Suzuki Viva FI 2015: Thêm màu mới, tăng giá bán

Mẫu Suzuki Smash FI 2015 vừa được giới thiệu tại Malaysia. Về cơ bản, đây là dòng Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam.

Suzuki Smash Fi đời 2015 là mẫu xe số đầu tiên của Suzuki sử dụng phun xăng điện tử được lắp ráp tại Malaysia. Đây là một nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh để chiếm cảm tình của người dân nước này. Điểm mới đáng chú ý của mẫu xe mới là công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến được áp dụng cho các dòng xe dưới 150cc cùng màu sắc thể thao.
Smash FI là mẫu xe số, sử dụng động cơ dung tích 113cc. Cỗ máy này làm mát bằng gió, tuổi thọ cao hơn, đồng thời dễ dàng bảo trì. Đây là điểm khác so với mẫu Belang R150 khi sử dụng két dầu làm mát.
Suzuki Smash Fi đời 2015 vừa ra mắt tại Malaysia. So với Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, mẫu xe này có nhiều màu sơn nổi bật. Ảnh: Suzuki.
Suzuki Smash Fi đời 2015 vừa ra mắt tại Malaysia. So với Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, mẫu xe này có nhiều màu sơn nổi bật. Ảnh: Suzuki. 
Smash FI tại Malaysia về cơ bản là dòng Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, nhưng có thêm nhiều màu sắc bắt mắt, chẳng hạn màu xanh nõn chuối, màu trắng đỏ hay trắng - xanh nước biển.
Bảng điều khiển trung tâm nhiều cải tiến, đồng hồ tốc độ rõ ràng, các đèn báo số và lượng xăng khá lớn. Ảnh: Suzuki.
Bảng điều khiển trung tâm nhiều cải tiến, đồng hồ tốc độ rõ ràng, các đèn báo số và lượng xăng khá lớn. Ảnh: Suzuki. 
Nhờ hệ thống phun nhiên liệu, chỉ số tiêu thụ xăng trên Smash FI được cải thiện rất nhiều. Tại Việt Nam, thậm chí một số mẫu Viva 115 FI trong điều kiện lý tưởng đã đạt tới trên 100km/lít. Ở điều kiện vận hành bình thường, mức trung bình khoảng trên 70 lít/100 km.
Một số màu sắc cùng bộ tem bắt mắt hiện chưa có tại Việt Nam.
Một số màu sắc cùng bộ tem bắt mắt hiện chưa có tại Việt Nam.
Smash FI có chiều dài 1,910 mm, rộng 690 mm và cao 1,085 mm. Chiều cao tới yên 690mm, trọng lượng 95 kg, bình xăng dung tích 3,7 lít.
Tại Malaysia, Suzuki Smash FI 2015 được bán giá 5.000 RM (tương đương 31,8 triệu đồng), trong khi Viva 115 tại Việt Nam được niêm yết từ 21,6 đến 23 triệu đồng.

Wave Rsx, Sirius hay Suzuki Viva ngốn ít xăng nhất?

(Kiến Thức) - Yamaha Sirius, Honda Wave Rsx, Suzuki Viva mới trình làng đều sử dụng hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với phiên bản cũ.

Yamaha Sirius Fi
Sirius có thể nói là dòng xe máy số hiền nhất của Yamaha Việt Nam, từ tên gọi cho đến thiết kế, hình dáng bên ngoài. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 8,6 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trọng lượng thô của xe đạt 99 kg, khá nhẹ phù hợp với cả phái nữ.

Những xe cũ được “săn” nhiều nhất tại Việt Nam

Honda Dream II, Honda Spacy 125... là những cái tên từng vang danh và nay đang được "săn" nhiều nhất dù giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Honda Dream II

Tin mới