TP.HCM cho mở cửa 3 chợ truyền thống

Chợ Bình Thới, Nguyễn Tri Phương và Phú Thọ được mở cửa trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để thực hiện các công tác chống dịch COVID-19.

TP.HCM cho mở cửa 3 chợ truyền thống
Ngày 18/7, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, các chợ được khôi phục hoạt động sau khi đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch gồm: chợ Bình Thới, chợ Phú Thọ (quận 11), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10).
Như vậy, tính đến hết 17/7, trên địa bàn TP.HCM chỉ có 46/237 chợ đang hoạt động.
TP.HCM cho mo cua 3 cho truyen thong
Chợ Bình Thới (quận 11, TP.HCM). 
Các chợ này tổ chức hoạt động với mô hình điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố.
Các địa phương dự kiến mở điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại chợ (vào tuần sau), sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt.
Ngoài ra, một số chợ triển khai mô hình bán trực tuyến như chợ Phú Lâm, chợ Minh Phụng, chợ Bình Tây, chợ Tân Hoà Đông, chợ Phước Thạnh...
Theo đó, ban quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại.
"Tiểu thương đăng ký thông tin tham gia bán hàng để ban quản lý thiết lập poster quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất", đại diện Sở Công Thương cho biết.
Ngoài ra, ban quản lý chợ triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm, đồng thời phát huy hiệu quả trang Zalo và Fanpage của chợ để thông tin cho người dân về việc tiểu thương bán hàng thông qua điện thoại nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.
Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo và Fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.
Ngày 17/7, Bộ trưởng Công Thương đã quyết định thành lập “Tổ công tác tiền phương” về đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi.
Đồng thời, Bộ trưởng Công Thương cũng khuyến cáo TP.HCM và các tỉnh phía Nam giải pháp cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống với 3 điều kiện: chỉ bán hàng hóa thiết yếu bao gồm rau củ quả và hàng hóa tươi sống phục vụ người dân; thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn như thực hiện 5K, phát phiếu luân phiên, đảm bảo giãn cách giữa các gian hàng; thực hiện tiêm vaccine cho tiểu thương tại các chợ truyền thống

Sợ Covid-19, cha mẹ bỏ núi tiền đưa con về tránh dịch trên máy bay hạng sang

Đây là lựa chọn của những cha mẹ giàu có khi dịch Covid-19 bùng phát.

Sợ Covid-19, cha mẹ bỏ núi tiền đưa con về tránh dịch trên máy bay hạng sang

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang

Trong bài viết của Reuters mới đây đề cập đến việc con nhà giàu Trung Quốc ở Mỹ được bố mẹ chi tiền để thuê máy bay về nước giữa lúc Covid-19 bùng phát ở Mỹ.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-2

Ví dụ như Air Charter Service có trụ sở ở Mỹ đưa hành khách từ Los Angeles đến Thượng Hải trên máy bay Bombardier 6000 14 chỗ với giá 23.000 USD/chỗ ngồi.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-3

Bên trong dòng máy bay riêng này có gì là điều mà mọi người thắc mắc. Trong bài viết của Business Insider đăng tải năm 2018 cũng hé lộ phần nào nội thất bên trong một chiếc Bombardier 6000. Tất nhiên có thể có các kiểu thiết kế khác về nội thất bên trong tùy theo hãng bay hay nhu cầu sử dụng.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-4

Với tầm bay hơn 9000km. Máy bay này cũng lựa chọn cho những người giàu có và các CEO khi đi công tác. Điều đó có nghĩa là dòng máy bay này có thể thực hiện các chuyến bay từ Hồng Kông đến London hoặc Dubai đến Singapore.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-5

Bombardier Global 6000 là thế hệ thứ 3 của dòng máy bay thương mại Global Express của Bombardier.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-6

Không gian bên trong máy bay khá tiện nghi và hiện đại.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-7

Đây chỉ là một kiểu thiết kế bên trong dòng máy bay này. Chỗ nghỉ ngơi cho các phi công trong hành trình bay.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-8

Một nhà vệ sinh ở phía trước máy bay.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-9

Khoang hành khách chia thành 3 khu vực, đầu tiên là các ghế đơn đặt đối diện nhau.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-10

Chỗ ngồi khá thoải mái cho các hành khách trong chuyến đi.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-11

Tiếp đó là khu vực ăn uống hoặc tổ chức các cuộc họp trên máy bay.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-12

Cuối cùng là nơi nghỉ, ngủ với 2 ghế dài có thể chuyển thành giường ngủ.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-13

Chiếc ghế này có thể chuyển thành giường ngủ, nghỉ ngơi cho khách.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-14

Trong khoang hành khách có trang bị một số tivi HD 24inch và Internet tốc độ cao

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-15

Máy bay có 2 động cơ phản lực Rolls-Royce BR710A2-20.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-16

Trên thành ghế có đặt các nút điều khiển từ xa cho hành khách tiện sử dụng.

So Covid-19, cha me bo nui tien dua con ve tranh dich tren may bay hang sang-Hinh-17

Máy bay có thể đạt tới độ cao 15.500m trong khi bay.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19
Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Văn bản “dừng các đường bay nội địa từ 0h ngày 31/7” là giả mạo

Bộ GTVT khẳng định văn bản lan truyền trên mạng xã hội về hạn chế vận tải từ 0h ngày 31/7/2020 là hoàn toàn giả mạo.

Văn bản “dừng các đường bay nội địa từ 0h ngày 31/7” là giả mạo
Van ban “dung cac duong bay noi dia tu 0h ngay 31/7” la gia mao
 Văn bản giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội
Chiều tối nay (31/7), trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Bộ GTVT về việc dừng khai thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 từ 0h ngày 31/7/2020.

Tin mới