Suzuki đang phát triển ôtô điện giá rẻ, ra mắt ngay trong năm nay

Suzuki dường như không mấy quan tâm đến việc phát triển xe điện, tuy nhiên giờ đây họ lại mong muốn đẩy mạnh phát triển doanh số xe điện giá rẻ và muốn bán ra thị trường sớm nhất.

Video: Giới thiệu Suzuki eVX 2024 chạy điện mới.
Hiện thời thế thay đổi, Ấn Độ giờ đây Suzuki lại mong muốn đẩy mạnh phát triển doanh số xe điện. Chính vì vậy, hãng xe Nhật Bản lại phải tham gia vào cuộc chiến, đầu tư một số tiền lớn để nâng cấp nhà máy sản xuất cũng như hoàn thiện một khung gầm xe Suzuki thuần điện.

Trước đây, Suzuki từng thử chuyển đổi khung gầm ôtô xăng sang điện và test thử trên mẫu Wagon R EV. Tuy nhiên, chi phí quá lớn khiến Suzuki phải từ bỏ kế hoạch này.

Suzuki dang phat trien oto dien gia re, ra mat ngay trong nam nay
Suzuki đang phát triển ôtô điện giá rẻ, ra mắt ngay trong năm nay. 
Hiện nay, hãng đang cố gắng hoàn thiện khung gầm thuần điện có tên mã K-EV, chỉ dùng cho xe điện Suzuki cỡ nhỏ giá rẻ.
Ngoài ra, Suzuki còn “bắt tay” cùng Toyota để phát triển nên một khung gầm khác sử dụng cho mẫu SUV điện cỡ trung - eVX chuẩn bị ra mắt. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm nay.
Suzuki dang phat trien oto dien gia re, ra mat ngay trong nam nay-Hinh-2
Suzuki còn “bắt tay” cùng Toyota để phát triển nên một khung gầm khác sử dụng cho mẫu SUV điện cỡ trung - eVX chuẩn bị ra mắt. 
Việc có hai nền tảng khung gầm ở hai phân khúc khác nhau sẽ giúp Suzuki đa dạng hóa đội hình sản phẩm, phục vụ tối ưu nhu cầu của người dùng.
Thời gian qua, hãng xe Nhật Bản cũng đang nghiên cứu, liên hệ hợp tác với Denso và Toshiba để sản xuất pin điện riêng. Trước mắt, mẫu Suzuki eVX 2024 chạy điện sẽ sử dụng pin của BYD.
Theo kế hoạch, Suzuki sẽ ra mắt ít nhất 6 mẫu xe điện trong thập kỷ này. Các mẫu xe sẽ trải dài từ phân khúc hatchback, MPV và SUV.

Video

Suzuki Jimny 2023 từ 790 triệu đã hoàn tất đăng kiểm tại Việt Nam

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny đã hoàn tất quá trình kiểm định tại Việt Nam, nhiều khả năng “tiểu Mercedes G-Class” sẽ được mở bán ngay trong năm nay.

Suzuki Jimny 2023 tu 790 trieu da hoan tat dang kiem tai Viet Nam

Mới đây, hình ảnh giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của Suzuki Jimny tại Việt Nam đã bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, “bé hạt tiêu” đã chính thức được cục đăng kiểm cấp phép vào ngày 12/07/2023.

Suzuki Baleno 2023 “giá mềm”, chỉ từ 444 triệu đồng tại Đông Nam Á

Sau 1 năm ra mắt, mẫu hatchback hạng B "giá mềm" Suzuki Baleno 2023 đã có thêm phiên bản nâng cấp nhẹ về trang bị ở thị trường Indonesia.

Suzuki Baleno 2023 “gia mem”, chi tu 444 trieu dong tai Dong Nam A

Suzuki Baleno 2023 mới đã lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Indonesia vào tháng 8 năm ngoái. Sau đúng 1 năm, mẫu xe này có thêm phiên bản nâng cấp và đã xuất hiện trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023.

Suzuki Baleno 2023 “gia mem”, chi tu 444 trieu dong tai Dong Nam A-Hinh-2
 Bước sang phiên bản mới, Suzuki Baleno không thay đổi về ngoại hình. Thay vào đó, mẫu xe hatchback hạng B này được bổ sung trang bị mới nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc. 

Suzuki eVX dưới 400 triệu đồng, chạy 500km/lần sạc "đấu" Vinfast VF6

Suzuki eVX 2024 bản thương mại có khá nhiều khác biệt so với bản concept ra mắt hồi đầu năm nay. Mức giá xe dự đoán dao động từ 1,3 – 1,5 triệu Rupee (tương đương khoảng 373 – 430 triệu đồng).

Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Tại triển lãm Auto Expo 2023 ở Ấn Độ hồi tháng 1/2023 vừa qua, Suzuki đã giới thiệu eVX concept – bản xem trước của mẫu xe điện đầu tiên trong lịch sử thương hiệu. Mẫu SUV điện Suzuki eVX 2024 được kỳ vọng sẽ “gánh vác” doanh số của của hãng, đồng thời mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu tới từ Nhật Bản này.


Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac
Thời gian gần đây, Suzuki bắt đầu triển khai chạy thử eVX tại châu Âu, việc này cho thấy công đoạn phát triển xe vẫn đang theo đúng tiến độ. Dựa trên những thông tin được hé lộ, trang motor.es đã công bố bản đồ họa của Suzuki eVX 2024 bản thương mại
Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Trong lần chạy thử này, Suzuki eVX vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng một số chi tiết ngoại thất đã lộ diện. Xe giữ nguyên kiểu dáng tổng thể của phiên bản concept với các đặc điểm như chắn bùn vuông vức nổi bật, cản trước thiết kế hầm hố, nắp ca-pô dập gân thể thao và đèn hậu xuyên suốt ở phía sau.

Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Tuy nhiên, một số thiết kế ngoại thất đã được điều chỉnh để phù hợp với mẫu xe thương mại hơn. Những thay đổi này bao gồm đèn pha, lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và kính cửa sổ. Thêm vào đó, bộ vành la-zăng hợp kim cũng được thiết kế nhỏ hơn và phù hợp hơn với mục tiêu sử dụng thương mại của xe.

Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac
 Theo các thông tin rò rỉ, Suzuki eVX sẽ sử dụng khung gầm dạng ván trượt với mã 27PL, là biến thể của khung gầm 40PL do Toyota phát triển. Điều này cho thấy Suzuki đang hợp tác chặt chẽ với Toyota trong việc phát triển mẫu xe SUV điện này.
Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Suzuki đã xác nhận mẫu xe điện của họ thuộc phân khúc SUV cỡ B với kích thước tương đương như VinFast VF6 đang sắp ra mắt tại Việt Nam và Hyundai Kona EV. Dự kiến chiều dài của xe sẽ khoảng 4,3 m và chiều dài cơ sở 2,7 m. Điểm nổi bật của mẫu xe này là khung gầm dạng ván trượt, giúp tối ưu hóa không gian nội thất.

Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac
Bên trong, mẫu xe điện Suzuki eVX sẽ có vô lăng vát 2 đầu, bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp với màn hình cảm ứng trung tâm, cửa gió điều hòa dạng dọc và cụm điều khiển trung tâm thiết kế hiện đại. 
Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac
Một số chi tiết nội thất của điện Suzuki eVX cũng được lấy cảm hứng từ xe Toyota, chẳng hạn như nút chỉnh cửa sổ và ghế. Ngoài ra, mẫu xe còn tích hợp camera 360 độ, gương chiếu hậu không viền bên trong và các tính năng an toàn chủ động ADAS.  
Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về khả năng vận hành của mẫu xe Suzuki eVX. Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Suzuki eVX sẽ dùng pin Blade do hãng BYD của Trung Quốc sản xuất. Xe bản thương mại dự kiến sẽ được trang bị 2 loại pin có dung lượng khoảng 48 kWh và 60 kWh. 

Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac
Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 400 km và 500 km (không tồi cho một mẫu xe điện cỡ B). Theo dự kiến, Suzuki eVX hoàn toàn mới sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào năm 2024 trước khi chính thức được bán ra thị trường từ năm 2025.  
Suzuki eVX duoi 400 trieu dong, chay 500km/lan sac

Suzuki khẳng định rằng mẫu xe điện này sẽ là một dòng xe toàn cầu. Giá xe dự kiến sẽ được công bố cùng lúc. Tuy theo những tin đồn, hãng Suzuki dự định tung ra mẫu xe điện này tại thị trường Ấn Độ với mức giá hấp dẫn. Dự kiến giá xe Suzuki eVX 2024 thương mại sẽ dao động từ 1,3 – 1,5 triệu Rupee (tương đương khoảng 373 – 430 triệu đồng). 

Video: Giới thiệu mẫu xe SUV điện Suzuki eVX concept mới.

Tin mới