TP HCM đồng loạt kích cầu tiêu dùng

(Vietnamdaily) - Thời gian qua, sức mua hàng hóa tiêu dùng trên địa bàn TP HCM yếu. Trước tình hình đó, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất đang đồng loạt đưa ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng.

TP HCM dong loat kich cau tieu dung
 TP HCM thực hiện chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, 3 tháng đầu năm 2023, doanh thu bán lẻ trên địa bàn đạt 163.606 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các mặt hàng tiêu thụ tập trung vào sản phẩm thiết yếu, như lương thực thực phẩm, các mặt hàng khác bị cắt giảm mạnh.

Vì thế, trong những tháng tiếp theo, để hỗ trợ sức mua, Sở Công Thương TP HCM sẽ cùng các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, tập trung vào các chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Đơn cử, hệ thống trung tâm MM Mega Market triển khai 2 chương trình “Giá sỉ” như giá ở chợ đầu mối dành cho hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống. Song song đó là chương trình “Khóa giá” dành cho hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Tương tự, hệ thống Big C và GO! phối hợp với nhà phân phối thực hiện chương trình “Giá luôn rẻ” mang lại cho khách hàng trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn từ nay đến cuối năm, bao gồm các loại nông sản, trái cây, sản phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng, các sản phẩm từ sữa…

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tham gia bình ổn giá ở 11 nhóm hàng, với cam kết giảm giá 5 - 10% so với giá thị trường...

Ngoài ra, tháng 6/2023 tới đây, thành phố tổ chức chương trình khuyến mại tập trung “Mùa mua sắm năm 2023”. Dự kiến, sẽ có hàng nghìn sản phẩm được giảm giá, khuyến mãi sâu kỳ vọng tạo động lực mới kích cầu tiêu dùng cho ngành thương mại dịch vụ của thành phố.

Đồng thời, thành phố tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa, nhằm hạn chế trình trạng tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu lương thực, thực phẩm...

Masan cùng các doanh nghiệp ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

(Vietnamdaily) - Ngày 11/3/2022, Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội đã phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam – 15/3/2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
 
 

Buổi Lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương; lãnh đạo UBND TP Hà Nội; lãnh đạo UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương và đại diện của Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng cùng một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Trong khuôn khổ sự kiện, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công thương và Tập đoàn Masan đã cùng ký Bản cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp năm bắt và thúc đẩy

Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững

Thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

Tiêu dùng bền vững góp phần thay đổi môi trường tốt hơn.

“Nhãn sạch” thực phẩm hiểu thế nào cho đúng?

(Vietnamdaily) -"Nhãn sạch" nhằm nhấn mạnh thương hiệu sản phẩm gồm các thành phần hoàn toàn hữu cơ và tự nhiên, đồng thời minh bạch thông tin thành phần sản phẩm trên nhãn mác bao bì.

Khái niệm "Clean Label" hay "Nhãn sạch" đã ra đời và phát triển hơn mười năm nhưng đến nay vẫn chưa có một định nghĩa chính xác nào cho xu hướng này, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng: Các sản phẩm được coi là nhãn sạch nếu có thông tin sản phẩm minh bạch, được làm từ thành phần tự nhiên, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khoẻ,...
“Nhan sach” thuc pham hieu the nao cho dung?
 "nhãn sạch" sản phẩm thực phẩm là khẳng định thương hiệu sản phẩm gồm các thành phần toàn hữu cơ và tự nhiên, minh bạch thông tin thành phần trên bao bì

Tin mới