Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross, dẫn đầu phân khúc ôtô hybrid

Trong tháng 11/2024, mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid đã vươn lên dẫn đầu phân khúc với 418 xe được bán ra, tăng 110 xe so với tháng trước đó.

Video: So sánh Suzuki XL7 Hybrid mới với bản thường.
Thay đổi lớn nhất là chiếc Suzuki XL7 Hybrid bán chạy số 1 trong phân khúc xe hybrid, vượt qua các đối thủ mạnh như Toyota Innova Cross HEV (254 chiếc), Toyota Corolla Cross HEV (252 chiếc) và các mẫu xe khác như Honda CR-V e:HEV và Toyota Yaris Cross HEV.
Kết quả thêm ấn tượng khi mẫu xe này mới ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8. Như vậy, chỉ sau đúng 100 ngày trình làng, mẫu xe chủ lực của nhà Suzuki đã vượt qua các tên tuổi hiện diện trước mình 1 - 2 năm.
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid
Trong tháng 11/2024, mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid đã vươn lên dẫn đầu phân khúc với 418 xe được bán ra, tăng 110 xe so với tháng trước đó. 
Nhìn lại ba tháng qua, sự bứt phá của Suzuki XL7 Hybrid không có gì bất ngờ, khi đã có bước chạy đà thuyết phục. Vào tháng 9/2024, mẫu xe này đứng thứ nhì doanh số phân khúc hybrid. Đến tháng 10, XL7 Hybrid tiếp tục được chọn mua với tỷ lệ tăng trưởng 120%, chiếm đến 22% thị phần. Tháng 11, kết quả gặt hái được chứng tỏ Suzuki XL7 Hybrid xứng đáng.
Lý do Suzuki XL7 Hybrid trở thành xe hybrid bán chạy nhất?
Suzuki XL7 Hybrid tại Việt Nam là mẫu xe kết hợp hiệu quả giữa động cơ xăng và động cơ điện. Khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên VVT và máy phát điện khởi động (ISG) được cấp nguồn bởi pin lithium-ion cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid-Hinh-2

XL7 Hybrid là mẫu xe kết hợp hiệu quả giữa động cơ xăng và điện. 

Hệ động lực này đã cải thiện rõ rệt trải nghiệm lái, điều người dùng thường chấp nhận thỏa hiệp khi mua những dòng xe phổ thông trong phân khúc này. Suzuki XL7 Hybrid tạo nên làn gió mới, giúp người sử dụng vẫn hưởng những lợi ích về sự đa dụng, tối ưu chi phí, đồng thời có thể tăng tốc mạnh hơn, khởi động êm ái hơn.
Bên cạnh đó, mức tiêu thị nhiên liệu chỉ khoảng 5,36 lít/100 km trên đường hỗn hợp, tiết kiệm 14% nhiên liệu so với phiên bản thuần xăng, đã đáp ứng đòi hỏi tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, đặc biệt với các chủ xe kinh doanh dịch vụ.
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid-Hinh-3
Khoang nội thất rộng rãi, đầy đủ màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, điều hòa tự động... 
Ngoài chuyện hiệu suất và tiết kiệm xăng, xe MPV Suzuki XL7 Hybrid còn ghi điểm mạnh mẽ với trang bị thực dụng. Khoang nội thất rộng rãi, đầy đủ màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, điều hòa tự động cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến giúp XL7 Hybrid trở thành lựa chọn lý tưởng cho gia đình và những chuyến đi xa.
Người dùng XL7 Hybrid nói gì?
Chị Đào Thu Lan (trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) thuật lại câu chuyện chị đã thành công khi thuyết phục được ông xã chọn mẫu xe này, chỉ vì khoang sau quá rộng rãi cho những chuyến đi cả gia đình, gồm hai vợ chồng chị Lan, hai con cùng ông bà ngoại. Ngoài 6 người, khoang sau vẫn còn chỗ cho 2 thùng đồ ăn lớn, vali đồ tắm kèm theo chuyến đi dã ngoại ở Hồ Tràm (Vũng Tàu).
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid-Hinh-4
Suzuki XL7 Hybrid không chỉ phù hợp khách hàng gia đình mà còn thu hút những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. 
Theo chị Lan, điều hòa hàng ghế sau bố trí rất thuận tiện, làm lạnh nhanh và độ lạnh sâu từ cửa gió giúp những người thân của chị ngồi hàng ghế sau thoải mái trên hành trình gần 200km trên những cuộc dã ngoại cuối tuần.
Suzuki XL7 Hybrid không chỉ phù hợp khách hàng gia đình mà còn thu hút những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Mức giá chỉ 600 triệu đồng đi kèm nhiều ưu đãi từ các đại lý đưa chiếc xe trở thành một “món hời” trong những tháng cuối năm này, bởi chi phí sở hữu chỉ tương đương giá XL7 phiên bản chưa có hybrid cũng như nhiều dòng xe động cơ xăng truyền thống khác cùng phân khúc.
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid-Hinh-5
 Đặc biệt, pin của xe được bảo hành lên tới 8 năm hoặc 160.000km.
Theo anh Hồ Văn Phúc, tài xế dịch vụ tại TP HCM, khi thị trường lạm phát, giá cả leo thang anh không nghĩ mình có thể sở hữu một chiếc XL7 Hybrid với chi phí hợp lý như vậy. Lúc đi phố phải thường xuyên dừng chờ đèn đỏ, hệ thống xăng và điện từ pin của XL7 Hybrid phối hợp nhịp nhàng, không bị giật cục.
Đặc biệt, pin của xe được bảo hành lên tới 8 năm hoặc 160.000km, giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm và không còn nỗi lo về chất lượng. Chi phí thay thế pin chỉ khoảng 30 triệu đồng, sau hơn 10 năm sử dụng.
Một điểm không thể bỏ qua là dịch vụ chăm sóc khách hàng của Suzuki thời gian gần đây ngày càng được đánh giá cao, làm gia tăng sự hài lòng và mong muốn gắn kết lâu dài từ phía khách hàng. Theo nhiều người dùng Suzuki chia sẻ, mốc bảo dưỡng xe dài đến 6 tháng hoặc 7.500km, mỗi lần bảo dưỡng thông thường thay nhớt, lọc chỉ đâu đó vài trăm nghìn, chưa đến 1 triệu đồng.
Suzuki XL7 vuot Toyota Innova Cross, dan dau phan khuc oto hybrid-Hinh-6
Trong tháng 12, Suzuki áp dụng tặng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe “xanh” XL7 Hybrid, tương đương 30 triệu đồng. 
Cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường ô tô, nhu cầu mua sắm tăng cao. Bên cạnh các ưu đãi hấp dẫn, khách hàng cũng tìm kiếm những chiếc xe có hệ động lực mới mẻ, với trải nghiệm lái tốt hơn. Sự thành công bằng vị trí Top 1 doanh số của Suzuki XL7 Hybrid chính là một minh chứng rõ ràng cho xu hướng tiêu dùng thực dụng trong thời đại ngày nay.
Trong tháng 12, Suzuki áp dụng tặng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho mẫu xe “xanh” XL7 Hybrid, tương đương 30 triệu đồng, và quà tặng phụ kiện, áp dụng miễn phí công lắp đặt và sơn.

Suzuki XL7 hybrid tiết kiệm xăng nhận cọc tại Việt Nam, chờ ra mắt?

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, mẫu xe MPV Suzuki XL7 hybrid 2024 có thể sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 8.

Suzuki XL7 hybrid tiet kiem xang nhan coc tai Viet Nam, cho ra mat?

Dự kiến giá xe sẽ cao hơn phiên bản hiện hành và không dưới 600 triệu đồng. Hiện tại, các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Suzuki XL7 hybrid 2024 mới. Điểm khác biệt lớn nhất của XL7 hybrid so với các phiên bản thông thường nằm ở hệ truyền động.


Suzuki XL7 hybrid tiet kiem xang nhan coc tai Viet Nam, cho ra mat?-Hinh-2

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe MPV Suzuki XL7 hybrid là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm với máy phát điện và pin lithium-ion.

Suzuki XL7 Hybrid 2025 "giá mềm" sắp về Việt Nam có gì đáng mua?

Mẫu xe Suzuki XL7 Hybrid phiên bản mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay. Xe được nâng cấp động cơ và bổ sung nhiều trang bị hiện đại.

Suzuki XL7 Hybrid 2025

Theo thông tin từ đại lý, Suzuki XL7 Hybrid 2025 mới sẽ ra mắt Việt Nam vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay. Nhân viên tư vấn xe cho biết khách hàng ưa thích mẫu MPV này có thể đặt cọc từ hôm nay để có suất nhận xe sớm.

Tin mới