Thực hư tác dụng của 'viên cấp nước thần kỳ' khiến chị em xôn xao

Trên thị trường hiện nay, các chị em phụ nữ đang truyền tai nhau một loại sản phẩm được quảng cáo với tác dụng thần kỳ, đó là viên uống cấp nước có thể thay thế được lượng nước hàng ngày. Tuy nhiên liệu viên uống này có thần kỳ như quảng cáo?

Làm đẹp là nhu cầu của mọi chị em phụ nữ. Ai cũng mong muốn mình có được một làn da căng bóng, mịn màng và mọng nước vì vậy các sản phẩm mỹ phẩm giúp làm đẹp da trên thị trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp.

Và thời gian gần đây, trên thị trường đã rộ lên một loại sản phẩm được người bán quảng bá có công dụng hết sức thần kỳ, giúp da căng bóng, bổ sung nước cho da hàng ngày mà không cần uống nhiều nước, đó là viên uống cấp nước.

Những lời quảng cáo mĩ miều được sử dụng cho viên uống này là: "Uống 1 viên bằng 2 lít nước", "viên uống đẹp da"… Hiện nay, thời tiết đang vào thời điểm nắng nóng, nhiều người cho biết, do ngồi làm việc trong phòng điều hòa nhiều nên da khô, thiếu nước, sử dụng viên uống để cấp nước nhanh cho cơ thể.
Thuc hu tac dung cua 'vien cap nuoc than ky' khien chi em xon xao
 Thực hư tác dụng của 'viên cấp nước thần kỳ' khiến chị em xôn xao.

Tại các shop online, viên uống cấp nước được bán rất phong phú chủng loại cũng như giá cả. Một số dòng được giới thiệu là xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ...; giá thành dao động từ 300.000 - 700.000 đồng/lọ. Một số loại còn được quảng cáo là có công dụng bổ sung collagen cho da, làm đẹp và cải thiện làn da, vóc dáng...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về da liễu, viên cấp nước đang được bán trên thị trường hiện nay tới từ nhiều hàng mỹ phẩm nước ngoài thường có thành phần chính là HA và Collagen. Trong đó, HA còn được gọi là Hyaluronic Acid, một chất bôi trơn cho sụn khớp có khả năng giữ nước 500 - 1.000 lần trọng lượng của mình; Collagen là chất có tác dụng chống lão hóa tăng độ đàn hồi của các mô biểu bì. Hai thành phần này giúp viên cấp nước có tác dụng hỗ trợ giữ nước và bổ sung thêm các chất cho da trong quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, sản phẩm hoàn toàn không có tác dụng thay thế nước như tên gọi.

Bác sỹ Phạm Hồng, bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, viên uống cấp nước này thực chất chỉ có tác dụng hỗ trợ cơ thể trao đổi chất, không thể thay thế được nguồn nước nạp vào cơ thể. Mỗi ngày, tuỳ vào nhu cầu của từng người mà bổ sung từ 1,5 - 2 lít nước, không nên hiểu lầm mà phụ thuộc việc uống nước, chăm sóc cơ thể qua sản phẩm này. Ngoài ra, viên cấp nước sử dụng trực tiếp bằng đường uống, do đó người sử dụng nên có ý kiến từ các chuyên gia và bác sĩ trước khi dùng, tránh những rủi ro không đáng có khi tự ý sử dụng thuốc.

Mỹ phẩm Ông Hoàng Beauty có dấu hiệu vi phạm, đánh lừa người tiêu dùng?

(Vietnamdaily) - Sản phẩm 'Tái tạo Vip Ông Hoàng Beauty' có nhiều dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, khiến dư luận nghi ngờ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang cố tình nhập nhèm thông tin sản phẩm để đánh lừa người tiêu dùng.

Đóng vai người mua hàng, nhóm phóng viên tìm đến 1 cơ sở có tên là Phương Trinh Spa, tọa lạc tại số 625 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?
Sản phẩm Tái Tạo Vip Ông Hoàng Beauty được ghi nhãn là sản phẩm của công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh.
Tại đây, chúng tôi mua 1 sản phẩm với giá 550.000 đồng, có tên là Tái Tạo Vip – Ông Hoàng Beauty, dành cho mọi loại da, đặc trị mụn nám sẹo rỗ.
Nhãn sản phẩm ghi tên doanh nghiệp là Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh, địa chỉ số 25/14A Tân Chánh Hiệp 17, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.
Sản phẩm tái tạo VIP được giới thiệu dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên theo công thức cổ truyền được cải tiến thành phần và công nghệ nano hiện đại. Chắc chắn mang lại cho bạn một làn da tuyệt hảo và an toàn tuyệt đối.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?-Hinh-2

Người bán hàng tại Phương Trinh Spa đon đả tư vấn cho chúng tôi cách sử dụng sản phẩm Tái tạo.

Điều ngạc nhiên là trên bao bì sản phẩm, chúng tôi chỉ nhận thấy có mã vạch số 8938510119023, còn về số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng thì tuyệt nhiên không có.
Bên trong bao bì thì sản phẩm có kèm theo một tờ hướng dẫn sử dụng. Trong tờ hướng dẫn này thì nội dung được giới thiệu không khác gì là một loại thuốc biệt dược.
Để tăng thêm độ “tin cậy” cho sản phẩm trong tờ hướng dẫn sử dụng được ghi: “thuốc tuyệt đối an toàn và được viện Pasteur của Bộ Y tế chứng nhận.
Thuốc là phải trị theo liệu trình, không phải mỹ phẩm hay kem trộn nên không trị nhanh được…Khi sử dụng thuôc, những biểu hiện như da đỏ, khô rát, ngứa, trổ mụn…là hoàn toàn bình thường, không quá lo lắng, không tự ý ngưng thuốc và đặc biệt không tự ý đi khám da liễu, nếu đi khám thì chắc chắn họ sẽ nói bị dị ứng thuốc đông y, sau đó cho 1 đống thuốc uống và bôi, tiền mất tật mang”.
Như vậy, có thể thấy Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh đã khuyên người tiêu dùng không nên tin vào các bệnh viện da liễu, những thành tựu y học đã bị bỏ qua, liệu khi xảy ra những vấn đề về da mặt thì người tiêu dùng sẽ ôm hậu quả 1 mình, doanh nghiệp sẽ phủi trách nhiệm với khách hàng?
Theo quy định của Bộ Y tế thì: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.
Bộ Y tế còn quy định cụ thể, ngoài những nội dung bắt buộc, tổ chức, cá nhân được phép ghi lên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác. Nhưng nội dung ghi thêm phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá. Nếu vi phạm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể buộc tiêu hủy sản phẩm.
Bên cạnh đó, Cục Quản lí dược cũng không chấp nhận các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”, … trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mỹ phẩm.
Thế nhưng sản phẩm Tái Tạo Vip – Ông Hoàng Beauty mà chúng tôi đang lưu giữ lại có dòng chữ “ĐẶC TRỊ MỤN NÁM SẸO RỖ”.
Vậy sản phẩm này có “trị” được không, hay chỉ “thổi phồng” công dụng, cố tình lập lờ tên gọi để đánh lừa người tiêu dùng?
Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn thổi phồng công dụng của sản phẩm.
Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.
Do đó, nếu chỉ đọc những lời giới thiệu “có cánh” mà không tìm hiểu rõ sản phẩm, thì người tiêu dùng nhất là những người mắc bệnh về da lâu năm rất dễ nhầm tưởng và “sập bẫy”.
Kết quả là chưa chắc đã khỏi mà còn đối mặt với nguy cơ “tiền mất, tật mang”.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?-Hinh-3

Tờ hướng dẫn sử dụng có lời khuyên “khách hàng không nên tự ý đi khám da liễu”…

Vậy có hay không việc bỏ qua mọi quy định để “thần thánh hóa” cho sản phẩm Ông Hoàng Beauty có khả năng “ĐẶC TRỊ MỤN NÁM SẸO RỖ”? Phải chăng đơn vị kinh doanh sản phẩm này đang xem thường pháp luật?
Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Quảng cáo lừa người tiêu dùng, TPBVSK Phục Thần Công liên tiếp dính phạt

(VietnamDaily) - Mới đây công ty quảng cáo sản phẩm TPCN/ TPBVSK Phục Thần Công bị Cục ATTP xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Phục Thần Công dính phạt hay bị Cục ATTP cảnh báo vi phạm.  

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, sản phẩm Phục Thần Công được Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (địa chỉ tại số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.