Sức hút của VINAMILK tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa 2024 có chủ đề “Bạn khỏe mạnh – Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk tạo sức hút lớn khi mang đến không gian đa chiều,trải nghiệm đa giác quan và truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

 Điểm đến nổi bật tại triển lãm ngành sữa lớn nhất năm
Là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và đang đẩy mạnh chiến lược đổi mới thương hiệu mạnh mẽ, Vinamilk đã chứng minh “sức hút” của mình tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024. Đây là sự kiện lớn nhất năm của ngành, quy tụ gần 200 gian hàng từ các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia.
“Chủ đề ‘Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh’ của triển lãm năm nay cũng là thông điệp Vinamilk mong muốn truyền tải. Vì ngành sữa, không chỉ mang sứ mệnh đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mà còn đóng góp lớn cho sự phát triển chung, vì một cuộc sống hạnh phúc hơn, một Việt Nam khỏe mạnh, bền vững hơn”, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing - chia sẻ về chủ đề của triển lãm năm nay.
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – phát biểu tại sự kiện khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024. 
Tại triển lãm năm nay, Vinamilk đã mang đến một không gian đa chiều độc đáo, giới thiệu các dòng sản phẩm tiên phong, đột phá về công nghệ và dinh dưỡng, sức khỏe như sữa tươi Vinamilk 100%, Vinamilk Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt Vinamilk... Đây cũng là loạt sản phẩm đã chinh phục các giải thưởng danh giá thế giới trong ngành thực phẩm như giải thưởng Sáng tạo Ngành Sữa Thế Giới (World Dairy Innovation Awards 2023), giải thưởng Vị ngon thượng hạng (Superior Taste Awards 2023), chứng nhận Clean Label của tổ chức Clean Label Project…
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-2
Không gian rực rỡ sắc màu của Vinamilk đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan triển lãm năm nay 
Ngoài ra, khu vực giới thiệu các món thức uống được pha chế từ sản phẩm Vinamilk theo công thức sáng tạo cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan. Vẫn là những sản phẩm Vinamilk quen thuộc trong mỗi gia đình như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… nhưng được biến tấu thành những thức uống vừa ngon mắt – vừa ngon miệng.
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-3
 
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-4
Super Nut Cappuccino, kem tươi Vinamilk Frozen Yogurt, Slush Vfresh Necta Đào… là những món nước sáng tạo, thu hút đông đảo khách đến thử. 
Lan tỏa thông điệp “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Bên cạnh trải nghiệm không gian đa sắc màu, Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến môi trường như “Đổi vỏ hộp nhận quà xanh”, “Check-in tại Vinamilk Net Zero để góp cây cho Việt Nam” thông qua dự án Cánh rừng Net Zero Vinamilk… Hoạt động này cũng hưởng ứng thông điệp chung của triển lãm năm nay về phát triển bền vững.
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-5
 
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-6
Các em nhỏ được uống sữa thỏa thích, tham gia sân chơi miễn phí và các hoạt động đổi vỏ hộp sữa lấy quà, check-in góp cây cho rừng nhân ngày 1/6 
Phát triển bền vững, đã trở thành “từ khóa” nổi bật của ngành sữa trên thế giới. Không nằm ngoài xu hướng này, ngành sữa Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh phát triển bền vững, hướng đến một Việt Nam khỏe mạnh. Theo ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam – đó cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp, như Vinamilk, đã tạo được dấu ấn “xanh” tại triển lãm năm nay với hành trình Vinamilk tiến đến Net Zero (đạt phát thải ròng bằng 0).
“Chúng ta đã có những nhà máy, trang trại đầu tiên đạt trung hòa Carbon, Việt Nam cũng đã có doanh nghiệp tham gia trong sáng kiến toàn cầu của ngành sữa về Net Zero. Đó là các bước tiến lớn của ngành sữa Việt Nam. Tôi cho rằng, sự tích cực của doanh nghiệp có vai trò dẫn dắt sẽ tạo được tác động lớn, giúp thúc đẩy sản xuất xanh – tiêu dùng xanh của ngành, hướng đến mục tiêu chung là Net Zero”, ông Trung chia sẻ.
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-7
Khách tham quan triển lãm check-in tại khu vực của Vinamilk có thể góp 1 cây xanh cho Việt Nam qua dự án Cánh rừng Net Zero. 
Vinamilk là doanh nghiệp tiên phong hưởng ứng mục tiêu đầy thách thức theo cam kết của Chính Phủ tại COP26 với chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên tham gia ủng hộ sáng kiến Pathways to Dairy Net Zero của ngành sữa thế giới, công bố lộ trình tiến đến Net Zero vào 2050 và đồng thời thực hiện dự án “Cánh rừng Net Zero Vinamilk” …
Suc hut cua VINAMILK tai trien lam quoc te chuyen nganh sua-Hinh-8
Các khách mời đến tham quan khu vực của Vinamilk tại triển lãm
Chưa đầy một năm từ khi công bố lộ trình, Vinamilk đã có 3 đơn vị đạt chứng nhận trung hòa carbon (Net Zero) theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 và cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt Net Zero theo tiêu chuẩn này. Tất cả các nỗ lực này nằm trong lộ trình xanh mà Vinamilk đã và đang đẩy mạnh để thực hiện các cam kết về phát triển bền vững cũng như sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi trong gần 50 năm qua./.

Camimex Logistics chính thức giải thể, chia tay thị trường

(Vietnamdaily) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Camimex Group (CMX) đã ban hành thông báo về việc giải thể Công ty Cổ phần Camimex Logistics (CML), một công ty con của tập đoàn.

Camimex Logistics chinh thuc giai the, chia tay thi truong
 Camimex Group sở hữu 86.67% vốn điều lệ của Camimex Logistics (CML)

Công ty cổ phần Camimex Group (CMX) chính thức đưa ra thông báo giải thể Công ty cổ phần Camimex Logistics (CML), một công ty con hoạt động trong lĩnh vực logistics với 86,67% vốn điều lệ do CMX sở hữu.

Lý do giải thể được nêu trong thông báo là "không còn nhu cầu tiếp tục kinh doanh". Tuy nhiên, CMX không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh của CML dẫn đến quyết định này.

Theo CMX, công ty sẽ tiếp tục sử dụng người lao động của CML theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục thực hiện hợp đồng, thanh toán các khoản nợ gồm cả nợ thuế.

Gần đây, Camimex Group công bố điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu, sản xuất thủy sản công nghệ cao tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Dự án dự kiến khởi công xây dựng trong quý II/2024 và hoàn thành vào quý I/2026.

Về kết quả kinh doanh, Camimex Group ghi nhận doanh thu đạt hơn 789 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 31,3 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là nhờ vào việc tăng số lượng và cơ cấu bán hàng, cũng như sự khác biệt về giá cả thị trường giữa hai kỳ.

Camimex Group đặt ra mục tiêu đến năm 2024 có 20.000 ha diện tích vùng nuôi tôm sinh thái và tự chủ 20%-25% nguyên liệu tôm vannamei đầu vào. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư sang lĩnh vực chế biến cá (cá tuyết, cá minh thái, cá chẽm, cá hồi) và nuôi cá (cá hồi, cá chẽm).

Song song với đó, Camimex Group đang hoàn thiện nhà máy chế biến số 1 với tổng giá trị đầu tư 303 tỷ đồng và tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con.

Cổ phiếu CMX của Camimex Group trong thời gian gần đây thu hút sự chú ý của nhà đầu tư với nhiều phiên tăng liên tục, trong đó có phiên tăng kịch trần vào ngày 29/5 lên 9.750 đồng/cổ phiếu. Mặc dù sau đó có điều chỉnh giảm, nhưng hiện cổ phiếu CMX đang giao dịch ở mức 9.770 đồng/cổ phiếu và được đánh giá là có tiềm năng tăng giá trong thời gian tới.

Camimex Group là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, bảo quản các sản phẩm từ thủy sản, xuất khẩu thủy sản, nông sản thực phẩm. Công ty cung cấp nhiều sản phẩm thủy sản chất lượng cao, trong đó một số sản phẩm chính như tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm chì…

Đất Xanh rót 1.358 tỷ đồng vào Bất động sản Hà An

(Vietnamdaily) - Đất Xanh dự kiến sẽ huy động 1.801,6 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu mới, trong đó 1.358 tỷ đồng sẽ được rót vào Bất động sản Hà An - công ty con của Đất Xanh.

 

Dat Xanh rot 1.358 ty dong vao Bat dong san Ha An
Đất Xanh sở hữu gần như toàn bộ vốn điều lệ của Bất động sản Hà An

Tập đoàn Đất Xanh, "ông lớn" trong ngành bất động sản Việt Nam, vừa công bố kế hoạch huy động vốn khủng 1.801,6 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu mới. Trong đó, 1.358 tỷ đồng - chiếm hơn 75% tổng giá trị huy động - sẽ được rót vào Bất động sản Hà An, công ty con sở hữu nhiều dự án tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.