Thanh tra thêm 10 doanh nghiệp bảo hiểm: Xử lý nghiêm các vi phạm

Từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ thực hiện thực hiện thêm 10 cuộc thanh tra với các doanh nghiệp bảo hiểm. Cơ quan này sẽ xử lý nghiêm vi phạm của các doanh nghiệp.

Trả lời báo chí về kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tối hôm 4/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định, sẽ thực hiện nghiêm túc và hiệu quả nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ liên quan đến thị trường bảo hiểm nhân thọ.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, thời gian qua, thị trường bảo hiểm xuất hiện nhiều vấn đề bất cập. Trước tình trạng này, Bộ Tài chính đã tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và công bố kết quả của các đợt thanh kiểm tra.
Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết trong thời gian tới, cơ quan này sẽ ban hành các quyết định xử phạt, nhằm xử lý nghiêm vi phạm của các doanh nghiệp.
Thanh tra them 10 doanh nghiep bao hiem: Xu ly nghiem cac vi pham
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi phát biểu tại họp báo. (Ảnh: VGP).  
Từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ thực hiện thêm 10 cuộc thanh tra với các doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó có 5 doanh nghiệp bảo hiểm, 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
"Bộ Tài chính sẽ phối hợp với phía ngân hàng Nhà nước trong việc giám sát các doanh nghiệp bảo hiểm và các tổ chức tín dụng, nhằm giúp thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người dùng và doanh nghiệp", Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nói.
Thanh tra them 10 doanh nghiep bao hiem: Xu ly nghiem cac vi pham-Hinh-2
Bộ Tài chính sẽ thanh tra thêm 10 doanh nghiệp bảo hiểm. (Ảnh minh họa).
Trước đó, Bộ Tài chính đã công bố kết luận thanh tra chuyên đề tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm, gồm: Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife.
Kết quả cho thấy việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên.
Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng iPad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin; không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn…
Theo Bộ Tài chính, đây là những hành vi sai phạm sẽ được xem xét xử phạt hành chính theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh và tạo sự răn đe đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường.

Khách hàng “tố” bị Bảo hiểm Prudential đối xử như “con nợ“: Prudential "phân bua" thế nào?

(Kiến Thức) - "Tất cả những điều khách hàng nêu ra đều đã được ghi rất rõ trong điều khoản hợp đồng và được Bộ Tài chính phê duyệt”, đại diện Prudential Việt Nam cho rằng khách hàng đang nhầm lẫn.

Liên quan đến thông tin sự việc khách hàng “tố” bảo hiểm Prudential coi thường, đối xử như “con nợ”? báo điện tử Kiến Thức đã phản ánh, chiều ngày 22/10, đại diện truyền thông của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã có phản hồi với PV Kiến Thức.

Nhân viên xin gỡ thông tin khách “tố” bị bảo hiểm Prudential đối xử như con nợ: "Có tật giật mình"?

(Kiến Thức) - Sau khi ông G., nộp tiền cho nhân viên bảo hiểm Prudential Việt Nam xong, ông có chia sẻ thông tin lên facebook. Đến tối, nhân viên Prudential tới xin ông gỡ mọi thông tin liên quan đã đăng tải…

Thông tin về việc ông C.V.G (64 tuổi, ở Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội - đang là giảng viên của một trường học trên địa bàn Hà Nội) “tố” bị Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam coi thường, đối xử như một con nợ đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Đáng chú ý sau khi ông G., nộp tiền cho nhân viên bảo hiểm Prudential Việt Nam xong (ngày 7/10/2019), ông đã chia sẻ các thông tin lên mạng xã hội facebook. Đến tối, nhân viên Prudential bất ngờ tới xin lỗi và mong ông G., gỡ các thông tin đăng tải?.

Tin mới