TP HCM sắm tàu cao tốc mới giá triệu USD

Dự kiến trong tháng tới, tuyến tàu biển TP HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại với đội tàu cao tốc hoàn toàn mới có giá 1 triệu USD.

Ông Trần Song Hải, giám đốc công ty Greenline DP (Greenline DP) cho biết dự kiến trong tháng 8/2014, công ty này sẽ đưa 5 chiếc tàu cao tốc vào hoạt động tuyến TP HCM - Vũng Tàu. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ đưa thêm một tàu vào hoạt động cho tới lúc đội tàu đủ 10 chiếc.
Tàu cao tốc mới sẽ thay thế tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.
Tàu cao tốc mới sẽ thay thế tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.
Dự kiến đội tàu sẽ có 10 chiếc phục vụ hành khách.
 Dự kiến đội tàu sẽ có 10 chiếc phục vụ hành khách.
Trong số đó có 3 tàu loại 60 chỗ ngồi, 3 tàu loại 80 chỗ ngồi và 4 tàu loại 150 chỗ ngồi. Ngoài ra, công ty Greenline DP sẽ đầu tư thêm 40 chiếc tàu cùng loại để khai thác trên nhiều tuyến khác trên cả nước.
Theo ông Hải, những chiếc tàu được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là tàu đóng mới trong nước, máy móc nhập từ nước ngoài. Kinh phí đóng mới 1 tàu khoảng hơn 1 triệu USD.
Ông Hải cho biết thêm: "loại tàu này có 2 máy nên không lo vấn đề tàu chết máy, trôi dạt trên sông, biển. Ưu điểm của tàu này là chạy rất êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu ngư dân hai bên".
Hành khách đi thử tàu cao tốc mới.
 Hành khách đi thử tàu cao tốc mới.
Nội thất khoang hành khách với ghế bọc da sang trọng.
 Nội thất khoang hành khách với ghế bọc da sang trọng.

Khoang lái tàu.
 Khoang lái tàu.
Kinh phí đóng mỗi tàu khoảng 1 triệu USD.
Kinh phí đóng mỗi tàu khoảng 1 triệu USD.
Nếu thời tiết thuận lợi, tàu chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đồng hồ 10 phút. Hiện giá vé vẫn chưa được công bố chính thức.
Cùng ngày, một chiếc tàu của Greenline DP đã chở khoảng 20 khách chạy thử thành công trên sông Sài Gòn. Hầu hết các hành khách đều có chung một cảm nhận là tàu chạy êm, không bị ồn và không bị sốc khi tàu thắng gấp. Ngoài ra, khi tàu chạy trên sông không tạo thành sóng gây ảnh hưởng đến những tàu bè nhỏ xung quanh.
Trước đó, ngày 20/1 một chiếc tàu cao tốc cánh ngầm của hãng Vina Express đã bốc cháy dữ dội trên sông Sài Gòn (Q.7, TP.HCM) khi đang chở 92 người trên tàu đi hướng Vũng Tàu. Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi xảy ra sự cố cơ quan chức năng đã yêu cầu toàn bộ tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu đến nay.
Dù tàu cánh ngầm đã ngưng hoạt động từ nhiều tháng nay nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn thường đến bến tàu cánh ngầm để nắm tình hình khi nào chạy lại.

Tai nạn đường cao tốc: Đừng để người chết thay cây!

(Kiến Thức) - Bộ GTVT vẫn chưa có quy định chi tiết về Quản lý-Khai thác và Bảo trì đường cao tốc. Doanh nghiệp quản lý đường cao tốc phải tự xây dựng quy định riêng cho mình!

Sập cẩu thi công cao tốc HN-Hải Phòng, 6 người thương vong

(Kiến Thức) -Khi đang thi công cầu vượt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cần cẩu bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng…

Vào lúc 7h30 sáng ngày 9/7, tại trụ cầu P18, gói thầu số 10, cầu vượt sông Lạch Tray, địa phận phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, danh tính các nạn nhân đã nhanh chóng được xác định. Hai nạn nhân tử vong là Bùi Hoài Nam, SN 1974, trú tại TP. Hải Phòng và Bùi Văn Quyết, SN 1990, trú tại tỉnh Thái Bình. 4 công nhân bị thương còn lại gồm 3 người trú tại tỉnh Thái Bình, một người trú tại tỉnh Nam Định.

Tin mới