Thầy giáo vượt mặt 3 cục phó, trúng tuyển cục trưởng

Vượt qua 3 cục phó, một hiệu trưởng, ông Hoàng Hồng Giang (Phó khoa Công trình trường Đại học Hàng hải) trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa.

Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo kết quả cuộc thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, theo đó ông Hoàng Hồng Giang, Phó trưởng khoa Công trình trường đại học Hàng hải Việt Nam đạt 82,60 điểm. 
Theo sát ông Giang là ông Hoàng Minh Toàn, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đạt 82,43 điểm; ông Trần Văn Thọ, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam 80,93 điểm; ông Phan Văn Duy, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam 80 điểm; ông Trần Đức Hải, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam 77,67 điểm; ông Chu Xuân Nam, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT III 74,82 điểm.
Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10. Ảnh: Báo Giao thông.
 Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10. Ảnh: Báo Giao thông.
Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10. Ảnh: Báo Giao thông. Theo thể lệ cuộc thi được Bộ thông báo, mỗi người dự thi có tối đa 60 phút bảo vệ đề án về chương trình hành động của mình trước Ban Giám khảo và 180 phút trả lời câu hỏi của các giám khảo. Điểm số được tính theo thang điểm 100 và là điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo. Người có điểm số cao nhất sẽ trúng tuyển. 
Được biết, trong phần thi của mình, ông Hoàng Hồng Giang đã đưa ra 11 giải pháp tái cơ cấu toàn diện ngành Đường thủy nội địa Việt Nam.
Ông Giang cũng thể hiện được những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đường thuỷ đã tích luỹ được trong quá trình học tập, làm việc với các đối tác nước ngoài về phát triển vận tải thủy nội địa.
 Ông Giang cam kết, nếu trúng tuyển và được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng sẽ chịu trách nhiệm cá nhân trước Bộ Giao thông về thực hiện các giải pháp và chương trình hành động đã đề ra.

“Bêu” người vi phạm giao thông trên báo: xâm phạm danh dự?

Theo luật sư, việc đưa thông tin người vi phạm giao thông lên báo chí thông thường là vi phạm về pháp luật xử lý vi phạm hành chính và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Luật sư cho rằng, việc đưa thông tin người vi phạm giao thông lên báo chí là cần thiết nhưng cần cân nhắc khả năng về kinh phí, cán bộ thực hiện công việc này.

Vừa qua, Bộ Công an đang đã đưa dự thảo lấy ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 38/2010/TT-BCA về việc thông báo người vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông. Phạm vi chịu điều chỉnh của dự thảo bao gồm cả trên đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Nhiều CSGT phải điều trị tâm thần vì ức chế

Bác sĩ Tình cho hay, thời gian vừa qua có khá nhiều cảnh sát giao thông phải điều trị tâm thần và mời bác sĩ về nhà khám.

“Thời gian gần đây có khá nhiều cảnh sát giao thông đến bệnh viện lấy thuốc tâm thần và mời các bác sĩ của bệnh viện về nhà khám liên quan đến áp lực về tâm lý, đau đầu, mất ngủ..."

Đó là khẳng định của bác sĩ Lý Trần Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Trong năm 2013, rất nhiều những vụ việc gây dậy sóng từ các lực lượng CSGT. Đáng chú ý nhất là vụ một chiến sĩ CSGT do bị ức chế, dồn nén tâm lý đã bắn chết cấp trên của mình cùng nhiều chiến sĩ khác bị thương ngày 22/9/2013 ở ngay trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).

Tin mới