Triệu tập tổ thu phí trạm BOT số 2 QL5 vụ tài xế bị hành hung

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc. thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) và đại diện trạm BOT số 2 QL 5 đang xác minh, xử lý thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.
Công an huyện An Dương (Hải Phòng) và đại diện trạm BOT số 2 QL 5 đang xác minh, xử lý thông tin một tài xế xe tải qua trạm này bị quây đánh.

Liên quan đến thông tin nghi vấn nhân viên trạm thu phí tại trạm BOT số 2 QL5 (địa bàn giáp ranh 2 xã Lê Thiện và Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng) hành hung tài xế, trao đổi với báo chí, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc.
 Trước đó vào ngày 30/9, trên mạng xã hội facebook đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông được cho là lái xe bị hành hung tại khu vực soát vé Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng).
Hình ảnh clip cho thấy, có hai người mặc áo xanh đồng phục nhân viên trạm thu phí túm giữ và có động tác tấn công một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay được cho là lái xe qua trạm. Lát sau, hai người mặc đồng phục trạm soát vé đã khống chế dẫn người đàn ông này về khu vực barie soát vé.
Thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng lái xe bị đánh vì đưa tiền lẻ khi qua trạm này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân với hàng ngàn lượt chia sẻ, cùng thái độ bức xúc trước hành động này của nhân viên trạm thu phí.
Dang xac minh thong tin lai xe bi nhan vien tram BOT so 2 QL5 hanh hung
Một lái xe bị nhân viên trạm thu phí số 2 QL 5 hành hung - ảnh cắt từ clip 
Trong sáng ngày 1.10, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Anh Tuấn – Trạm trưởng trạm BOT số 2 QL 5 xác nhận: “Tối qua (30.9), tôi đã nhận được thông tin về clip này. Tôi đã kiểm tra lại vụ việc và được trưởng ca báo cáo lại vụ việc như sau: Xe ô tô tải mang biển kiểm soát của tỉnh Hải Dương, lưu thông từ hướng Hải Dương về Hải Phòng. Đến trạm thu phí, lái xe này không mua vé qua trạm mà áp sát vào xe phía trước với mục đích vọt qua nhằm trốn phí.
Tuy nhiên, nhân viên của trạm đã kịp thời hạ cần barie, nên xe này không trốn qua được. Barie của trạm đã bị xe này đâm gãy. Sau đó một số nhân viên của trạm đã có xô xát với lái xe. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xô xát chứ không phải do lái xe trả tiền lẻ rồi bị đánh như mạng xã hội loan tin. “Việc mua vé qua trạm bằng tiền lẻ không vi phạm nên không có chuyện xô xát vì nguyên nhân đó” – ông Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, vụ việc xảy ra từ ngày 25.9, ngay sau đó, trạm đã báo cáo công an huyện An Dương để làm rõ, đồng thời yêu cầu các nhân viên phải là bản kiểm điểm để tường trình về vụ việc. Chúng tôi cũng cho trích xuất camera hậu kiểm để xác minh rõ những cá nhân liên quan.
Cũng xác nhận sự việc, ông Phạm Văn Hưởng - Trạm phó trạm BOT số 2 QL 5 cũng cho hay: Sáng nay đơn vị đã cho trích xuất camera và yêu cầu họp toàn thể cán bộ, nhân viên trong trạm để làm rõ.

Theo ông Hưởng, tài xế có trốn phí và khi bị cần barie hạ xuống làm vỡ kính thì đòi 4,5 triệu tiền đền kính. Lái xe có lời lẽ xúc phạm nhân viên thu phí. Nhân viên đã giải thích việc lái xe không mua vé bám đuôi là sai. Sau đó lái xe đã quay lại mua vé với mệnh giá 75.000 đồng để qua trạm".

"Khi xảy ra vụ việc tôi có mặt ở đơn vị nhưng không chứng kiến vụ việc. Nhân viên thu phí có đánh lái xe hay không thì vẫn đang làm rõ” - ông Hưởng nói.

Sau nhiều ngày “thất thủ”, BOT Cai Lậy sẽ miễn, giảm cước phí

(Kiến Thức) - Sau bức xúc và phản ánh về mức phí của BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ Giao thông Vận tải dự kiến miễn, giảm phí BOT Cai Lậy từ 21/8.

Sau một ngày “xả trạm” 24/24, những thông tin liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) tiếp tục “nóng” dư luận.
Sáng nay 16/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã chủ trì cuộc họp xử lý những bất cập tại trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 (QL1) đoạn tránh thị xã Cai Lậy.

“Ma trận” BOT sẽ kìm hãm sự phát triển KT-XH

(Kiến Thức) - Sự việc trạm thu phí Cai Lậy vừa qua và những bức xúc về BOT hiện nay không chỉ gây ảnh hưởng giao thông mà có thể ngăn cản tốc độ phát triển của KT-XH.

Hôm 15/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chất vấn ngược lại Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quy định đặt các trạm thu phí BOT phải cách nhau ít nhất là 70 km: "Tự nhiên chúng ta đưa ra quy định khoảng cách tối thiểu 70 km. Tôi không hiểu dựa trên căn cứ nào để đưa ra quy định ấy? Ở Singapore, xe cứ ra khỏi nhà là bị tính tiền, dựa trên số km lưu hành thực tế".
Quy định mà Bộ trưởng GT-VT Trương Quang Nghĩa Nghĩa "không hiểu" này là có trong Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 Hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ. Theo đó, nếu khoảng cách các trạm thu phí không đảm bảo tối thiểu 70 km thì trước khi lập trạm phải có sự thỏa thuận của Bộ Tài chính, UBND các địa phương. Được biết Thông tư này là kết quả làm việc của Bộ GTVT kết hợp với Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Tin mới