Top 10 xe tải quân sự "khủng" nhất thế giới (1)

Top 10 xe tải quân sự "khủng" nhất thế giới (1)

(Kiến Thức) - Military-Today đã xếp hạng 10 xe tải quân sự tốt nhất thế giới dựa trên tiêu chí thiết kế trường tồn, độ tin cậy cao và linh hoạt trong sử dụng.

Xem toàn bộ ảnh
 1: Unimog, Đức. Dòng  xe tải quân sự do tập đoàn Mercedes thiết kế vào năm 1946, nguyên mẫu được tiết lộ vào năm 1948. Thiết kế của xe không thay đổi trong 70 năm qua cho thấy sự hữu dụng và tầm nhìn vượt thời gian của các nhà thiết kế. Ảnh: Military Today
1: Unimog, Đức. Dòng xe tải quân sự do tập đoàn Mercedes thiết kế vào năm 1946, nguyên mẫu được tiết lộ vào năm 1948. Thiết kế của xe không thay đổi trong 70 năm qua cho thấy sự hữu dụng và tầm nhìn vượt thời gian của các nhà thiết kế. Ảnh: Military Today
Unimog được thiết kế để chuyên chở binh lính, đạn dược, và vật tư quân sự khác. Xe có cấu hình 4x4 bánh, sử dụng động cơ diesel công suất 177 mã lực, tốc độ tối đa 90 km/h. Unimog có thể chở theo tối đa 7,5 tấn hàng hóa, xe có khả năng off-road rất tốt. Ảnh: Military Today
Unimog được thiết kế để chuyên chở binh lính, đạn dược, và vật tư quân sự khác. Xe có cấu hình 4x4 bánh, sử dụng động cơ diesel công suất 177 mã lực, tốc độ tối đa 90 km/h. Unimog có thể chở theo tối đa 7,5 tấn hàng hóa, xe có khả năng off-road rất tốt. Ảnh: Military Today
 2. M1078 và M1083, Mỹ. Đây là dòng xe tải quân sự đa dụng do công ty Stewart & Stevenson chế tạo theo hợp đồng với quân đội Mỹ vào năm 1991, đưa vào sử dụng từ năm 1996. Xe được chế tạo với 2 cấu hình, M1078 (ảnh) 4x4 bánh, tải trọng 2,27 tấn off-road. Ảnh: Military Today
2. M1078 và M1083, Mỹ. Đây là dòng xe tải quân sự đa dụng do công ty Stewart & Stevenson chế tạo theo hợp đồng với quân đội Mỹ vào năm 1991, đưa vào sử dụng từ năm 1996. Xe được chế tạo với 2 cấu hình, M1078 (ảnh) 4x4 bánh, tải trọng 2,27 tấn off-road. Ảnh: Military Today
Phiên bản M1083(ảnh) cấu hình 6x6 bánh, tải trọng 4,5 tấn off-road. Xe được trang bị động cơ công suất 290 mã lực, tốc độ tối đa 89 km/h. Độ tin cậy cao, hiệu quả, chi phí thấp là những ưu điểm vượt trội của dòng xe tải đa dụng này. Ảnh: Military Today
Phiên bản M1083(ảnh) cấu hình 6x6 bánh, tải trọng 4,5 tấn off-road. Xe được trang bị động cơ công suất 290 mã lực, tốc độ tối đa 89 km/h. Độ tin cậy cao, hiệu quả, chi phí thấp là những ưu điểm vượt trội của dòng xe tải đa dụng này. Ảnh: Military Today
 3. MAN SX, Đức. Dòng xe tải quân sự hạng nặng được chế tạo cho quân đội Đức vào cuối những năm 1960. Xe được thiết kế để vận tải quân sự hạng nặng, làm khung gầm lắp radar, trung tâm chỉ huy lưu động, bệ phóng tên lửa. Ảnh: Military Today
3. MAN SX, Đức. Dòng xe tải quân sự hạng nặng được chế tạo cho quân đội Đức vào cuối những năm 1960. Xe được thiết kế để vận tải quân sự hạng nặng, làm khung gầm lắp radar, trung tâm chỉ huy lưu động, bệ phóng tên lửa. Ảnh: Military Today
Xe nổi bật với thiết kế hầm hố, cấu hình 8x8 bánh, tải trọng 14-16 tấn off-road. MAN SX có ca bin bọc thép với khả năng chống đạn súng máy cá nhân. Nóc cabin có thể lắp thêm vũ khí để tự vệ. Xe được trang bị động cơ công suất 440 mã lực, tốc độ tối đa 90 km/h, dự trữ hành trình 750 km. Ảnh: Military Today
Xe nổi bật với thiết kế hầm hố, cấu hình 8x8 bánh, tải trọng 14-16 tấn off-road. MAN SX có ca bin bọc thép với khả năng chống đạn súng máy cá nhân. Nóc cabin có thể lắp thêm vũ khí để tự vệ. Xe được trang bị động cơ công suất 440 mã lực, tốc độ tối đa 90 km/h, dự trữ hành trình 750 km. Ảnh: Military Today
 4. Ural-4320, Nga. Đây là phiên bản nâng cấp từ Ural-375. Thiết kế xe không thay đổi từ năm 1976 đến nay. Nồi đồng cối đá, dễ sử dụng, dễ bảo trì, khả năng việt dã cực tốt là những ưu điểm vượt trội của Ural-4320. Ảnh: Military Today
4. Ural-4320, Nga. Đây là phiên bản nâng cấp từ Ural-375. Thiết kế xe không thay đổi từ năm 1976 đến nay. Nồi đồng cối đá, dễ sử dụng, dễ bảo trì, khả năng việt dã cực tốt là những ưu điểm vượt trội của Ural-4320. Ảnh: Military Today
Xe có thể chở theo 4,5-6 tấn hàng hóa. Ngoài vận tải quân sự, xe còn làm khung gầm lắp dàn phóng pháo phản lực phóng loạt BM-21. Ural-4320 được lắp động cơ diesel công suất 210 mã lực, tốc độ tối đa 85 km/h, dự trữ hành trình 1.000 km. Ảnh: Military Today
Xe có thể chở theo 4,5-6 tấn hàng hóa. Ngoài vận tải quân sự, xe còn làm khung gầm lắp dàn phóng pháo phản lực phóng loạt BM-21. Ural-4320 được lắp động cơ diesel công suất 210 mã lực, tốc độ tối đa 85 km/h, dự trữ hành trình 1.000 km. Ảnh: Military Today
 5. KrAZ-6322, Ukraine. Dòng xe tải quân sự đa dụng này được chế tạo vào năm 1999. Xe đã chứng minh là một thiết kế đáng tin cậy. Nó được chế tạo cho nhiệm vụ vận chuyển binh lính, đạn dược. Ảnh: Military Today
5. KrAZ-6322, Ukraine. Dòng xe tải quân sự đa dụng này được chế tạo vào năm 1999. Xe đã chứng minh là một thiết kế đáng tin cậy. Nó được chế tạo cho nhiệm vụ vận chuyển binh lính, đạn dược. Ảnh: Military Today
Xe có cấu hình 6x6 bánh, tải trọng tối đa 10 tấn, nó có thể kéo theo rơ mooc 30 tấn. Xe có khả năng off-road rất tốt, hệ thống treo được thiết kế đặc biệt cho phép vượt qua nhiều địa hình hiểm trở. KrAZ-6322 lắp động cơ công suất 330 mã lực, tốc độ tối đa 80 km/h, dự trữ hành trình 1.200 km. Ảnh: Military Today
Xe có cấu hình 6x6 bánh, tải trọng tối đa 10 tấn, nó có thể kéo theo rơ mooc 30 tấn. Xe có khả năng off-road rất tốt, hệ thống treo được thiết kế đặc biệt cho phép vượt qua nhiều địa hình hiểm trở. KrAZ-6322 lắp động cơ công suất 330 mã lực, tốc độ tối đa 80 km/h, dự trữ hành trình 1.200 km. Ảnh: Military Today

GALLERY MỚI NHẤT