Triệu hồi Mercedes-Benz S-Class và EQS vì màn hình quá hiện đại

Hệ thống MBUX công nghệ cao tích hợp nhiều tính năng, kèm màn hình khổng lồ trên Mercedes-Ben S-Class và EQS tiềm ẩn nguy cơ gây mất tập trung cho người lái.

 
Để đảm bảo an toàn cho người lái xe, một số ứng dụng nhất định của hệ thống thông tin giải trí trên các mẫu xe hiện đại sẽ được tắt khi xe đang di chuyển.
Tuy nhiên, hãng xe sang Đức đã phát hiện ra rằng 227 chiếc Mercedes-Benz S-Class và EQS cao cấp của hãng có thể cho phép một số chức năng và ứng dụng được sử dụng trong khi lái xe, buộc hãng này phải triệu hồi gấp số xe trên.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai
Triệu hồi Mercedes-Benz S-Class và EQS mới vì màn hình quá hiện đại. 
Theo tài liệu của NHTSA, Mercedes đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 11/2021. Sau khi phát hiện ra rằng một số chức năng và ứng dụng của hệ thống thông tin giải trí MBUX trên Mercedes-Benz S-Class không bị tắt như dự định khi đang lái một chiếc xe mẫu. Nguyên nhận được xác định do lỗi cấu hình máy chủ.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai-Hinh-2
 Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen.
Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen trải dài khắp bảng điều khiển. Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này.
Tin vui là các xe Mercedes-Benz S-Class và EQS triệu hồi sẽ được sửa lỗi thông qua một bản cập nhật qua mạng mà không cần đến đại lý.
Trieu hoi Mercedes-Benz S-Class va EQS vi man hinh qua hien dai-Hinh-3
 Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này.
Trong khi đó, một vấn đề tương tự đã diễn ra với Tesla gần đây. NHTSA đã liên hệ với Tesla về bản cập nhật phần mềm mới nhất cho phép hành khách (và có thể cả tài xế) chơi trò chơi điện tử bằng màn hình cảm ứng trung tâm. Vấn đề vẫn đang gây tranh cãi tại thời điểm này.

Volvo Việt Nam triệu hồi gần 600 xe lỗi cầu chì bơm nhiên liệu

Chương trình triệu hồi xe Volvo dính lỗi áp dụng cho các xe do Công ty TNHH Sweden Auto và các đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam phân phối, được cung cấp bởi Volvo Cars Corporation.

  

Theo thông báo mới nhất từ Cục đăng kiểm Việt Nam, vào ngày 30/7/2021, Volvo Việt Nam đã chính thức gửi thông báo triệu hồi 583 xe được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020. Điều đáng chú ý của đợt xe Volvo bị triệu hồi này là tất cả các mẫu bao gồm; XC60, XC90, V90 Cross Country, S90, đều gặp vấn đề với cầu chì bơm nhiên liệu.

Cụ thể, theo thông tin từ Volvo Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu xe Volvo là thiết bị giúp bảo vệ mạch điện khỏi hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Cầu chì sẽ tự động ngắt mạch điện khi bị quá tải. Tuy nhiên, khi cầu chì ngắt, bơm nhiên liệu sẽ không hoạt động khiến xe không thể khởi động được. Trong tình huống này, màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Infomation Module) sẽ hiện cảnh báo.

Volvo Viet Nam trieu hoi gan 600 xe loi cau chi bom nhien lieu
Hàng loạt mẫu xe Volvo bị triệu hồi tại Việt Nam. 

Maserati triệu hồi hơn 700 xe lỗi hệ thống an toàn cho trẻ em

Thương hiệu ôtô hạng sang thể thao Maserati vừa phát đi thông báo triệu hồi 701 chiếc xe tại Mỹ. Những chiếc xe dính lỗi này đều liên quan đến hệ thống dây an toàn cho ghế trẻ em.

 
Những xe Maserati bị triệu hồi được trang bị hệ thống Thu hồi khóa tự động dành cho dây đai an toàn. Theo đó, tính năng khóa được sử dụng để giữ chặt ghế an toàn trẻ em có thể bị vô hiệu hóa sớm, dẫn đến việc ghế trẻ em không còn được cố định vào ghế nguyên bản. Điều này làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm đối với trẻ em.

Tin mới