Suzuki và chiến lược tối ưu lợi ích cho khách hàng
(Kiến Thức) - Năm 2020 ghi nhận nhiều thay đổi tích cực từ phía nhà phân phối và lắp ráp xe Nhật Bản - Suzuki Việt Nam trong việc tối đa lợi ích khách hàng về dịch vụ sau bán hàng.
Thảo Nguyễn
Cụ thể, tần suất bảo dưỡng giảm đến 33%, khách hàng chỉ cần mang xe đến bảo dưỡng tại thời điểm 7.500km hoặc 6 tháng, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tiết kiệm đến 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm.
Nhờ vậy, các dòng xe của Suzuki cũng có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp nhất phân khúc. Đối với mẫu MPV 7 chỗ Ertiga, nếu tính chênh lệch chi phí đầu tư ban đầu, chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng trong vòng 5 năm thì khách hàng có thể tiết kiệm được hơn 70 triệu đồng so với các dòng cùng phân khúc khác. Đối với XL7 thì con số này lên đến hơn 110 triệu đồng.
Từ ngày 7/11 đến 28/11/2020, 12 đại lý uỷ quyền Suzuki trên toàn quốc tiến hành chương trình “Ngày hội chăm sóc khách hàng Suzuki”. Khách hàng tham dự sẽ được hưởng nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa.
Năm 2017, kho phụ tùng Suzuki tại Long Bình gặp hỏa hoạn vào năm 2017 và phụ tùng bị cháy rụi đã khiến việc cung cấp phụ tùng từng gặp khó khăn. Tuy nhiên đến nay, Suzuki có 3 kho lớn tại miền Bắc và miền Nam, mở rộng thêm tổng diện tích kho lên 460m2 và số lượng phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng số lên hơn 510.000 chi tiết phụ tùng, đảm bảo cung cấp phụ tùng cho khách hàng nhanh chóng và giảm đáng kể tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng).
Từ 16/11 đến 20/12/2020, Suzuki triển khai “Chiến dịch kiểm tra miễn phí hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Trung” tại 5 đại lý Suzuki Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định). Khách hàng Suzuki miền Trung sẽ được miễn phí 3 hạng mục bao gồm: miễn phí công kiểm tra xe và thay nhớt, miễn phí hoàn toàn nhớt động cơ.
Suzuki có 3 kho lớn tại miền Bắc và miền Nam, mở rộng thêm tổng diện tích kho lên 460m2 và số lượng phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết.
Trong năm 2020, Suzuki triển khai 23 khóa huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên toàn quốc. Hãng cũng tổ chức đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên Đại lý. Đồng thời, Suzuki cũng đang tiến hành xem xét để điều chỉnh lại những quá trình cung cấp phụ tùng còn chưa đạt được tối đa sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống vận hành trước đây.
Trước đây, chi phí bảo dưỡng trong 3 năm của Ciaz khoảng 13, 62 triệu đồng, sau “cách mạng hậu mãi” con số giảm đến 48% còn 7,020 triệu đồng. Đối với Swift, giảm 47%, từ 10,2 triệu đồng xuống còn gần 5,4; Ertiga giảm 40% từ 11, 2 triệu đồng xuống còn hơn 6,7 triệu đồng.
Suzuki đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng Việt và chứng kiến sự “khởi sắc” đáng kể khi đạt kỷ lục doanh số 2.004 xe vào tháng 10/2020, tăng 126% so với cùng kỳ năm 2019 (888 xe). Từ tháng 4/2015 đến tháng 3/2020, Suzuki đạt được doanh số 5 năm ấn tượng trên toàn cầu. Ở mảng xe thương mại, “Vua xe tải nhẹ” Carry Truck, Carry Blind Van và Carry Pro đạt doanh số hơn 1,6 triệu chiếc. Đối với xe du lịch, mẫu hatchback trẻ trung Swift nhận được sự tin tưởng của 1,7 triệu khách hàng, đồng thời Ertiga đạt doanh số 614.000 chiếc và Ciaz bán được 437.000 chiếc trên thế giới.
Suzuki Swift tại Việt Nam giảm 60 triệu đồng kéo doanh số
(Kiến Thức) - Tại các đại lý Suzuki Việt Nam, mẫu xe đô thị Swift thế hệ mới đang được giảm giá khoảng 60 triệu đồng để kích cầu mua sắm cuối năm. Đây cũng là tình hình chung của Suzuki cũng như nhiều hãng nhằm kiếm doanh số dịp cuối năm.
Cụ thể, Suzuki Swift giảm giá mạnh tại các đại lý tại Việt Nam lên tới 60 triệu đồng. Giá Swift mới chỉ còn từ 439 triệu đến 489 triệu đồng. Mức giá mới này giúp cho Suzuki Swift có giá bán khởi điểm rẻ hơn Mitsubishi Mirage và tương đương với các dòng xe hạng A như Hyundai Grand i10, Vinfast Fadil, Honda Brio,…
Xe giá rẻ Suzuki XL7 sắp về Việt Nam "đấu" Mitsubishi Xpander
(Kiến Thức) - Nhằm gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ nặng ký trong phân khúc crossover 7 chỗ tại thị trường Đông Nam Á, hãng xe Suzuki sẽ cho ra đời mẫu XL7 với cấu hình 7 chỗ ngồi giá rẻ.
Theo một số nguồn tin từ đại lý Suzuki Việt Nam cho biết, hãng này đang có kế hoạch đưa mẫu crossover 7 chỗ XL7 về nước để gia tăng sức cạnh tranh trước đối thủ trực tiếp là Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. Mức giá xe Suzuki XL7 tại thị trường Việt Nam dự kiến dao động trong khoảng 600 triệu đồng và xe sẽ được phân phối chính hãng tới người tiêu dùng theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.