Thương hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Chanel, Rolex tại The Manor bị nghi giả mạo

Nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Louis Vuitton, Chanel, Prada, Hermes, Rolexr… có dấu hiệu giả mạo được phát hiện bày bán tại khu The Manor Mễ Trì, Hà Nội.

Cục Quản lý Thị trường (thuộc Bộ Công Thương) cho biết vừa phát hiện nhiều hàng hóa thời trang gắn mác các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán tại The Manor, khu đô thị Mỹ Đình 1, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cụ thể, ngày 26/2, trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, xử lý vụ việc trên địa bàn khu đô thị The Manor. 
Thuong hieu noi tieng Louis Vuitton, Chanel, Rolex tai The Manor bi nghi gia mao
Hàng hóa nghi giả mạo thương hiệu nổi tiếng bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Hiếu Công. 
Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh và phát hiện nhiều sản phẩm hàng hóa thời trang tại đây mang nhãn hiệu nổi tiếng như túi xách, ba lô, bóp ví da Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Prada, Hermes... nghi là hàng giả.
Cùng với đó, nhiều sản phẩm thắt lưng thương hiệu Montblanc (đồ da và giả da); đồng hồ IWC, Montblanc Watch, Rado, Valentino, Rolex, Cartier, Patek Philippe, Audemars Piguet; giày thể thao Nike; quần áo Burberry, Gucci, Louis Vuitton, Tommy Jeans, The North Face…cũng bị phát hiện có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng và một số hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan.
Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ để xác minh làm rõ theo quy định.
Tuy chưa có ước tính giá trị lô hàng giả mạo bị tạm giữ, đây được xem là đợt thu giữ hàng hóa nghi giả mạo thương hiệu nổi tiếng lớn tại Hà Nội.
The Manor là một trong những khu mua sớm lớn và đầu tiên tại quận Nam Từ Liêm nằm trong khu đô thị Mỹ Đình 1. Đây cũng là khu đô thị cao cấp với nhiều trung tâm thương mại, shophouse...

Giày Balenciaga bằng vỏ chuối và loạt đồ chế hàng hiệu “bá đạo“

Dân mạng thể hiện khả năng sáng tạo vô biên khi tạo ra giày Balenciaga Triple S từ vỏ chuối, Nike Air Force 1 từ bìa hộp hay dép tổ ong vô cực.

Giay Balenciaga bang vo chuoi va loat do che hang hieu
Giày Balenciaga phiên bản "lầy lội" của tác giả @lhommeboy đang tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội. Sản phẩm chế có tên "Bananciaga" này được làm toàn bộ từ vỏ chuối với form khá giống bản gốc khiến những ai trông thấy không khỏi bật cười. Ảnh chụp màn hình. 

Giải mã bí mật đằng sau 7 logo thương hiệu nổi tiếng

Logo của các thương hiệu nổi tiếng thường ẩn chứa những hình ảnh cách điệu đầy bất ngờ, với nhiều tầng nghĩa khác nhau.

Video: Khám phá bí mật đằng sau 7 logo thương hiệu nổi tiếng:

Ý nghĩa đằng sau tên gọi của các thương hiệu nổi tiếng

Tên gọi của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Amazon, Adidas, Google hay Pepsi ẩn chứa nhiều ý nghĩa bất ngờ. Dưới đây là danh sách tổng hợp ý nghĩa của các thương hiệu được trang Business Insider đưa ra. 

Pepsi Người phát minh ra Pepsi - Caleb Davis Bradham, ban đầu muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành một dược sĩ. Phát minh ban đầu của ông được gọi là "Brad's Drink" (Đồ uống của Brad), là hỗn hợp gồm đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt đậu khấu. 3 năm sau đó, Bradham đổi tên "Brad's Drink" - đồ uống mà ông tin rằng hỗ trợ tiêu hóa - thành "Pepsi-Cola" theo thuật ngữ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong y học.
Pepsi
Người phát minh ra Pepsi - Caleb Davis Bradham, ban đầu muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành một dược sĩ. Phát minh ban đầu của ông được gọi là "Brad's Drink" (Đồ uống của Brad), là hỗn hợp gồm đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt đậu khấu. 3 năm sau đó, Bradham đổi tên "Brad's Drink" - đồ uống mà ông tin rằng hỗ trợ tiêu hóa - thành "Pepsi-Cola" theo thuật ngữ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong y học.  

Tin mới