Tàu thủy đâm vỡ cầu Hải Dương: Thông xe máy, phà vẫn quá tải

(Kiến Thức) - Chiều 8/3, xe máy, người đi bộ đã được lưu thông qua cầu An Thái. Tuy nhiên, phà vẫn bị quá tại do lượng ô tô lớn đi qua phà Mây về Kinh Môn. 
 

Tàu thủy đâm vỡ cầu Hải Dương: Thông xe máy, phà vẫn quá tải
Vào chiều 8/3, cơ quan chức năng đã cho phép người dân đi xe máy, xe thô sơ và đi bộ lưu thông qua cầu An Thái. Đối với ô tô, do cầu đang sửa chữa nên vẫn chưa thể cho phép lưu thông. Các cơ quan chức năng đã phần luồng cho các ô tô đi qua QL5 qua quốc lộ 18 hướng thị xã Chí Linh về Kinh Môn xa hơn việc qua cầu khoảng 50km. Hướng khác các ô tô đi từ QL5 qua phà Mây rồi về Kinh Môn. Nhiều lái xe đã lựa chọn đi qua phà Mây khiến phà này quá tải. Các xe phải xếp hàng dài vài km hai bên đường dẫn qua phà. Lực lượng chức năng đã phải bố trí tăng tuyến phà nhưng cảnh ùn tắc vẫn xảy ra.
Về việc khắc phục sự cố, trao đổi với PV Kiến Thức, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Lê Đình Long cho biết, trong ngày 8/3, đoàn công tác khắc phục sự cố vụ việc trên sẽ hoàn thành công việc khảo sát, quan trắc, đánh giá các dầm còn lại của các khoang ở nhịp thông thuyền và các kết cấu khác của cầu An Thái. Từ đó, đoàn công tác mới đánh giá được khả năng khai thác các dầm còn lại của cây cầu.
Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án khắc phục sự cố.
 Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án khắc phục sự cố.
“Ngay khi công việc khảo sát, quan trắc, đánh giá chất lượng các dầm còn lại và mọi kết cấu khác của cây cầu hoàn thành trong ngày hôm nay (8/3); ngày mai (9/3), chúng tôi tiếp tục sẽ khảo sát, đánh giá sơ bộ chất lượng của cây cầu. Bước tiếp theo, Sở GTVT tỉnh Hải Dương sẽ lập phương án tháo dỡ chiếc dầm đã hỏng, tính toán phương án làm thêm chiếc dầm mới nổi trên mặt cầu ở đúng vị trí dầm hỏng phía dưới . Vì vị trí dầm hỏng ở sát mép cầu nên phương án làm dầm nổi rất khả thi”, ông Long cho biết.
“Sau khi đã đánh giá được sơ bộ khả năng chịu tải các dầm còn lại của cây cầu, nên chiều nay đã cho các phương tiện xe máy, người đi bộ lưu thông qua cầu An Thái. Đến ngày 9/3, sau khi công việc đánh giá sơ bộ toàn cây cầu nói trên hoàn thành, Sở GTVT Hải Dương sẽ tính toán cho các phương tiện khác lưu thông qua cầu. Khoảng đến ngày 12/3, cơ quan chức năng mới di chuyển tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí mắc kẹt”.
Trung tá Mạc Văn Trung, Phó trưởng phòng CSGT Đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, hiện đơn vị này đã cấm toàn bộ các phương tiện ô tô lưu thông qua cây cầu An Thái cho đến khi công tác khắc phục sự cố hoàn thành.
Trao đổi với PV Kiến Thức về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, đại diện Công an huyện Kinh Môn cho biết, hiện cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ vụ việc theo đúng các quy định của pháp luật. Khi nào có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.
Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải gần 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy – Nam Định) điều khiển lưu thông trên sông Kinh Thầy theo hướng Hải Dương – Hải Phòng đã bất ngờ để phần cabin tàu đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn – Hải Dương). Cú đâm mạnh khiến 1/4 thanh dầm của cầu An Thái hư hỏng nặng.
Một số hình ảnh PV ghi nhận cảnh tắc nghẽn tại phà Mây:
 
 
 
 
 
 
 
 
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Clip TNGT kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà (Hà Nội):

Cầu Hải Dương nguy cơ sập sau khi bị tàu nghìn tấn đâm

(Kiến Thức) - Do kết cấu cầu bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều dầm cầu nứt toác sau khi bị tàu khổng lồ đâm va, cầu An Thái đang có nguy cơ bị sập.

Cầu Hải Dương nguy cơ sập sau khi bị tàu nghìn tấn đâm
Liên quan đến vụ việc, tàu Thành Luân 28 mang số hiệu HP 3016 bất ngờ đâm va cầu An Thái (nối Kim Thành với Kinh Môn, Hải Dương) vào chiều tối ngày 6/3, hiện trường đang được giữ nguyên. Do bị ảnh hưởng nặng nề, cầu An Thái nguy cơ sập.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Phó trưởng Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Hải Dương, Trung tá Mạc Văn Trung thông tin, đến 10h sáng nay (7/3), hiện trường vụ va tàu vào cầu An Thái vẫn được giữ nguyên.

Thành lập tổ công tác xử lý cầu Hải Dương nguy cơ sập

Tổ công tác sẽ xác định nguyên nhân và chỉ đạo biện pháp khắc phục sự cố cầu An Thái nguy cơ sập bảo đảm an toàn giao thông thông suốt.

Thành lập tổ công tác xử lý cầu Hải Dương nguy cơ sập
Hồi 18h00’ ngày 6/3 khi tàu Thành Luân 28 tải trọng gần 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu. Hậu quả, con tàu đã bị kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái. Các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, tích cực tìm phương án cứu hộ

Cán bộ liên quan vụ 8B Lê Trực bị giáng chức thế nào?

 Giám đốc Sở Xây dựng vừa ký văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội báo cáo kết quả kỷ luật đối với những cán bộ liên quan vụ 8B Lê Trực.

Cán bộ liên quan vụ 8B Lê Trực bị giáng chức thế nào?
Can bo lien quan vu 8B Le Truc bi giang chuc the nao?
Tòa nhà 8B Lê Trực. 
Liên quan đến vụ sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, hình thức kỷ luật cao nhất được áp dụng là giáng chức, điều chuyển công tác Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình.

Tin mới