Thất kinh ông chủ hãng giày thể thao Zappos quá hà tiện

Giám đốc điều hành của hãng giày thể thao lớn nhất thế giới Zappos được xem như một minh chứng sống cho việc sống đơn giản đôi khi lại là hạnh phúc.

Tony Hseih - vị giám đốc điều hành 41 tuổi của hãng giày thể thao lớn nhất thế giới Zappos được xem như một nhà tỷ phú "bình dân" bởi phong cách sống rất đỗi giản dị của ông.
That kinh ong chu hang giay the thao Zappos qua ha tien
Tony Hseih sống trong một chiếc xe kéo chỉ rộng hơn 22 mét vuông với giá thuê không quá 1.000 USD/tháng.
Mặc dù là người có khối tài sản bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ nhưng Hseih lại có lối sống tiết kiệm tới mức đáng ngạc nhiên.
Nếu như ai đó nghĩ rằng vị CEO của một trong những nhà bán lẻ giày lớn nhất thế giới này ắt hẳn sẽ phải sở hữu một bộ sưu tập giày thể thao khổng lồ thì người đó sẽ phải nghĩ lại.
Hseih không ngần ngại "khoe" rằng anh chỉ có duy nhất 4 đôi giày ở trong tủ quần áo của mình. "Một đôi flip-flops và một đôi dép trong nhà, ngoài ra là một đôi Donald Pliner để đi những lúc tôi không đi giày thể thao".
Đặc biệt thay vì ở trong những ngôi nhà lầu, biệt thự đắt tiền thì hàng tháng, anh chỉ chi ra không quá 1.000 USD (tức khoảng hơn 21 triệu đồng) để sống trong một chiếc xe kéo diện tích chỉ vỏn vẹn 22 mét vuông.
CEO của hãng giày Zappos cho biết, anh muốn chi tiêu để có thể có được trải nghiệm chứ không phải để tận hưởng.
Và để hiểu rõ hơn về mức sống bình dân đến kinh ngạc của Tony Hseih, bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi nhà "tý hon" của anh qua những hình ảnh từ kênh truyền hình ABC News sau đây.

Khám phá hãng bay “ruột” của các đại gia thung lũng Silicon

Hãng bay JetSuite cho thuê những chiếc máy bay cá nhân công nghệ siêu cao. Mỗi máy bay đều có cài đặt sóng WiFi. Giá cả của hãng này khá phải chăng, một chuyến bay JetSuite trên 3.200 km có giá dưới 11.000 USD mỗi chiều. Số tiền mà công ty cho rằng "rẻ hơn mọi hãng cho thuê máy bay tư nhân khác”.
Hãng bay JetSuite cho thuê những chiếc máy bay cá nhân công nghệ siêu cao. Mỗi máy bay đều có cài đặt sóng WiFi. Giá cả của hãng này khá phải chăng, một chuyến bay JetSuite trên 3.200 km có giá dưới 11.000 USD mỗi chiều. Số tiền mà công ty cho rằng "rẻ hơn mọi hãng cho thuê máy bay tư nhân khác”.

Hãng JetSuite có hai mô hình máy bay: một loại máy bay chuyên chở 4 khách Embraer Phenom 100 và loại 6 khách Citation CJ3s. Cả hai đều là dòng máy bay tư nhân loại nhỏ.
 Hãng JetSuite có hai mô hình máy bay: một loại máy bay chuyên chở 4 khách Embraer Phenom 100 và loại 6 khách Citation CJ3s. Cả hai đều là dòng máy bay tư nhân loại nhỏ.

Giám đốc điều hành Tony Hsieh của trang Zappos.com (một công ty bán giày dép trực tuyến qua mạng Internet lớn nhất thế giới) đã đầu tư 7 triệu USD và chính thức là thành viên hội đồng quản trị của JetSuite trong năm 2011.
Giám đốc điều hành Tony Hsieh của trang Zappos.com (một công ty bán giày dép trực tuyến qua mạng Internet lớn nhất thế giới) đã đầu tư 7 triệu USD và chính thức là thành viên hội đồng quản trị của JetSuite trong năm 2011.

Những chiếc máy bay của hãng đều trang bị những thiết bị công nghệ cao ở cả bên trong lẫn bên ngoài, gồm có mạng WiFi.
Những chiếc máy bay của hãng đều trang bị những thiết bị công nghệ cao ở cả bên trong lẫn bên ngoài, gồm có mạng WiFi.

Nội thất của loại máy bay chuyên chở 6 hành khách ấm cúng và rất thoải mái.
 Nội thất của loại máy bay chuyên chở 6 hành khách ấm cúng và rất thoải mái.

Ghế bọc da và bàn gấp.
 Ghế bọc da và bàn gấp.

Buồng lái của chiếc CJ3 lắp đặt hệ thống điện tử công nghệ cao.
 Buồng lái của chiếc CJ3 lắp đặt hệ thống điện tử công nghệ cao.

Buồng lái của dòng máy bay nhỏ hơn, Phenom 100.
 Buồng lái của dòng máy bay nhỏ hơn, Phenom 100.

Phenom cũng lắp đặt các thiết bị điện tử công nghệ cao trong buồng lái như sử dụng bộ điều khiển chuyến bay Garmin G1000 Prodigy.
Phenom cũng lắp đặt các thiết bị điện tử công nghệ cao trong buồng lái như sử dụng bộ điều khiển chuyến bay Garmin G1000 Prodigy.

Các lệnh điều khiển trông giống như trò chơi điện tử.
 Các lệnh điều khiển trông giống như trò chơi điện tử.

JetSuite muốn chứng minh rằng máy bay cá nhân nhỏ bé cũng đầy đủ tiện nghi, sang trọng như những chiếc lớn hơn.
 JetSuite muốn chứng minh rằng máy bay cá nhân nhỏ bé cũng đầy đủ tiện nghi, sang trọng như những chiếc lớn hơn.

Cuộc đối đầu nảy lửa của những ông lớn

(Kiến Thức) - Coke và Pepsi, McDonald’s và Burger King, Bill Gates và Steve Jobs….là những đối thủ kinh doanh đáng gờm và lâu năm trong lịch sử.

Coke và Pepsi: Cuộc chiến giữa Coke và Pepsi đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài, thậm chí còn có tên là Chiến tranh Coca-Cola. Cả 2 công ty nước giải khát này đều có chung mục tiêu khách hàng. Chính điều này khiến cho cuộc chiến của họ trở nên thú vị. Coke là hãng nước giải khát “thân thiện với gia đình”, trong khi sản phẩm của Pepsi lại nhắm tới khách hàng trẻ tuổi.

Coke và Pepsi:

Cuộc chiến giữa Coke và Pepsi đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài, thậm chí còn có tên là Chiến tranh Coca-Cola. Cả 2 công ty nước giải khát này đều có chung mục tiêu khách hàng. Chính điều này khiến cho cuộc chiến của họ trở nên thú vị. Coke là hãng nước giải khát “thân thiện với gia đình”, trong khi sản phẩm của Pepsi lại nhắm tới khách hàng trẻ tuổi.
 

McDonald’s và Burger King: Kể từ khi ra đời vào giữa thế kỷ 20, McDonald’s và Burger King đã trở thành những đối thủ không cân sức. Từ việc sao chép món ăn tới quảng cáo giả, cuộc cạnh tranh của 2 hãng thức ăn nhanh khổng lồ này đã kéo dài đến cuối thế kỷ 20. Đầu những năm 2000, do có sự thay đổi CEO và chủ sở hữu, Burger King đã tụt hạng.

McDonald’s và Burger King: Kể từ khi ra đời vào giữa thế kỷ 20, McDonald’s và Burger King đã trở thành những đối thủ không cân sức. Từ việc sao chép món ăn tới quảng cáo giả, cuộc cạnh tranh của 2 hãng thức ăn nhanh khổng lồ này đã kéo dài đến cuối thế kỷ 20. Đầu những năm 2000, do có sự thay đổi CEO và chủ sở hữu, Burger King đã tụt hạng. 

Tin mới