TP HCM nói gì về thông tin con lãnh đạo sở hữu gần 1.000 ha đất Long Thành

(Kiến Thức) - Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết thông tin con của Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM có gần 1.000 ha đất Long Thành là không có cơ sở.

TP HCM nói gì về thông tin con lãnh đạo sở hữu gần 1.000 ha đất Long Thành
Liên quan đến thông tin ông Phạm Bá Tùng (SN 1990), con trai của ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM sở hữu hơn 950 ha đất tại khu vực sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai), tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội thu chi ngân sách TP HCM 10 tháng năm 2017, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, thông tin trên không có cơ sở, không được kiểm chứng và cũng không ai xác nhận việc đó.
TP HCM noi gi ve thong tin con lanh dao so huu gan 1.000 ha dat Long Thanh
 Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet.
Ông Hoan cho hay, hiện nay không có vùng cấm trong vấn đề xử lý liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Tuy nhiên, một số người với tư cách cá nhân đã lợi dụng lập ra các trang mạng xã hội, trang tin điện tử giả mạo rồi đưa thông tin không chính xác, thiếu cơ sở. Các cơ quan chức năng phải vào cuộc khá vất vả nhưng không có sự thật.
Chánh Văn phòng UBND TP HCM cho biết thêm, hiện nay có rất nhiều trường hợp mạo danh cán bộ lãnh đạo để vòi vĩnh doanh nghiệp. Đồng thời ông cho hay, đã có đề nghị cơ quan chức năng thẩm tra, kiểm tra lại số điện thoại, con người và địa chỉ cụ thể, những vụ việc cụ thể để xem xét có hướng xử lý.
TP HCM noi gi ve thong tin con lanh dao so huu gan 1.000 ha dat Long Thanh-Hinh-2
  Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh: Infonet.
Trước đó, ngày 27/10, trên một trang tin điện tử xuất hiện thông tin ông Phạm Bá Tùng sở hữu hơn 950 ha đất tại khu vực sân bay Long Thành. Theo các thông tin, thì tổng diện tích đất đứng tên ông Tùng nằm ở 6 xã thuộc khu vực này với hơn 950ha. Đặc biệt tại xã Suối Trâu, ông Tùng sở hữu lô đất lên tới hơn 500ha. Toàn bộ diện tích đất này được ông Tùng thu mua từ năm 2016.
Thông tin được lan truyền khiến dư luận xôn xao, và có nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra.

Soi 9 mẫu thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành

9 mẫu thiết kế mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng khác nhau về sân bay Long Thành trong tương lai được trưng bày tại Triển lãm Hoa Lư (Hà Nội).

Soi 9 mẫu thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh
 Sáng 28/11, 9 phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành được trưng bày bằng mô hình tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội để lấy ý kiến người dân. Bản vẽ phối cảnh cùng các thông tin chi tiết được Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thiết kế triển lãm.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-2
 Đây là các phương án kiến trúc được lựa chọn trong tổng số 16 đơn vị tham gia sơ loại thi tuyển quốc tế.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-3
 Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ GTVT, đơn vị ACV tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, các tổ chức, chuyên gia về phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sau đó đơn vị chức năng sẽ lựa chọn phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi để xây dựng công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-4
 Mỗi khách tham quan triển lãm được phát một phiếu tham khảo ý kiến, trong đó sẽ lựa chọn các phương án kiến trúc tối ưu theo nhận định đánh giá của bản thân. ACV sẽ tổng hợp các ý kiến sau hai tuần triển lãm từ 28/11 đến hết ngày 12/12 để trình Thủ tướng và Bộ GTVT.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-5
 Sau Hà Nội, các thành phố lớn như Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai trưng bày lấy ý kiến nhân dân tới hết ngày 23/1/2017.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-6
 Ở phương án dự thi số 1, tác giả lấy hình tượng chim sẻ để đưa vào thiết kế phần mái cho toàn bộ công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-7
 Bên cạnh đó, phương án còn nghiên cứu hình dạng đan kết của nón lá, tre để lấy cảm hứng vào thiết kế phần trang trí hoạ tiết mái và nội thất, hoạ tiết trần của nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-8
 Với phương án số 2, tác giả lấy ý tưởng cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam như ruộng bậc thang với những hình khối nhấp nhô của những núi đá Vịnh Hạ Long để đưa vào thiết kế hình khối công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-9
 Phối cảnh bên ngoài cho thấy mái của sảnh nhà ga uốn lượn như những con sóng, nhấp nhô như ngọn núi đá.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-10
 Hình ảnh bông sen cách điệu được tác giả đưa vào, sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, cảnh quan bên trên mái nhà để xe, nội thất khu vực quầy làm thủ tục.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-11
 Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) là những cánh hoa sen lớn, mang lại cho du khách quốc tế một cảm nhận ban đầu, ấn tượng, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa Việt Nam.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-12
 Với phương án số 4, tác giả sử dụng vật liệu từ cây tre (hình ảnh gắn liền với đồng quê Việt Nam) được thiết kế thành hệ kết cấu đan kết để áp dụng cho toàn bộ thiết kế không gian công cộng của nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-13
 Từ sảnh nhà ga đi, khu kinh doanh dịch vụ, khu miễn thuế, phòng chờ hành lang ga đến... đều được thiết kế bằng chất liệu tre, vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-14
 Hoa sen tiếp tục được tác giả bản thiết kế số 5 đưa vào mặt đứng công trình để tạo nên hình ảnh nhà ga mang nét thiên nhiên.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-15
 Phương án này còn lấy ý tưởng về vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan văn hoá Việt Nam (hòn Trống Mái của Vịnh Hạ Long, không gian cây xanh với những rặng dừa) để đưa vào kiến trúc nội thất nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-16
 Phương án thiết kế số 6 sử dụng hình tượng cánh bướm thiết kế hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng cảng hàng không. Ngoài ra nón lá Việt Nam cũng được đưa vào cách điệu tại các cột đỉnh công trình.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-17
 Phối cảnh toàn bộ nhà ga nhìn từ trên cao như một cánh bướm.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-18
 Thêm một phương án được sử dụng các hình ảnh thân thuộc với Việt Nam là lá cọ, dừa nước áp dụng vào phần mái công trình. Phương án số 7 mang đến một nhà ga đậm chất văn hoá địa phương.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-19
 Bố cục nhà ga đi được thể hiện ý tưởng như những con thuyền di chuyển trên sông nước đồng quê Việt Nam. Khu vực sảnh ngoài được nhiều khách tham quan đánh giá là có nét tương đồng với nhà ga T2 Nội Bài, Hà Nội.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-20
 Trong phương án số 8, tác giả lấy ý tưởng là đan kết không gian (thể hiện qua các nghiên cứu hình ảnh kết cấu, cây, nón, rổ,...) đưa vào thiết kế phần mái trung tâm nhà ga (hình tròn) và vào thiết kế mặt bằng khu chức năng tại 4 nhóm cột thép tại không gian sảnh chính và sảnh bên ngoài.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-21
 Ý tưởng từ đan kết không gian nón, rổ, cây cối nhưng lại hoàn thiện bằng khung théo bên trong, mái kim loại, vách kính bao che tạo một không gian hiện đại, năng động.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-22
 Ở phương án cuối cùng, giống với thiết kế số 3, tác giả cũng lấy hoa sen để đưa vào các hoạ tiết công trình như phần đỉnh cột nhà ga, mái nhà ga.
Soi 9 mau thiet ke kien truc san bay Long Thanh-Hinh-23
 Phương án kiến trúc thể hiện theo phong cách hiện đại với các mô tuýp trang trí và cách phối màu với gam trầm, hồng nhạt của sen và màu nâu thể hiện ở chi tiết đỉnh cột.

Quốc hội thảo luận về dự án sân bay Long Thành

Quốc hội sẽ nghe báo cáo về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Quốc hội thảo luận về dự án sân bay Long Thành
Nội dung này diễn ra vào chiều 1/6. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa trình bày tờ trình về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình báo cáo thẩm tra trước khi đại biểu Quốc hội thảo luận tổ về nội dung này.

Vào giữa tháng 3, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT tập hợp chuyên gia giỏi nhất đánh giá phương án thiết kế sân bay Long Thành trước khi trình Thủ tướng. Theo Phó thủ tướng, sân bay Long Thành là công trình quan trọng quốc gia. Dự án đầu tư lớn từ nguồn vốn ngân sách, có ý nghĩa đặc biệt trong việc thể hiện giá trị văn hoá truyền thống, hình ảnh của Việt Nam...

Trong tuần làm việc thứ hai, Quốc hội dự kiến thảo luận 9 dự thảo luật gồm Luật tố cáo, Luật du lịch, Luật quản lý sử dụng vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước...
Quoc hoi thao luan ve du an san bay Long Thanh
Phương án 7 thiết kế sân bay Long Thành hình lá dừa nước được nhiều nhà khoa học đánh giá cao. Ảnh: Tiến Tuấn. 

Quốc hội chấp thuận phương án bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành

(Kiến Thức) - Quốc hội biểu quyết thông qua tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ngoài ra, nhiều dự luật, nghị quyết đã được Quốc hội thông qua.

Quốc hội chấp thuận phương án bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành
Quốc hội đồng ý phương án tách bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành
Chiều 19/6, với 403/449 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 82,08%, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tin mới