Tăng cường các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên lưới hạ thế

(Kiến Thức) - Giai đoạn 2016-2020, để đạt kế hoạch và hoàn thành về đích trước thời hạn 01 năm các chỉ tiêu tổn thất, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện 110kV, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm giải pháp trọng yếu trong công tác quản lý, kỹ thuật vận hành, đầu tư cải tạo và ứng dụng khoa học công nghệ.

Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the
Công nhân viên Công ty Điện lực Cầu Giấy tiến hành thay tủ RMU của trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 
Cùng với đó, EVNHANOI cũng tập trung khai thác các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy khi công tác trên lưới hạ thế. Cụ thể, ngày 12/11/2019, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã thí điểm thực hiện phương án thay thế tủ RMU tại trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6 kết hợp cấp nguồn thay thế từ máy phát có công suất phù hợp theo sự chỉ đạo của EVNHANOI.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-2
Kiểm tra vận hành của máy phát điện cấp nguồn cho các hộ dân trong khu vực 
Ông Ngô Trí Đức - Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết “TBA Di dân Dịch Vọng 6 có công suất 750kvA-22/4kV cấp điện cho 334 khách hàng tại 03 tòa nhà NO3. Công ty Điện lực đã phê duyệt phương án sửa chữa, nâng cấp trạm để tăng cường hiệu quả cung cấp điện tập trung vào các hạng mục thay thế tủ RMU, thí nghiệm kiểm định máy biến áp, dây dẫn và vệ sinh công nghiệp toàn bộ trạm. Đối với khối lượng công việc lớn, công nhân viên Công ty sẽ phải mất 06 tiếng đồng hồ để triển khai trong điều kiện tạm ngừng cung cấp điện.”
Tuy nhiên, với giải pháp cấp nguồn thay thế từ máy phát 250kvA, toàn bộ các hộ dân chỉ mất điện trong 15 đến 30’ đồng hồ phục vụ công tác đấu nối.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-3
 
Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, vận hành lưới điện tối ưu nhất nhằm kiểm soát chặt chẽ từng phút, từng giây mất điện của khách hàng sử dụng điện. Đây cũng là giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tin cậy cung cấp điện cũng như đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ông Đức cho hay.
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-4
 Thiết bị mới được đưa vào nâng cao hiệu quả cung cấp điện của trạm biến áp Di dân Dịch Vọng 6
Giai đoạn 2019-2020, EVNHANOI sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tổn thất, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, cải thiện các chỉ số SAIDI, SAIFI, phấn đấu chỉ số SAIDI hoàn thành kế hoạch trước 01 năm; Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật vận hành theo chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”
Tang cuong cac giai phap nang cao do tin cay cung cap dien tren luoi ha the-Hinh-5
 

EVN thua lỗ bao nhiêu để phải điều chỉnh giá điện 2019?

(Kiến Thức) - Theo Bộ Công Thương, tổng doanh thu bán điện năm 2017 từ điện của EVN là 289.954 tỷ trong đó chi phí sản xuất là 291.278 tỷ đồng. Nếu cộng tất cả nguồn thu và chi của năm 2017 thì EVN thua lỗ 2.219 tỷ đồng. 

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2019, việc xây dựng kịch bản giá điện sẽ thực hiện theo Quyết định 24/QĐ-TTg và kế hoạch cung cấp điện năm 2019 do Bộ Công Thương ban hành.

Hà Nội: Tăng cường đảm bảo điện phục vụ Tết 2019

(Kiến Thức) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết đã lập các phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Ha Noi: Tang cuong dam bao dien phuc vu Tet 2019
Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm kiểm tra thiết bị điện tại Hồ Hoàn Kiếm 
Theo đó, EVN HANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để nâng cấp lưới điện từ 0h00’ ngày 26/01/2019 (tức ngày 21 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến 24h ngày 10/02/2019 (tức ngày 06 Tết năm Kỷ Hợi) trong dip Tết Nguyên đán và ngày 03/02/2019 phục vụ các hoạt động chào mừng 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng thời có phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng phục vụ các địa điểm tổ chức đón năm mới, 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, 64 điểm tổ chức chợ hoa xuân, nơi diễn ra các hoạt động chào mừng chào mừng, vui chơi, Lễ hội… của nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Cùng với đó, các trọng điểm như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí được đảm bảo điện một cách thường xuyên.

Giá điện tăng bất thường: Còn độc quyền, thiếu minh bạch

Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao chuyện giá điện chỉ tăng 8,36% từ 20/3 nhưng hóa đơn tiền điện lại tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi.

Giá điện tăng “khủng” khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc trước cách tính giá bất hợp lý của một đơn vị đang giữ thế độc quyền về điện.

Bất cập biểu giá bậc thang

Lý do dẫn đến sự chênh lệch kỳ hóa đơn tiền điện tháng 4 so với kỳ hóa đơn tháng 3 là số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 4 (31 ngày) nhiều hơn số ngày sử dụng điện của hóa đơn tháng 3 (28 ngày) cộng với việc vào tháng Hè lượng điện tiêu thụ thường tăng cao hơn.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội thông tin: “Sản lượng điện tiêu thụ những ngày đầu tháng 4/2019 tăng 11 triệu kWh/ngày so với cuối tháng 3”. Về tiền điện tại Hà Nội có trên 46% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có mức điện năng sử dụng tháng 4/2019 tăng trên 1,5 lần so với tháng 3/2019 (tỷ lệ này tại TP Hồ Chí Minh là trên 37%).

Tin mới