Trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất chỉ 53 giây khiến hành khách run sợ

Vào ngày đẹp trời mưa thuận gió hòa, hành lý nhẹ nhàng, chuyến bay ngắn nhất này chỉ mất 53 giây. Còn trung bình, thời gian bay là 2 phút.

Theo Sách kỷ lục thế giới Guinness, chuyến bay với khoảng cách giữa hai điểm đến là 2,7km, nối giữa đảo Westray và Papa Westray của Scotland là hành trình ngắn nhất thế giới với thời gian khoảng 2 phút.
Trai nghiem chuyen bay ngan nhat chi 53 giay khien hanh khach run so
Khung cảnh ngoạn mục từ cabin máy bay khiến nhiều hành khách sợ tái mặt. 

Chiếc máy bay của hãng hàng không Loganair được thiết kế với 8 chỗ ngồi để phục vụ hành khách. Mỗi chuyến bay ngắn nhất này chỉ được bay ở độ cao khoảng 100m, vận tốc 241km/h. Do đó, chỉ mất khoảng chưa đầy 2 phút là máy bay hạ cánh.

Nếu thời tiết thuận lợi và trọng tải nhẹ, chuyến bay có thể chỉ mất chừng 53 giây để vận chuyển hành khách. Ngược lại, vào những ngày ngược gió, hành trình có thể mất 2 phút 40 giây.

Lựa chọn thay thế cho chuyến bay giữa hai điểm đến cách nhau 2,7km này là đi thuyền mất khoảng 20 phút.

Mặc dù chuyến đi ngắn hơn cả đường băng của hầu hết các sân bay trên thế giới nhưng vẫn được triển khai vì dân số trên đảo Papa Westray quá ít dẫn tới kế hoạch xây cầu nối hai đảo là không khả thi về hiệu quả kinh tế.

Mỗi ngày trung bình có 2 - 3 chuyến bay như vậy với giá vé dao động khoảng 20 USD/người và không có bất cứ dịch vụ nào được phục vụ trong hành trình bay như đồ ăn, nước uống…

Trai nghiem chuyen bay ngan nhat chi 53 giay khien hanh khach run so-Hinh-2
Trên máy bay, hành khách chưa kịp ngồi nóng chỗ đã đến lúc phải hạ cánh. 
Chuyến bay giữa hai hòn đảo này được hãng hàng không Loganair thiết lập để phục vụ chủ yếu cho dân cư sinh sống tại đây.
Khoảng 30% hành khách của chuyến bay ngắn ngủi này là học sinh và giáo viên, số còn lại là nhân viên y tế và bệnh nhân. Mỗi ngày, học sinh sinh sống ở đảo Papa Westray được đi học bằng máy bay vì dân số trên hòn đảo này chỉ có khoảng 80 người, lại không có trường trung học cơ sở nên phải di chuyến đến một ngôi trường nằm trên đảo Westray gần đó.
Trên chiếc máy bay nhỏ, 8 hành khách không được chọn ghế ngồi. Vị trí của họ được quyết định chủ yếu để dàn trải cân nặng hợp lý trên toàn máy bay.
Vị trí bốn ghế đầu sẽ cho phép hành khách quan sát rõ thao tác của phi công ngồi ngay trước mặt. Ngoài ra, du khách không chỉ nhìn thấy màn hình hiển thị trên máy bay mà còn có thể nhìn trực tiếp ra cửa sổ để thấy trước điểm hạ cánh. Sẽ có 2 kiểm soát viên không lưu ở 2 hòn đảo và 4 nhân viên cứu hộ đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Hành khách lĩnh 2 năm tù vì không khẩu trang trên chuyến bay

Người đàn ông 36 tuổi ở Nhật Bản đã phải lĩnh 2 năm tù vì không chịu đeo khẩu trang trên chuyến bay, khiến máy bay buộc phải hạ cánh đột xuất.

Mới đây, tòa án quận Osaka (Nhật Bản) vừa tuyên án 2 năm tù và 4 năm tù treo đối với Junya Okuno, 36 tuổi vì những rắc rối từ việc anh không chịu đeo khẩu trang trên chuyến bay.
Tòa án quận Osaka kết luận Junya Okuno phạm tội cản trở hoạt động của máy bay. Trong chuyến bay của hãng hàng không Peach Aviation vào tháng 9/2020, Junya Okuno từ chối đeo khẩu trang và còn có hành động gây thương tích cho một tiếp viên hàng không. Sau đó, máy bay phải hạ cánh đột xuất vì hành vi gây mất an toàn cho chuyến bay của nam hành khách.

Hai du khách bị 'tống cổ' khỏi máy bay vì đe dọa tiếp viên

Hai du khách người Úc có lời lẽ thô tục, đe dọa phi hành đoàn và hành khách đã bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng hàng không Air Asia.

Hai du khach bi 'tong co' khoi may bay vi de doa tiep vien

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu AK822 của hãng hàng không AirAsia, xuất phát từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Phuket, Thái Lan vào ngày 26/12 vừa qua.

Trong đoạn video được một hành khách ghi lại cho thấy, một người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen và người còn lại mặc áo phông đỏ, đã có lời qua tiếng lại với phi hành đoàn và một số hành khách.

Các thành viên phi hành đoàn đã cố gắng trấn an 2 hành khách trên nhưng không thể và một cuộc tranh cãi gay gắt bắt đầu xảy ra. Hai hành khách trên đã có những lời lẽ thô tục và hành động đe dọa đến tiếp viên cùng một số hành khách trên chuyến bay.

Ngay sau đó, cơ trưởng đã yêu cầu các tiếp viên và lực lượng an ninh đưa 2 hành khách trên rời khỏi máy bay ngay lập tức.

Một số hành khách bắt đầu vỗ tay khi 2 người đàn ông đứng dậy khỏi chỗ ngồi, nhưng sau đó, cặp đôi hướng sự phẫn nộ của họ về phía một nhóm khách ngồi ở cuối máy bay.

Trước khi được lực lượng an ninh hộ tống xuống khỏi máy bay, người đàn ông bước xuống lối đi, chỉ vào một hành khách và làm động tác đe doạ.

Trong khi đó, một người đàn ông khác nói: “Chết tiệt. Chúng tôi sẽ gặp bạn ở đó”.

Khi 2 vị khách ngang ngược được yêu cầu xuống khỏi máy bay, hành khách trong cả khoang vỗ tay và reo hò.

Nam hành khách đăng tải đoạn video và khen ngợi sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn.

“Đặc biệt khen ngợi các tiếp viên đã giữ bình tĩnh, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát”. Nam hành khách chia sẻ trên trang mạng xã hội.

Theo báo cáo, vụ việc đã khiến chuyến bay bị chậm hơn 1 tiếng rưỡi. Hàng hàng không cho biết các hạn chế đi lại có thể được áp dụng đối với những hành khách gây rối theo quyết định của hãng.

Kesavan Sivanandam, giám đốc sân bay cho biết, sự an toàn của nhân viên và hành khách luôn là ưu tiên số một của chúng tôi.

“AirAsia không có chính sách nào đối với bất kỳ hành vi ngang ngược nào và nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống như vậy. Hạn chế đi lại có thể được đưa ra theo quyết định của hãng hàng không đối với hành vi không phù hợp”. Kesavan Sivanandam nói.

Tin mới