Tàu chở hàng Việt Nam mắc cạn ở vùng biển Philippines

(Kiến Thức) - Một tàu chở hàng Việt Nam bị mắc cạn ở vùng biển Philippines, làm hư hại khoảng 2.000 mét vuông rạn san hô nơi đây.

Tàu chở hàng Việt Nam mắc cạn ở vùng biển Philippines
Cảnh sát biển Philippines hôm 17/6 cho biết, một tàu chở hàng Việt Nam mắc cạn ở vùng biển ngoài khơi Philippines, khiến khoảng 2.000 mét vuông rạn san hô nơi đây.
Cụ thể, tàu MV Ocean 03, trọng lượng 4.532 tấn do 21 thủy thủ Việt Nam điều khiển, đã bị mắc cạn ở khu vực cách lối vào của thành phố cảng Legazpi 822 mét.
Tau cho hang Viet Nam mac can o vung bien Philippines
 Cảnh tàu quét mìn USS Guardian mắc cạn ở rạn san hô Tubbataha.
Trích dẫn thông tin ban đầu, Cảnh sát biển cho biết tàu đâm vào rạn san hô trong khu vực này khi đang trên đường chở gạo cho Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines ở Albay.
Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát biển nước này liền triển khai một nhóm gồm các đại diện từ Bộ phận Kiểm soát Cảng biển nhà nước tới khu vực tàu Việt Nam mắc cạn.
Giới chức thành phố Legazpi và cảnh sát biển nói tàu sẽ không được rời đi cho đến khi nào những thiệt hại về san hô được giải quyết.
Trước đó, chính phủ Philippines đã nhận khoản tiền bồi thường là 87,03 triệu Pesos từ Mỹ do những thiệt hại mà tàu quét mìn USS Guardian gây ra đối với 2,3 triệu mét vuông rạn san hô ở biển Sulu.

Cận cảnh những "tàu ma" khủng mắc cạn ở VN

(Kiến Thức) - Hiện có không dưới 6 tàu, trong đó có cả tàu 5 sao đang nằm lỳ tại một số cảng của Việt Nam.

Cận cảnh những "tàu ma" khủng mắc cạn ở VN
Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.
Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.  
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí...
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí... 
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.  
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. 
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa.
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa. 
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển.
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển. 
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua.
 Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng. 
Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010.
 Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010. 
Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.
 Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.

"Mổ xẻ" tàu MV Akademik Shokalskiy đang mắc cạn tại Nam Cực

(Kiến Thức) - Con tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga bị mắc kẹt giữa lớp băng dày ở Nam Cực, cách Australia 1.500 hải lý về phía Nam. 

"Mổ xẻ" tàu MV Akademik Shokalskiy đang mắc cạn tại Nam Cực
Con tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga mang theo 74 nhà khoa học, khách du lịch và thủy thủ đoàn mới đây đã bị kẹt ở Nam Cực vào ngày 24/12 do gió mạnh đẩy những tảng băng lớn bao vây con tàu.
 Con tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga mang theo 74 nhà khoa học, khách du lịch và thủy thủ đoàn mới đây đã bị kẹt ở Nam Cực vào ngày 24/12 do gió mạnh đẩy những tảng băng lớn bao vây con tàu.

Tận thấy quân ly khai cố thủ ở sân bay Donetsk

Các dân quân ly khai vẫn ngày đêm cố thủ ở sân bay Donetsk, một vị trí quan trọng chiến lược đối với cả hai phe ở Ukraine.

Tận thấy quân ly khai cố thủ ở sân bay Donetsk
Tan thay quan ly khai co thu o san bay Donetsk
 Đến cuối ngày 9/6, lực lượng ly khai vẫn chiếm giữ sân bay có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng ở phía Đông Ukraine. Các phóng viên đã đến thị sát và chụp ảnh ghi nhận về tình hình ác liệt nơi mà những dân quân ly khai miền đông vẫn ngày đêm cố thủ tại sân bay Donetsk.

Tin mới