Tiết lộ nóng về Giám đốc Sở Du lịch TPHCM có "tín nhiệm thấp"

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ là một trong 2 lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM có nhiều phiếu “tín nhiệm thấp” nhất. Sở này vừa bị Chủ tịch UBND TP kiểm điểm vì dính hàng loạt sai phạm.

Chiều qua 5/12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã công bố kết quả phiếu tín nhiệm 30 lãnh đạo chủ chốt. Với 18 phiếu tín nhiệm thấp, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ và PCT UBND TP Nguyễn Thị Thu bị xếp hạng tín nhiệm thấp nhất trong số 30 lãnh đạo chủ chốt.
Tiet lo nong ve Giam doc So Du lich TPHCM co
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ. Ảnh TTO  
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (SN 1974) được điều động đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM từ tháng 9/2016. Trước đó, ông Vũ là phó bí thư Quận uỷ, chủ tịch UBND quận 8.
Đầu tháng 10/2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu giám đốc Sở Du lịch tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan vi phạm trong việc không chuyển một vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra, đồng thời khẩn trương rà soát hồ sơ, tài liệu, phối hợp Công an TP để chuyển vụ việc vi phạm pháp luật của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ khách sạn Lam Hùng - khách sạn Lam Anh cho cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.
Tiet lo nong ve Giam doc So Du lich TPHCM co
Trụ sở Sở Du lịch TP.HCM 
Song song đó, người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu giám đốc Sở Du lịch tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, thiếu sót trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, công tác lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính.
Thực hiện quyết toán kinh phí thực hiện các chương trình hoạt động xúc tiến du lịch do Văn phòng Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch TP) thực hiện năm 2016, năm 2017 theo quy định; không quyết toán các khoản chi phí với mức chi cao hơn quy định, mức chi chưa được UBND TP chấp thuận và các khoản chi ngoài quy định.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong còn giao giám đốc Sở Du lịch kiện toàn tổ chức, bộ máy của Thanh tra Sở Du lịch để đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra hành chính và thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, công tác thanh tra đã phát hiện nhiều vi phạm trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các lĩnh vực quản lý của Sở Du lịch như có những trường hợp vi phạm hành chính nhưng không lập biên bản vi phạm hành chính, không ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; giải tỏa hành vi vi phạm hành chính nhưng không có tài liệu chứng minh…
Do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc Sở Du lịch phải rà soát toàn bộ hồ sơ kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên; nghiêm túc phê bình rút kinh nghiệm, nêu rõ lý do, không để xảy ra trường hợp tương tự; Xây dựng và ban hành quy trình giải quyết hồ sơ đối với hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP, Thanh tra TP.

TP.HCM: Chuẩn bị đón du khách quốc tế thứ 7 triệu

Nhằm khẳng định vị thế, vai trò và sự tăng trưởng của ngành du lịch TP.HCM là thành phố đầu tiên trong cả nước đón vị khách du lịch thứ 7 triệu; đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM thân thiện - hấp dẫn - an toàn đến đông đảo du khách; tạo thiện cảm cho du khách khi đến với TP.HCM và nhằm chào mừng kỷ niệm 320 năm ngày thành lập Thành phố Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (1698 - 2018), Sở Du lịch báo cáo và xin ý kiến Thường trực UBND Thành phố duyệt nội dung kế hoạch thực hiện Lễ đón khách Quốc tế thứ 7 triệu đến TP.HCM dự kiến vào ngày 10/12/2018 tại khu vực ga đến - sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Người dân TPHCM nói gì về bộ quy tắc ứng xử của Sở Du lịch?

Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đã nhận được sự ủng hộ của các công ty du lịch, cũng như du khách đến với thành phố.

Lần đầu tiên, Sở Du lịch TP HCM đã công bố bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến thành phố, với mong muốn để du khách hiểu và có ứng xử phù hợp với các giá trị truyền thống, tập quán ở địa phương.

Bất ngờ câu chuyện của xích lô bị tố trả tiền âm phủ khách Tây

(Kiến Thức) - Người lái xe xích lô trong câu chuyện khách Tây nghi bị trả lại tiền âm phủ cho biết, mình chở hai khách du lịch từ hàng Da về bờ hồ Hoàn Kiếm và nhận được 600 nghìn đồng, không có chuyện trả tiền thừa âm phủ.

Sáng ngày 18/7, trao đổi với PV về sự việc khách Tây nghi bị trả tiền âm phủ ở phố cổ Hà Nội, anh Nguyễn Văn Chinh (người lái xe xích lô bị tố) cho biết: “Tôi không làm chuyện thất đức đó… Sáng nay, tôi được anh em cho xem thông tin bị khách tố trả tiền âm phủ trên mạng xã hội, tôi thực sự buồn rầu, không hiểu vì sao mình bị lôi vào câu chuyện này”.
Hình ảnh hai vị khách du lịch trong sự việc. Đằng sau là anh Chinh, lái xe xích lô bị tố trả lại tiền âm phủ "lừa" du khách đang gây xôn xao dư luận.
 Hình ảnh hai vị khách du lịch trong sự việc. Đằng sau là anh Chinh, lái xe xích lô bị tố trả lại tiền âm phủ "lừa" du khách đang gây xôn xao dư luận.

Chiêm ngưỡng cây gạo có hơn 60 tổ ong ở Nghệ An

Chỉ trong một thời gian ngắn, số đàn ong ở cây gạo thuộc thôn 4 xã Thành Sơn (Anh Sơn - Nghệ An) đã lên đến con số 60.

Chiem nguong cay gao co hon 60 to ong o Nghe An
Cây gạo này thuộc sở hữu của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi có 13 tổ ong về làm tổ (năm 2015), sau nâng lên 30 tổ. Đến nay, đàn ong đã tăng lên 60 tổ. Ảnh : Đào Thọ 

Tin mới