Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của taxi công nghệ, các hãng xe truyền thống giờ đây đang dần tìm ra hướng đi mới, cân bằng lại bức tranh thị trường.

Thay thế tổng đài truyền thống bằng AI
Bên cạnh các “siêu ứng dụng” đặt xe vốn đã quen thuộc với phần đa người Việt Nam, thị trường taxi thời điểm hiện tại mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ hơn cho hành khách thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong vận hành, kinh doanh nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Tong dai ung dung tri tue nhan tao - “vu khi” moi cua cac hang taxi
 
Mới đây, Lado Taxi đã cho thấy quyết tâm trong cải tiến dịch vụ khách hàng và “xanh hóa” giao thông tại Việt Nam thông qua việc đưa ô tô điện thông minh vào hoạt động đầu tiên tại Lâm Đồng, Bình Thuận và mới đây là Bình Định. Mục tiêu xe điện hóa toàn bộ trong năm 2025. Đặc biệt, hãng taxi này còn tích hợp tổng đài Trí tuệ nhân tạo (AI Callbot) cung cấp bởi công ty SENBAC (đơn vị cung cấp tổng đài, đầu số viễn thông và cuộc gọi hiển thị tên thương hiệu) trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giải pháp cho phép hãng xe tự động tiếp nhận các cuộc gọi đặt xe, chuyển tới hệ thống tập trung và đặt lệnh điều xe tới đúng địa chỉ mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.
Đây cũng là tổng đài AI đầu tiên có khả năng xử lý bài toán địa chỉ tại Việt Nam, có thể hiểu đa ý định trong cùng một câu nói và phân tích được cảm xúc khách hàng qua đoạn hội thoại để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng các nghiệp vụ như gọi xe, chăm sóc khách hàng, đặt lịch, tư vấn về chi phí... Sản phẩm được công ty SENBAC phối hợp cùng công ty VinBigData - đơn vị đi đầu về các ứng dụng AI và Dữ liệu lớn trên thị trường, nghiên cứu và phát triển. Theo đó, VinBigData xây dựng, đảm bảo chất lượng cho phần lõi công nghệ AI của tổng đài và tích hợp với giải pháp xây dựng hạ tầng tổng đài VOIP, đầu số hiện thị tên thương hiệu/doanh nghiệp trong bộ giải pháp chuyển đổi viễn thông 4.0 của SENBAC
TS Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigData cho biết: “Có rất nhiều thách thức khi phát triển một ứng dụng tổng đài thông minh cho đơn vị vận tải taxi như: khả năng hiểu được nhiều ý định trong cùng một câu thoại, khả năng xử lý cuộc gọi ổn định trong môi trường có tiếng ồn, đồng thời hiểu được ngôn ngữ nhiều vùng miền của tiếng Việt để điều hướng cuộc gọi về luồng nghiệp vụ tương ứng. VinBigData hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất giải quyết được bài toán địa chỉ cho dịch vụ vận tải. Việc sở hữu hệ tri thức lên tới trên 5 triệu POI (Point of Interest - địa điểm được quan tâm) cũng giúp hệ thống của VinBigData hỗ trợ định vị thông minh hơn”.
Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm những hãng dịch vụ vận tải khác sẽ triển khai kế hoạch ứng dụng tổng đài AI do VinBigData phát triển trong hoạt động vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình
Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp vận tải taxi gặp khó khăn trong việc xử lý các cuộc gọi tới tổng đài do tình trạng quá tải, đặc biệt vào giai đoạn cao điểm như trời mưa, dịp nghỉ lễ… Thời gian chờ đợi cho các cuộc gọi cũng kéo dài, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng khi đặt xe. Bên cạnh đó, các công nghệ hiện có trên thị trường chưa giải quyết triệt để bài toán địa chỉ phức tạp tại Việt Nam như: nhận diện chính xác các địa điểm thông qua câu thoại của khách hàng, tìm địa chỉ ngách…
Nhờ ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Nhận dạng giọng nói, Tổng hợp giọng nói, Phân tích quan điểm, Công nghệ khử nhiễu thích nghi… cùng hệ cơ sở dữ liệu lên tới hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao, liên tục được làm giàu, sản phẩm AI Callbot cho ngành vận tải của VinBigData mang tới một giải pháp hữu ích giải quyết những khó khăn tồn đọng này.
“VinBase Callbot có khả năng hoạt động ổn định 24/7, tiếp nhận hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Điều này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí một cách tối đa, giảm 40% thời gian xử lý cuộc gọi trung bình, đồng thời gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng” - TS. Kim Anh nhấn mạnh.
Tong dai ung dung tri tue nhan tao - “vu khi” moi cua cac hang taxi-Hinh-2
 
Với bộ mẫu kịch bản có sẵn, VinBase Callbot có khả năng hỗ trợ nhiều hình huống nghiệp vụ mà không cần sự can thiệp của con người như đặt xe, hủy xe, thay đổi thông tin chuyến xe... Chưa kể, giải pháp cũng cho phép doanh nghiệp có thể nghe lại chi tiết lịch sử cuộc gọi tương tác giữa tài xế và khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.
Những năm gần đây, công nghệ đã chứng minh sức ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có cả lĩnh vực vận tải. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các hãng taxi cần phải xây dựng chiến lược điều chỉnh, áp dụng công nghệ để cải thiện kinh doanh đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, AI Callbot được nhận định sẽ là “vũ khí đắc lực” giúp các hãng xe bứt phá trong tương lai.
VinBase Callbot - một sản phẩm của VinBigdata - là giải pháp AI hỗ trợ hoạt động tổng đài tự động, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý cuộc gọi dễ dàng. Với khả năng đàm thoại tự nhiên như tổng đài viên chuyên nghiệp, hoạt động ổn định 24/7, giải pháp có thể xử lý nhiều tình huống nghiệp vụ cùng lúc, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Tìm hiểu thêm về VinBase Callbot tại đây.

Vingroup là “Nhà Phát Hành Tốt Nhất Về Tài Chính Bền Vững”

Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà Phát Hành Tốt Nhất Về Tài Chính Bền Vững” năm 2022.

Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản Vay Xanh Tốt Nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế

Vinai hợp tác Qualcomm ra mắt Guardpro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI (Tập đoàn Vingroup) vừa hợp tác với Tập Đoàn Qualcomm ra mắt giải pháp AI - GuardPro.

Đây là giải pháp trí tuệ nhân tạo thông minh có khả năng tự động phát hiện các tình huống bất thường qua camera, góp phần nâng cao chất lượng an ninh toàn diện tại các đô thị hiện đại.
Giải pháp GuardPro do VinAI phát triển sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo và các công nghệ thị giác máy tính tiên tiến, có khả năng phân tích chính xác dữ liệu hình ảnh của 150 luồng camera trên mỗi bộ vi xử lý để tự động phát hiện các hành vi đe doạ an ninh, vi phạm nội quy... trong khu vực được giám sát. Nhằm mang tới công nghệ đột phá, Công ty VinAI đã hợp tác với Tập đoàn Qualcomm Technologies để triển khai các giải pháp tiên tiến trên.

Người không dễ mắc ung thư thường có 4 đặc điểm này

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng 1/3 bệnh ung thư có thể phòng ngừa được. Do đó, bạn hãy duy trì một thói quen sống lành mạnh để tránh xa căn bệnh này.

Có nhiều người tự hỏi, vì sao ung thư lại khó lường đến vậy? Có người còn rất trẻ đã phát hiện ung thư rồi đột ngột qua đời. Nhưng có nhiều cụ già đã 80 - 90 tuổi vẫn sống khỏe mạnh, không hề bị ung thư "tấn công". Câu trả lời chỉ có thể vì thói quen sống của họ rất khác biệt.

Ai cũng có khả năng mắc ung thư. Tuy nhiên do thói quen sinh hoạt, môi trường sống mà thể trạng mỗi người một khác. Các nghiên cứu cho thấy hơn 80% bệnh ung thư đều xuất phát từ yếu tố môi trường và lối sống không lành mạnh, từ đó ảnh hưởng đến miễn dịch của cơ thể. Dù việc chẩn đoán bệnh ung thư từ sớm rất quan trọng, nhưng cách tốt nhất vẫn là điều chỉnh những thói quen sống lành mạnh ngay từ ban đầu.

Tin mới