Toyota Highlander 2021 mới đạt tiêu chuẩn 5 sao của ANCAP
Mới đây, chương trình đánh giá xe mới của Úc – ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) đã trao thang điểm cao nhất 5 sao cho Toyota Kluger (còn có tên khác là Highlander 2021 mới tại một số thị trường).
Thảo Nguyễn
Chương trình đánh giá xe mới ANCAP là chương trình sử dụng các thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá mức độ an toàn cho người lái xe và người đi bộ khi xảy ra tai nạn. ANCAP sử dụng các bài thử nghiệm như vật lý, thử hiệu suất của xe, xem xét các tính năng an toàn và hệ thống phòng tránh va chạm chủ động để đánh giá mức độ an toàn của xe mới. Các bài thử nghiệm của ANCAP sẽ phản ánh cho khách hàng thấy được khả năng phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại tai nạn bằng công nghệ của xe.
ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) đã trao thang điểm cao nhất 5 sao cho Toyota Kluger (còn có tên khác là Highlander 2021 mới tại một số thị trường).
Toyota Highlander 2021 mới đây nhất đã có một bài test khắt khe nhất từ trước đến nay. Cũng với bài test này, trước đó chỉ một vài xe có thể vượt qua mức 5 sao cao nhất, bao gồm: Toyota Yaris, Mazda CX-30, Kia Sorento hay Isuzu D-Max.Toyota Crown Kluger SUV nặng chưa đến 2.000 kg và sử dụng la-zăng 18 inch. Theo tài liệu MIIT, Toyota Crown bản SUV trang bị động cơ xăng hybrid 2,5 lít sản sinh công suất 189 mã lực. Do đó, xe có sức mạnh thấp hơn đáng kể so với các phiên bản Toyota Highlander tại Bắc Mỹ và châu Âu - vốn có công suất tổng là 243 mã lực.
ANCAP đề cao công nghệ hỗ trợ an toàn tân tiến của Toyota Highlander thế hệ mới.
ANCAP đề cao công nghệ hỗ trợ an toàn tân tiến của Toyota Highlander thế hệ mới khi có nhiều hệ thống như: cảnh báo người dùng mệt mỏi/mất tập trung, hỗ trợ duy trì tốc độ thông minh, cảnh báo va chạm phía sau… Đây là công nghệ được Toyota trang bị mặc định trên mọi cấu hình của Kluger.
Đặc biệt, Toyota Kluger đạt được mức điểm an toàn 5 sao mà không cần túi khí giữa phía trước- túi khí ngăn 2 người phía trước va chạm với nhau trong trường hợp xảy ra tai nạn – điều mà chỉ có mẫu xe này cùng 2 cái tên thuộc diện mới khác là Kia Carnival và Land Rover Defender làm được.
Toyota Kluger đạt được mức điểm an toàn 5 sao mà không cần túi khí giữa phía trước- túi khí ngăn 2 người phía trước va chạm.
Thêm vào đó, túi khí ưu việt cho cả 3 hàng ghế của chiếc Toyota Crown Kluger SUV cũng được đánh giá cao, khi mà một số mẫu SUV khác được thử nghiệm như Kia Sorento và Hyundai Santa Fe có túi khí không đủ bao quát để bảo vệ phần đầu cho hành khách hàng ghế thứ 3 trong một số trường hợp.
Hàng loạt xe Toyota Highlander bị rơi trục vô-lăng
(Kiến Thức) - Theo thông tin từ phía cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), họ sẽ tiến hành phân tích kỹ thuật để xác định lý do trục trặc ở bộ phận cột lái của xe Toyota Highlander.
NHTSA đã xác định được 14 trường hợp vô-lăng xe Toyota Highlander bị rơi trục vô lăng, trong đó có 6 trường hợp xảy ra khi xe đang chạy và một trường hợp gây va chạm nhẹ. Ngoài ra, có 16 trường hợp cột vô-lăng bị bung nhưng chưa rơi hẳn ra.
Toyota Highlander thế hệ hoàn toàn mới chính thức lộ diện
(Kiến Thức) - Toyota vừa giới thiệu thế hệ mới cho dòng Highlander tại Triển lãm ôtô quốc tế New York 2019, Highlander thế hệ thứ tư được thay đổi hoàn toàn về gầm bệ, sở hữu thiết kế mới sang trọng và thu hút hơn.
Toyota Highlander thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) - nền tảng đang được sử dụng trên dòng RAV4, Camry và Avalon mới, chính vì vậy đã khiến nó trở nên cao cấp và ấn tượng hơn trước.
Toyota Highlander 2020 mới có 02 tùy chọn động cơ xăng bao gồm V6 hút khí tự nhiên hoặc 2.5L hybrid lai giữa xăng - điện. Xe vẫn chưa có thêm phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid). Ở phiên bản động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356Nm đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound). Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift).
Đáng chú ý Toyota Highlander Hybrid 2020 không sử dụng máy V6 3.5L + cặp mô-tơ điện như thế hệ hiện tại, thay vào đó là nó sử dụng máy nhỏ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, DOHC, VVT-iE kết hợp với mô-tơ điện cho công suất tối đa 240 mã lực, mặc dù hiệu suất giảm 22% nhưng phiên bản hybrid mới đạt hiệu quả về tính tiết kiệm nhiên liệu - tăng 17% so với trước đó dùng mới V6.
Toyota cung cấp cho xe hai hệ dẫn động gồm: cầu trước (2WD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thay vì chỉ cung cấp duy nhất hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như trước, nhờ đó giá bán Toyota Highlander Hybrid 2020 (chưa công bố), nhưng dự đoán sẽ được giảm xuống thấp hơn trước đây.
Toyota cho biết, Highlander 2020 có khả năng bám đường tốt hơn với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc ba hệ thống dẫn động bốn bánh có sẵn cho phiên bản máy V6 N/A và bản V6 Hybrid. Ở phiên bản máy xăng V6 N/A, phiên bản L, LE và XLE với hệ thống AWD (tùy chọn) có khả năng phân bổ 50% mô-men xoắn giữa trục trước và sau.
Toyota Highlander mới sắp về Việt Nam từ 1,8 tỷ đồng?
(Kiến Thức) - Theo một số thông tin từ phía Bộ Tài Chính, mẫu xe SUV Toyota Highlander 2020 mới sẽ sớm về Việt Nam để đối đầu với Hyundai Palisade và Ford Explorer. Giá xe ước tính từ 1,8 đến 4,2 tỷ đồng.
Hãng xe ôtô Nhật Bản đã giới thiệu dòng Toyota Highlander thế hệ mới tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019 hồi tháng 4 năm nay. Thông thường thì thị trường Việt Nam sẽ ít được ưu tiên các dòng xe mới. Nhưng nhờ vào thông tin từ Bộ Tài Chính mà chúng ta biết được khả năng rất cao là Toyota Highlander 2020 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.