Thu hồi sữa nhập vào Việt Nam nhiễm khuẩn độc

Hãng Fonterra đã xác định các sản phẩm sữa của hãng này bị nhiễm khuẩn, để thu hồi loại sữa nhiễm khuẩn trên thị trường 7 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ngày 3/8, hãng Fonterra, New Zealand, công bố kết quả kiểm tra một số thành phần mà hãng sử dụng, trong các sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh và các sản phẩm cung cấp dưỡng chất khác, và phát hiện có một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm (botulism).
Ngộ độc thực phẩm (botulism) hiếm xảy ra nhưng lại nguy hiểm, có thể gây tử vọng nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách. Loại bệnh này do độc tố của vi khuẩn Clostridim botulinum gây nên. Độc tố này gây liệt cơ và liệt hô hấp. Bệnh botulism thường do nguyên nhân tiêu thụ những đồ thực phẩm đóng hộp bị hỏng.
Sữa Nutricia Karicare dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi bị nghi nhiễm khuẩn.
Sữa Nutricia Karicare dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi bị nghi nhiễm khuẩn.
Fonterra là hãng sữa lớn thứ 4 thế giới, chuyên về sản xuất và xuất nhập khẩu các sản phẩm từ sữa, với doanh thu hàng năm vào khoảng 16 tỉ USD. Kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm lần này của Fonterra, đã gây nên một sự chấn động trong ngành công nghiệp sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa ở New Zealand, một trong những ngành kinh tế chủ chốt của nước này.
Fonterra cho biết, hãng này phân phối sản phẩm tới các công ty đại diện nhập khẩu và phân phối ở các nước trên thế giới, và khi có thông báo chính thức về việc thu hồi sản phẩm các công ty này sẽ chịu trách nhiệm thực hiện. Theo thông tin từ Bộ Công nghiệp New Zealand, ngoài New Zealand sẽ có 6 nước khác bị ảnh hưởng là Trung Quốc, Úc, Thái Lan, Malaysia, Ả Rập và Việt Nam.
Phát biểu về vấn đề này, ông Theo Spierings, Giám đốc điều hành của công ty, cho biết, công ty đang cố gắng nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Fonterra đang tập trung xác định các sản phẩm không đạt yêu cầu trong thời gian ngắn nhất có thể, để thu hồi lại toàn bộ số sản phẩm này và gửi thông báo chính thức tới người tiêu dùng để tránh gây hoang mang. Hiện tại, sản phẩm được công ty khuyến cáo ngừng sử dụng là sữa Nutricia Karicare, một sản phẩm của Fonterra dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi.

Nhiễm khuẩn vùng kín vì quên thay tampon

Chị Nguyễn Hiền Lương (Mễ Trì, Hà Nội) thường dùng tampon - loại băng vệ sinh (BVS) phụ nữ đặt sâu trong âm đạo để thấm hút kinh nguyệt - vì sự thuận tiện và kín đáo trong sử dụng, thậm chí có thể để "quên" đến vài tiếng cũng không vấn đề gì. Tuy nhiên, gần đây chị Lương hay bị ngứa rát vùng kín và có dịch hôi, đi khám mới biết bị nhiễm khuẩn vì sử dụng tampon không đúng cách.

Tampon được nhiều chị em năng động lựa chọn trong ngày "đèn đỏ".
 Tampon được nhiều chị em năng động lựa chọn trong ngày "đèn đỏ".
Lời bàn: BVS tampon tiện dụng và đặc biệt phù hợp cho những người chơi thể thao, hoặc hoạt động thể chất nhiều. Tampon có nhiều size và nhiều mức độ thấm hút khác nhau. Người sử dụng cần căn cứ theo độ tuổi, cấu tạo cơ thể và lượng kinh nguyệt nhiều hay ít để lựa chọn loại tampon phù hợp. Khi sử dụng cần chú ý thay tampon thường xuyên sau mỗi 4 giờ hoặc sớm hơn khi có lượng kinh nguyệt ra nhiều. Tuyệt đối không để "quên" như chị Lương. Bởi việc sử dụng tampon vô hình chung đã nút kín âm đạo lại tạo thành môi trường kín bí, khuyến khích các vi khuẩn yếm khí phát triển và gây bệnh.

Đặc biệt những phụ nữ sẵn có nguy cơ viêm âm đạo hoặc đang bị viêm âm đạo, tuyệt đối không nên sử dụng tampon bởi đây sẽ là nguyên nhân làm tăng nặng các vi khuẩn gây bệnh trong âm đạo. Khi sử dụng tampon cũng cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu các nguy cơ viêm nhiễm. Nên sử dụng kết hợp cả tampon và BVS miếng thay thế nhau và không dùng tampon khi đi ngủ.

Dân chơi phát sốt với bộ sưu tập ô tô "cực dị"

(Kiến Thức) - Nhìn những chiếc ô tô này, giới mê xe chắc chắn "phát thèm" bởi hình dáng kỳ lạ của chúng. 

Wienermobile được sản xuất từ năm 1936, khoang hành khách của nó có hình dạng một chiếc hotdog (xúc xích) bóng mỡ khá độc đáo, có thể chở được khá nhiều người bên trong đó.
 Wienermobile được sản xuất từ năm 1936, khoang hành khách của nó có hình dạng một chiếc hotdog (xúc xích) bóng mỡ khá độc đáo, có thể chở được khá nhiều người bên trong đó.
Chiếc xe là chiêu quảng cáo độc đáo của công ty thực phẩm hàng đầu thế giới Oscar Mayer. Nó có nhiệm vụ rong ruổi trên đường phố Mỹ để quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh mới của hãng có tên là Wienermobile.
Chiếc xe là chiêu quảng cáo độc đáo của công ty thực phẩm hàng đầu thế giới Oscar Mayer. Nó có nhiệm vụ rong ruổi trên đường phố Mỹ để quảng bá sản phẩm thức ăn nhanh mới của hãng có tên là Wienermobile.  

Tin mới