Thị trường Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế bằng chất lượng và mẫu mã

Nhiều doanh nghiệp Việt liên tục "tung chiêu" khuyến mại kích cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu dịp Tết Nguyên đán.

Gần đến Tết Nguyên đán, tại các trung tâm thương mại không khí mua sắm tết đã nhộn nhịp, tấp nập người mua hàng hóa. Năm nay hàng hóa Việt Nam phục vụ tết chiếm ưu thế trên thị trường, phong phú về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, giá thành hợp lý. Các siêu thị, doanh nghiệp "tung" các chương trình khuyến mại kích cầu thu hút người dân mua sắm.
Tại nhiều các cửa hàng tiện ích cũng như các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội như Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C… các hàng hóa được trưng bài với vị trí trung tâm, được trang trí bắt mắt, sặc sỡ cùng các cành mai, đào được tô điểm thêm vào các gian hàng để người mua sắm cảm nhận được không khí tết đã cận kề.
Thi truong Tet: Hang Viet chiem uu the bang chat luong va mau ma
Hàng Tết của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng quan tâm. 
Anh Nguyễn Tiến Đạt, ở Mỹ Đình đang đưa gia đình mua sắm Tết cho biết, năm nay hàng hóa trong nước mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý giúp cho người dân có nhiều lựa chọn.
“Chủng loại hàng hóa Tết của Việt Nam sản xuất năm nay đa dạng và phong phú, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, hợp với túi tiền của đa số người dân. Rất nhiều cửa hàng đã chuẩn bì hàng hóa để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Cùng với đó là nhiều chương trình quảng bá hay nhằm kích thích tiêu dùng trong dịp tết”, anh Đạt nhận xét.
Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Bibica cho biết, mặt bằng giá cả bánh kẹo tết năm nay không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Để chuẩn bị nguồn hàng cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết năm nay, nhiều siêu thị tung ra một số loại giỏ quà là đặc sản vùng miền đến từ các địa phương trên cả nước như: Giỏ quà hương vị Tết Việt; Hạt điều rang củi Hải Bình; Cà phê Long Triều; Trà xanh Hùng Thái; Mãng cầu tươi sấy dẻo…
Thi truong Tet: Hang Viet chiem uu the bang chat luong va mau ma-Hinh-2
Nhiều sản phẩm hàng Tết được cải tiến mẫu mã và trọng lượng phù hợp với người tiêu dùng. 
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch đối ngoại của Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, năm nay các nhà cung cấp của Việt Nam đã có cải tiến về mẫu mã đóng gói bao bì có trọng lượng nhỏ hơn, trong khoảng 200 – 300 gr phù hợp với thói quen và nhu cầu mua sắm cho người Việt Nam với chất lượng được đảm bảo. Trong khi đó, giá hàng Việt so với hàng ngoại rẻ hơn từ 8-12%.
Dịp này, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn với nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân với nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng… Để không chọn phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng hãy cần chọn những địa điểm tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Người dân Hà Nội tấp nập mua đồ sắm Tết

(Kiến Thức) - Tranh thủ những ngày nghỉ Tết dương lịch, rất nhiều người dân Hà Nội đã đến các chợ, siêu thị mua sắm cuối năm, chuẩn bị đón Tết Bính Thân.

Nguoi dan Ha Noi tap nap mua do sam Tet
Càng giáp Tết dương lịch, không khí mua sắm cuối năm ở Hà Nội càng nhọn nhịp. Rất nhiều siêu thị ở trong tình trạng "chật như nêm".
Nguoi dan Ha Noi tap nap mua do sam Tet-Hinh-2
 Để thu hút khách, nhiều nơi tung các chương trình khuyến mại cuối năm, hàng đồng giá...

Kiwi bonsai "kịch độc” hút khách mua sắm Tết 2018

(Kiến Thức) - Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân bonsai, những cây kiwi ăn quả đơn thuần bỗng chốc biến thành bonsai kiwi - một tác phẩm cây cảnh nghệ thuật vô độc đáo, thú vị...

Kiwi là một loại cây có thể trồng trong chậu vừa làm cây cho trái, lại vừa tạo bóng mát. Đặc biệt, nó có thể được "hô biến" thành cây bonsai làm cảnh. Ảnh: FB Hal Townsend‎.
Kiwi là một loại cây có thể trồng trong chậu vừa làm cây cho trái, lại vừa tạo bóng mát. Đặc biệt, nó có thể được "hô biến" thành cây bonsai làm cảnh. Ảnh: FB Hal Townsend‎.
Kiwi bonsai trồng hạt thì thường mất 5-6 năm mới cho trái, nhưng kiwi trồng cây hoặc cành thì chỉ mất từ 2-3 năm đã có thể cho trái. Ảnh: Gianpaolo Scoglio.
Kiwi bonsai trồng hạt thì thường mất 5-6 năm mới cho trái, nhưng kiwi trồng cây hoặc cành thì chỉ mất từ 2-3 năm đã có thể cho trái. Ảnh: Gianpaolo Scoglio.

Đi chợ sắm Tết đã xưa rồi, nay phải sắm tết online mới đúng trào lưu

Không còn phải chen chúc trong các siêu thị để mua sắm, vài năm trở lại đây, mua sắm Tết online đã trở thành một trào lưu thịnh hành trong giới công sở.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán, người dân ùn ùn đổ về các siêu thị để mua sắm Tết, tạo nên quang cảnh đông đúc, chen lấn đến nghẹt thở. Không chỉ khó khăn trong việc chọn lựa hàng mà ngay tại quầy thu ngân cũng có đến hàng trăm người đứng xếp hàng chờ thanh toán. Nhiều người đã phải bỏ lại hàng hóa để về tay không vì không đủ kiên nhẫn chờ đến lượt.
Sắm Tết online đang trở thành trào lưu trong giới văn phòng. Ảnh minh họa
Sắm Tết online đang trở thành trào lưu trong giới văn phòng. Ảnh minh họa 
Thiết nghĩ, do không có thời gian đi sắm rải rác ở ngoài nên vào siêu thị mua cho tiện. Nhưng bon chen mãi mới mua được hàng rồi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ chưa đến lượt thanh toán thì thật ngao ngán. Đấy là chưa kể việc phải lếch thếch mang vác đồ cồng kềnh về nhà nữa.

Tin mới