Tài xế dùng tiền xu trả phí, BOT Biên Hòa xả trạm

Giờ cao điểm lúc sáng sớm, nhiều tài xế lái ôtô đã dùng tiền lẻ, đồng xu mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Tài xế dùng tiền xu trả phí, BOT Biên Hòa xả trạm
Vào 6h30 sáng 12/9, nhiều tài xế lái ôtô lưu thông trên quốc lộ 1 đã dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Thời gian này, trong khi các lái xe chạy chiều TP.HCM - Bình Thuận đang cùng nhân viên kiểm đếm tiền thì nhiều tài xế lái xe hướng ngược lại cũng bỏ tiền lẻ để mua vé.
Tai xe dung tien xu tra phi, BOT Bien Hoa xa tram
Tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm. 

Việc đếm tiền mất nhiều thời gian nên nhân viên trạm thu phí đã mời các tài xế qua trạm hoặc cho phương tiện đến bãi đỗ gần đó để thực hiện giao dịch. Lúc này, nhiều tài xế không đồng tình và buộc nhân viên phải giao dịch tại chỗ nên xảy ra cự cãi căng thẳng giữa 2 bên.

Trong buổi sáng, giao thông qua khu vực trở nên hỗn loạn, ách tắc khoảng 1 km. Nhiều tài xế có vé tháng không chịu nổi cảnh ùn tắc đã bấm còi inh ỏi để thúc dục.

Đến 6h45, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực.

Tai xe dung tien xu tra phi, BOT Bien Hoa xa tram-Hinh-2
 Giao thông qua khu vực trạm ách tắc, rối loạn. 

Trước đó, 17h chiều 9/9, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để trả phí trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến tình trạng giao thông qua khu vực bị ách tắc nghiêm trọng.

Một tài xế cho biết, anh sử dụng tiền lẻ trả phí để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm ở vị trí không phù hợp, giá vé cao.

Sau nhiều ngày “thất thủ”, BOT Cai Lậy sẽ miễn, giảm cước phí

(Kiến Thức) - Sau bức xúc và phản ánh về mức phí của BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ Giao thông Vận tải dự kiến miễn, giảm phí BOT Cai Lậy từ 21/8.

Sau nhiều ngày “thất thủ”, BOT Cai Lậy sẽ miễn, giảm cước phí
Sau một ngày “xả trạm” 24/24, những thông tin liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) tiếp tục “nóng” dư luận.
Sáng nay 16/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp xử lý những bất cập tại trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 (QL1) đoạn tránh thị xã Cai Lậy.

“Ma trận” BOT sẽ kìm hãm sự phát triển KT-XH

(Kiến Thức) - Sự việc trạm thu phí Cai Lậy vừa qua và những bức xúc về BOT hiện nay không chỉ gây ảnh hưởng giao thông mà có thể ngăn cản tốc độ phát triển của KT-XH.

“Ma trận” BOT sẽ kìm hãm sự phát triển KT-XH
Hôm 15/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chất vấn ngược lại Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy định đặt các trạm thu phí BOT phải cách nhau ít nhất là 70 km: "Tự nhiên chúng ta đưa ra quy định khoảng cách tối thiểu 70 km. Tôi không hiểu dựa trên căn cứ nào để đưa ra quy định ấy? Ở Singapore, xe cứ ra khỏi nhà là bị tính tiền, dựa trên số km lưu hành thực tế".
Quy định mà Bộ trưởng GT-VT Trương Quang Nghĩa Nghĩa "không hiểu" này là có trong Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 Hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ. Theo đó, nếu khoảng cách các trạm thu phí không đảm bảo tối thiểu 70 km thì trước khi lập trạm phải có sự thỏa thuận của Bộ Tài chính, UBND các địa phương. Được biết Thông tư này là kết quả làm việc của Bộ GTVT kết hợp với Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng
Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Tin mới