kịp thời. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ trực ca, nữ công nhân vận hành cũng sẵn sàng trèo cao để vệ sinh, đóng/cắt thiết bị, máy móc khi có yêu cầu, hiệu lệnh.
Yêu công việc là thế nhưng đôi khi những ca trực đêm cũng mang đến cho nữ công nhân vận hành lắm thiệt thòi và nỗi niềm mấy ai thấu hiểu. Hay mỗi dịp Tết đến, xuân về, thấy những phụ nữ khác xúng xính váy áo đi chơi bên người thân, họ - những trực ca vận hành mang bộ quần áo bảo hộ đôi lúc vẫn cảm thấy chạnh lòng. Chưa kể, việc vắng bóng người phụ nữ trong gia đình trong đêm giao thừa hay ngày đầu xuân năm mới… cũng nảy sinh những câu chuyện khiến nhiều chị em tủi buồn.
Nhưng theo chị Chinh, khi nhớ về những năm tháng khi mới vào ngành Điện, có lẽ nỗi trăn trở và day dứt nhất đối với chị em trực ca đêm đó là giai đoạn nuôi con nhỏ và đang cho con bú. thời điểm con mới hơn một tuổi, chị Chinh đã tham gia trực ca đêm, khi đó việc “trốn con” đi làm là điều khó khăn nhất. Đi trực cứ nghĩ đến hình ảnh con ở nhà khóc đòi sữa là chị không thể kìm lòng, thương con mà nước mắt trực trào…
Những bữa cơm muộn
Cuộc sống của nữ công nhân ngành điện thường xuyên đối mặt với những đêm dài, khi công tác vận hành không ngừng 24/7. Điều này tạo ra những thách thức đặc biệt về thời gian và dinh dưỡng. Bữa cơm muộn trở thành điều thông thường và việc dự trữ thức ăn trong túi xách là điều không thể tránh khỏi, để họ có thể nhanh chóng nạp năng lượng và tiếp tục công việc.
Phu nu nganh dien luon vuot kho de hoan thanh tot nhiem vu duoc giao-Hinh-2
Nữ công nhân trực ca vận hành năng nổ với công việc 
Là nữ giới, nhưng đã trót yêu nghề, chị Nguyễn Hồng Hạnh - công nhân Công ty Điện lực Long Biên cũng không giấu nổi những nỗi niềm buồn vui nghề nghiệp khi được hỏi và trải lòng với chúng tôi: “Nhiều lúc thiếu người, kể cả việc leo trèo hay trực sự cố giông bão… chị em chúng tôi cũng phải làm hết. Trong mùa hè oi bức, anh chị em thường xuyên phải chuyển đổi, dồn pha, nâng máy biến áp để đảm bảo nhu cầu đột biến do nắng nóng kéo dài. Những lúc như vậy, công việc đa phần là phát sinh đột xuất, không nằm trong kế hoạch nên rất vất vả. Nghề nào nghiệp đó, yêu nghề, tự hào khi đóng góp công sức vào sự liên tục của dòng điện phục vụ nhân dân Thủ đô thì gắn bó thôi, không hối hận...”.
Chị Hạnh cho biết thêm trong thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng đột biến, rất dễ xảy ra các sự cố điện, nhất là khi các gia đình sum họp, quây quần bên nhau vào bữa cơm thường là lúc cao điểm về sử dụng điện. Vì vậy, bữa cơm đúng giờ của thợ điện trở thành xa xỉ lắm.
Những khó khăn không phải ai cũng biết
Hơn ba chục năm bén duyên với nghề Điện, chị Hoàng Thị Mai - Tổ trưởng trung tâm kiểm định, hiệu chuẩn, Công ty Thí nghiệm điện Điện lực Hà Nội, công việc của chị mang đậm tính kỹ thuật, thường chỉ dành cho nam giới. Vậy mà các chị ví von nghề của mình giống như một “bác sỹ” và chiếc công tơ chính là “bệnh nhân”. 33 năm cầm kìm, tuốc nơ vít “chữa bệnh”, đôi bàn tay chị đã chai sần theo năm tháng. Song chị luôn có niềm đam mê với công việc. Chị làm việc một cách thầm lặng, tỉ mỉ, kiên trì, tận tụy, theo dõi, đo đạc, kiểm tra các thông số kỹ thuật, tập trung mọi khả năng, trí tuệ, tay nghề của mình, sửa chữa những hư hỏng của thiết bị, tiết kiệm chi phí cho đơn vị và khách hàng. Giống như chị Mai, không ít chị em trong tổ đều không sợ cực, không sợ xấu, không mặc cảm khi làm nghề dành cho nam giới. Các chị luôn yêu nghề, gắn bó, yêu thương đồng nghiệp, vì lợi ích của khách hàng, sẵn sàng làm thêm giờ, đặc biệt vào những ngày cuối tuần trong những đợt cao điểm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh.
Phu nu nganh dien luon vuot kho de hoan thanh tot nhiem vu duoc giao-Hinh-3
Chị Mai - nữ “Bác sĩ” ngành Điện luôn tự hào là Thợ điện Thủ đô 

Tin mới