TP HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

Chương trình khuyến mại sẽ diễn ra 15/11-31/12, đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Hạn mức khuyến mại tối đa 100%.

TP HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

TP HCM cho ap dung khuyen mai den 100%

Sự kiện Shopping season 2022 kéo dài đến hết năm. Ảnh: Văn Nguyện.

Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi; các sàn giao dịch thương mại điện tử về việc thực hiện chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping season 2022".

Theo đó, cơ quan này đề nghị các đơn vị tham gia hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, thời gian từ ngày 15/11 đến 31/12. Sở khuyến khích hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Trong năm 2021, sự kiện "Shopping season 2021" đã ghi nhận 1.802 thương nhân tham gia, với 9.280 chương trình khuyến mại được thực hiện, giá trị khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%.

Hưởng ứng chương trình "Shopping Season" của Sở Công Thương TP.HCM, Saigon Co.op triển khai chương trình khuyến mãi trên Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... từ ngày 10-23/11 với khoảng 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal "hời" mua 1 tặng 1, giảm giá 50%...

Tương tự, từ nay đến 16/11, tại hệ thống Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON toàn quốc, AEON Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi 10-30%, mua 2 tính tiền 1 cùng nhiều deal đồng giá từ 111.000 đồng, áp dụng với nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy, xe đạp và phụ kiện, thực phẩm...

TP HCM cho ap dung khuyen mai den 100%-Hinh-2

Co.opmart đang phối hợp với nhiều thương hiệu nổi tiếng thực hiện chương trình giảm giá đến 65%. Ảnh: Phương Lâm.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mua sắm sẽ được áp dụng đồng thời các ưu đãi giảm thêm 50.000-200.000 đồng khi khách hàng thanh toán không tiền mặt với QR code hoặc ứng dụng của ngân hàng.

Mới đây, Bộ Công Thương cũng đã ban hành quyết định về việc tổ chức Chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022" từ ngày 15/11 đến ngày 22/12 trên phạm vi toàn quốc.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết trong Chương trình năm 2022, tất cả thương nhân (doanh nghiệp) có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Trước đó, tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458.500 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020. 

Viettel bị xử phạt tăng nặng vì vi phạm giá cước, khuyến mại

(Kiến Thức) - Viettel tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước sau thời điểm 1/11, đã bị Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt gần 300 triệu đồng.

Viettel bị xử phạt tăng nặng vì vi phạm giá cước, khuyến mại

Theo quy định, các nhà mạng thực hiện khuyến mại giảm giá với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông không được vượt quá 90 ngày trong một năm. Một chương trình khuyến mại không được quá 45 ngày. Và tính đến hết tháng 10/2016, các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày theo quy định.

Tuy nhiên, theo Cục Viễn Thông, sau ngày 1/11/2016, qua theo dõi, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục không đăng ký chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên trong 2 ngày 14 và 15/11; áp dụng chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên không đúng đối tượng; không đăng ký gói cước Toms 690 với Bộ TT&TT; không đăng ký khuyến mại, giảm giá 50% thẻ nạp cho khách hàng sử dụng gói cước Toms; khuyến mại giảm giá cho 1 chương trình quá 45 ngày; thời gian khuyến mại trong năm quá 90 ngày... Do vậy, nhà mạng Viettel đã bị Cục Viễn thông xử phạt thêm gần 300 triệu đồng.

Viettel bi xu phat tang nang vi vi pham gia cuoc, khuyen mai
 Viettel tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước sau thời điểm 1/11, đã bị Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt gần 300 triệu đồng.

Trước đó, Viettel và 4 nhà mạng GTel, Vietnamobile, MobiFone,và VinaPhone đã nhận quyết định xử phạt từ Cục Viễn thông do để xảy ra nhiều sai phạm về giá cước và khuyến mại trước ngày 1/11/2016. Cụ thể, 5 nhà mạng đã vi phạm các quy định tại điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT, tần số vô tuyến điện.

Giữa tháng 5/2016, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ra quyết định xử phạt Viettel vi phạm hành chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, với tổng số tiền lên đến 171 triệu đồng. 

Cụ thể, 4 hành vi mà Viettel vi phạm, bị phạt:

- 8 triệu đồng vì hành vi cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tương tự tại 8 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk) không đúng quy định hiện hành; 

- 8 triệu đồng vì hành vi cung cấp nhiều kênh truyền hình trả tiền tại các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk) không đúng quy định hiện hành; 

- 15 triệu đồng vì hành vi cung cấp không đúng danh mục chương trình phim theo giấy chứng nhận được cấp. Riêng 

- 140 triệu đồng với hành vi cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền di động (MobiTV) không có giấy phép, quy định tại Khoản 6, Điều 16 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Tỉnh táo với những chiêu khuyến mãi ảo "tung hoành" cuối năm

Để không rơi vào tình trạng mua hàng khuyến mãi ảo người tiêu dùng cần tỉnh táo.

Tỉnh táo với những chiêu khuyến mãi ảo "tung hoành" cuối năm
Khuyến mãi ảo từ siêu thị đến trang online

Những chiêu thức khuyến mãi kiểu "biến thái" khiến dân mạng phát điên

(Kiến Thức) - Loạt chiêu thức khuyến mại đánh vào lòng tham rẻ và miễn phí của người dân, giới trẻ của các cửa hàng khiến dân mạng phát điên.

Những chiêu thức khuyến mãi kiểu "biến thái" khiến dân mạng phát điên
Nhung chieu thuc khuyen mai kieu "bien thai" khien dan mang phat dien
 Trong kinh doanh, cạnh tranh về giá là cuộc chiến không có hồi kết, không chỉ vậy các chủ các nhãn hàng, đặc biệt là dành cho giới trẻ đã áp dụng những chiêu thức khuyến mãi cực dị khiến cộng đồng mạng phát điên. Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau những tấm ảnh chụp lại các bạn trẻ đang xếp hàng để mua trà sữa ở một thương hiệu khá nổi tiếng tại Sài Gòn. Đáng nói hơn cả, là trong số những người đang đứng xếp hàng, có cả một vài cô nàng mặc bikini.  Ảnh trong bài: Sưu tầm Facebook.

Tin mới