TPBank vượt mục tiêu theo kế hoạch chuyển đổi số của Ngân hàng Nhà nước

TPBank tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều vai trò cùng bài chia sẻ kinh nghiệm của một ngân hàng chuyển đổi số thành công với nhiều thành tích nổi bật.

Tại Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số ngành Ngân hàng vừa qua, TPBank tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều vai trò cùng bài chia sẻ kinh nghiệm của một ngân hàng chuyển đổi số thành công với nhiều thành tích nổi bật.
Dưới sự tư vấn chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung Ương cùng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số năm nay đã lựa chọn chủ đề: “Ngành ngân hàng chủ động và tiên phong tham gia Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”. Với những thành tích nổi bật, gương mặt sáng trong chuyển đổi số của ngành ngân hàng - TPBank tiếp tục là đại diện cho khối các ngân hàng thương mại tư nhân chia sẻ về kinh nghiệm của mình. Khi giới thiệu về TPBank, Phó Thống đốc Ngân hàng Việt Nam, ông Nguyễn Kim Anh đã dành lời khen cho sự nỗ lực, hoạt động hiệu quả và tốc độ hiện đại hóa và chuyển đổi số của TPBank trong thời gian qua.
TPBank vuot muc tieu theo ke hoach chuyen doi so cua Ngan hang Nha nuoc
Ông Nguyễn Kim Anh, phó thống đốc NHNN dành lời khen ngợi cho tốc độ chuyển đổi số của TPBank 
Tính đến thời điểm hiện tại, ở TPBank, 97% giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số, 90% nghiệp vụ ngân hàng cho phép khách hàng thưc hiện hoàn toàn trên kênh số, 90% hồ sơ tín dụng được xử lý và lưu trữ trên môi trường số, 90% hồ sơ giấy được cắt giảm, hơn 500 quy trình nghiệp vụ được tự động hóa và hơn 450 robot đang vận hành trên toàn hàng.
Để có thể làm được điều này, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank tiết lộ: “Bên cạnh quy trình và công nghệ, chúng tôi thay đổi tư duy của những con người tham gia công cuộc chuyển đổi số. Đó chính chìa khóa cho việc chuyển đổi số thành công. Tất cả các cán bộ nhân viên đều tham gia vào quy trình này, từng cá nhân trong ngân hàng đều là nhân tố để đưa ra các sáng kiến về chuyển đổi số. Họ chính là chuyên gia, là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, hiểu rõ vấn đề và cần giải pháp như thế nào.”
TPBank vuot muc tieu theo ke hoach chuyen doi so cua Ngan hang Nha nuoc-Hinh-2
Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank chia sẻ về các thành tựu mà TPBank đã gặt hái được trong những năm vừa qua 
Thúc đẩy đổi mới số là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Tất cả cá nhân thuộc TPBank kể cả các lãnh đạo cấp cao tới nhân viên đều có 1 phần KPI về đổi mới số tùy cấp bậc. TPBank triển khai KPIs này như triển khai kinh doanh với KPI được đánh giá hàng tháng, giám sát triển khai và hiệu quả đầu tư chặt chẽ. Điều này tạo áp lực rất lớn cho các đơn vị nhưng cũng chính là động lực thúc đẩy việc áp dụng công nghệ mới, gia tăng hiệu quả, tiết giảm chi phí cũng như giúp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới nhanh chóng, đồng bộ. “TPBank hướng tới mục tiêu chuyển đổi từ những công việc nhỏ nhất nhưng mang lại hiệu quả cao, thay vì đầu tư tràn lan, không rõ định hướng và tốn thời gian mà không hề hiệu quả.”, ông Hưng nhấn mạnh thêm.
Tinh thần “đổi mới số” nhanh chóng lan rộng tới toàn ngân hàng và tạo ra những làn sóng mạnh mẽ trong cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. Riêng trong năm 2021, đã có hàng nghìn đề xuất được tiếp nhận ở mọi nghiệp vụ, quy trình, sản phẩm, dịch vụ của TPBank và rất nhiều sáng kiến đã được triển khai, ứng dụng thành công. Ngoài lợi ích tài chính lượng hóa được lên tới hàng trăm tỷ đồng, các đề xuất còn mang lại lợi ích phi tài chính như: Giảm thiểu/hạn chế rủi ro, tăng hài lòng khách hàng, đảm bảo tuân thủ. Khi tư duy được chuyển dịch, thì cách tiếp cận với các quy trình tại ngân hàng cũng hoàn toàn được thay đổi. Hàng loạt các quy trình được cải tiến, rút gọn thời gian và đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng: như mở thẻ lấy ngay chỉ sau vài phút; mở tài khoản và sử dụng ngay có thể tiến hành ở bất kì đâu chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh và chỉ vẻn vẹn trong vòng 5 phút; hay việc áp dụng Robot tự động bằng AI trong quá trình xử lý hóa đơn thuế giúp TPBank tối ưu trong vận hành, giải phóng tới 70% nhân lực và 50% chi phí trong việc tra cứu và xử lý các Hóa đơn thuế cho Doanh nghiệp và khách hàng. Việc triển khai đổi mới số toàn diện, đồng bộ, kết hợp với sự thay đổi từ trong tư duy, nhận thức đã khiến cho TPBank đạt được nhiều thành tựu, đồng thời trở thành một ngân hàng của kỷ nguyên số, tiên phong, dẫn đầu, tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm cho khách hàng.
TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 22301 về quản lý kinh doanh liên tục. Đây là chứng chỉ quan trọng về hệ thống quản lý kinh doanh, là một tiêu chuẩn quốc tế rất cao và quan trọng, giúp đảm bảo hoạt động liên tục của ngân hàng cũng như giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ mà ngân hàng cung cấp, đặc biệt trên môi trường số.
TPBank vuot muc tieu theo ke hoach chuyen doi so cua Ngan hang Nha nuoc-Hinh-3
Các khách mời của Smart Banking trải nghiệm các tính năng của LiveBank+ tại triển lãm 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, gian hàng của TPBank có cơ hội trình diễn các tính năng cá nhân hóa, đậm chất tôi trong bộ sưu tập mới nhất trên ứng dụng TPBank Mobile và để khách hàng trải nghiệm không gian tiện ích với LiveBank+ 24/7. Các ứng dụng với sắc màu rực rỡ, trẻ trung, đặc biệt ghi đậm dấu ấn cá nhân đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều quý khách tới tham quan gian hàng.

Lợi nhuận quý 3 TPBank tăng khá, kiểm soát tốt rủi ro

(Kiến Thức) - Trong 9 tháng đầu năm, TPBank đã duy trì được đà tăng trưởng bền vững nhờ tối ưu hóa được hiệu quả hoạt động, nền tảng công nghệ số và đặc biệt vẫn kiểm soát rủi ro ở mức an toàn trước những thách thức mới của nền kinh tế.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HoSE: TPB) công bố báo cáo tài chính quý 3/2020 với thu nhập lãi thuần tăng 18% so với cùng kỳ năm trước khi đạt hơn 1,708 tỷ đồng; lãi thuần từ dịch vụ cũng tăng mạnh 81% lên mức hơn 493 tỷ đồng.

Nối dài thành tựu về Ngân hàng số, TPBank xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022

Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh

Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được Hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.

Tạp chí HR Asia: “TPBank là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Với kết quả vượt trội trong cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc, TPBank được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. Đây là lần thứ hai TPBank vinh dự nhận giải thưởng này.

Tap chi HR Asia: “TPBank la mot trong nhung noi lam viec tot nhat Chau A”
 
Tuần qua, HR Aisa vừa mới công bố kết quả của bài khảo sát đánh giá độc lập thực hiện trên 46.270 nhân viên đến từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo kết quả ghi nhận, 97% TPBanker khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với TPBank trong nhiều năm tiếp theo, 95% CBNV cảm thấy được ghi nhận xứng đáng với sự đóng góp của mình, mong muốn giới thiệu TPBank với bạn bè như một nơi tuyệt vời để làm việc. TPBank còn được CBNV đánh giá cao bởi sự linh hoạt trong sắp xếp công việc, sự thấu hiểu và lắng nghe của Ban Lãnh đạo, và môi trường làm việc thân thiện, hợp tác. Không chỉ vậy, tất cả các điểm số đánh giá của TPBank đều cao hơn mức trung bình của toàn thị trường.

Tin mới