Cụ thể, cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA) ngày 3/4 thông báo, họ đã bắt tay vào kiểm tra nội dung từ hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy hôm 2/4 để tìm hiểu nguyên nhân vụ thảm kịch hàng không này.
Cơ phó Andreas Lubitz. |
"Các kết quả ban đầu chỉ ra, viên cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (tức Andreas Lubitz) ngồi trong buồng lái đã sử dụng chế độ lái tự động để hạ (máy bay) xuống độ cao 10 mét, Sau đó, nhiều lần trong quá trình hạ độ cao này, phi công phụ đã điều chỉnh chế độ trên để tăng tốc độ máy bay rơi. Chúng tôi tiếp tục hoàn tất bức tranh toàn cảnh về chuyến bay định mệnh này", trích thông cáo.
Trước đó, vào ngày 2/4, các công tố viên Đức cho biết, họ phát hiện ra rằng, phi công phụ 27 tuổi từng lên mạng nghiên cứu cách thức tự sát và cả hệ thống an ninh trong buồng lái máy bay.